Phát thanh xúc cảm của bạn !

  Thương mùi muối mặn

Thương mùi muối mặn

2017-02-26 01:33:52

Mỗi khi nhớ về quê hương, điều gì khiến bạn nhớ nhất. Đó là mùi nồng nồng của hạt lúa tròn mẩy được mùa, là mùi tanh tanh của đất, mùi ngòn ngọt của nắng vàng như mật ong hay mùi mặn mặn của muối được nắng của những ngư dân diêm dân.

Bữa cơm chiều ngày ấy

Bữa cơm chiều ngày ấy

2017-02-19 01:06:56

Điều khiến bạn hạnh phúc nhất trong cuộc đời này là gì? Là có một người để yêu thương, có một công việc để làm và có một nơi để trở về chăng? Và nơi trở về đó chính là nhà, là nơi có những bữa cơm chiều ấm nóng và đủ đầy tình thương, nơi có sự sẻ chia tình thương ruột thịt.

Tuổi thơ trong tôi là...

Tuổi thơ trong tôi là...

2017-02-12 01:52:55

Ai cũng có những tuổi thơ của riêng mình, dù đó là niềm vui hay nỗi buồn nhưng đó đều là những điều đáng quý mà ta không thể chạm lại vào nó một lần nữa.

Tết đến là con lại  muốn về đun nước thơm gội đầu cho mẹ

Tết đến là con lại muốn về đun nước thơm gội đầu cho mẹ

2017-02-05 01:48:16

Ngày Tết là ngày để sum họp gia đình, để được ở bên cha mẹ, bên gia đình. Thế nhưng đối với những đứa con xa nhà, những đứa con gái lấy chồng xa thì ao ước đó vẫn chỉ là ao ước. Bởi vì họ còn phải chuẩn bị Tết cho gia đình nhỏ riêng của mình. Nhớ những ngày còn ở nhà với mẹ, ngày Tết cũng chuẩn bị những lá thơm để gội đầu hay tắm tẩy trẩn, thế mà năm nay chỉ một mình mẹ húi lúi chuẩn bị Tết. Chỉ nghĩ đến đôi cũng muốn bật khóc phải không.

Làm bố là điều tuyệt vời nhất

Làm bố là điều tuyệt vời nhất

2017-02-05 01:14:49

Người tuyệt vời ấy đã giúp bố thấy cuộc đời này thật ý nghĩa và hạnh phúc biết bao khi sinh ra những đứa con thiên thần và bố được làm bố. Đó là một nghề nghiệp khó khăn những tuyệt vời hơn mọi nghề nghiệp. Đó là một công việc, một dự án, một đỉnh vinh quang mà bố chắc chắn rằng, nó tuyệt vời hơn tất cả mọi thứ mà bố đang có và hướng tới.

Nỗi lòng của những đứa con đón Tết xa nhà

Nỗi lòng của những đứa con đón Tết xa nhà

2017-01-29 01:13:42

Ngày Tết đến gần, bạn cảm nhận được điều gì? Đó là ước muốn được sum vầy, được quây quần bên gia đình, được ăn đón Tết bên ba mẹ, bên gia đình. Thế nhưng đâu phải tất cả điều đó đều trở thành hiện thực, nhất là đối với những đứa con xa quê thì nỗi nhớ nhà ngày Tết càng thêm da diết hơn.

 Rồi nhà mình sẽ có những ngày tết đủ đầy

Rồi nhà mình sẽ có những ngày tết đủ đầy

2017-01-22 01:21:02

Sài Gòn lạnh quá! Nhưng cái lạnh có bao nhiêu cũng không bằng sự trống trải đau buốt trong tâm hồn. Trái tim tôi tan chảy mỗi khi nghĩ về gia đình nhỏ của mình. Đó có lẽ là tâm trạng, là cảm xúc của những đứa con đi làm xa chẳng thể về nhà ăn tết.

Tết này con sẽ về với mẹ

Tết này con sẽ về với mẹ

2017-01-15 01:32:45

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, lòng ai cũng nôn nao mong Tết đến nhanh để được về bên gia đình. Tôi lên Sài Gòn gần hai năm, tết năm ngoái là cái tết đầu tiên ở xa về nên lòng cảm thấy vừa quen thuộc lại vừa có chút gì là lạ. Chắc có lẽ vì xa quê nên nhìn tất cả thay đổi nhưng niềm vui thì nhân đôi khi bên gia đình.

Cuộc đời còn có bao nhiêu lần

Cuộc đời còn có bao nhiêu lần

2017-01-08 01:18:38

Mất mát rồi, đau thương rồi, ai rồi cũng phải trưởng thành để có thể thay ba chăm sóc mẹ, chăm sóc gia đình. Cuộc đời còn có bao nhiêu lần mà hờ hững với những người thân yêu chứ, thế nên khi còn có thể hãy cứ trao lời yêu thương.

Ngày đầu năm bỗng thèm một bữa cơm nhà

Ngày đầu năm bỗng thèm một bữa cơm nhà

2017-01-01 01:37:46

Khi đã trưởng thành, đã đi đến nhiều nơi xa, thưởng thức nhiều đồ ngon vật lạ người ta mới biết thì ra bữa ăn ngon nhất không phải là có những món ăn sang trọng đắt tiền mà thứ ta nhớ ta thương vẫn là bữa cơm nhà giản dị và ấm áp tình thân. Càng những ngày cuối năm, giữa cái lạnh se sắt của mùa đông, nỗi cô đơn giữa lòng thành phố rộng lớn càng khiến ta nhớ nhà, nhớ bữa cơm gia đình, nhớ mẹ, nhớ tình thân.

Con về với mẹ có được không?

Con về với mẹ có được không?

2016-12-25 01:49:33

Xa nhà nhiều khi tủi thân lắm. Nhất là khi ốm đau hay buồn, cảm giác thật cô đơn trống trải. Thế nên đừng cho rằng họ quá yếu đuối mong manh, bởi vì chỉ có những ai trong hoàn cảnh ấy mới hiểu được nỗi buồn đó. “Xa nhà, con biết cách tự lập, biết cách tự chăm sóc mình mỗi lần ốm đau. Nhưng chưa bao giờ con kiểm soát được nỗi cô đơn của mình mẹ ạ.”

Chiều ngược nắng, lòng xuôi quê

Chiều ngược nắng, lòng xuôi quê

2016-12-18 01:14:57

Người ta vẫn chẳng hiểu được nghịch lý rằng khi còn là một đứa trẻ con vẫn luôn mong thời gian trôi thật nhanh để có thể làm người lớn và tự do với sở thích của riêng mình. Thế nhưng khi đã là người lớn, đã đi một vòng lớn thật lớn mới chợt nhận ra giá trị những điều gần gũi nhất, và rồi người lớn lại ao ước được trở về tuổi thơ với một chiếc vé không khứ hồi.

back to top