Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trời đã tối rồi mẹ đi làm về chưa?

Trời đã tối rồi mẹ đi làm về chưa?

2017-05-14 01:36:04

Có những chiều tà lang thang một mình, giữa cái thành phố hoa lệ này, nắng chiều làm mắt nó cay và nhòe đi, không phải vì mệt mỏi, cũng không phải vì cô đơn, mà vì chợt nhớ đến người phụ nữ ấy, trời tối rồi, mẹ đã đi làm về chưa?

Viết cho những tháng năm không bao giờ trở lại

Viết cho những tháng năm không bao giờ trở lại

2017-05-07 01:45:53

Có lẽ khi trưởng thành ai cũng thường thốt lên câu giá như trở lại những ngày cũ... Nhưng cuộc đời vốn dĩ chẳng có giá như hay nếu như, những thứ đi qua sẽ chẳng bao giờ trở lại, bởi thế để nhớ những ngày tháng ấy, bạn Hoàng Quỳnh đã chọn cách viết để lưu lại những kỷ niệm và nỗi nhớ.

Con đường về nhà

Con đường về nhà

2017-04-29 01:29:47

Những ngày cuối tuần của một đứa con xa quê, tôi thường trốn mình nơi góc phòng nhỏ, gọi điện về nhà rồi nghe mẹ kể bao nhiêu chuyện. Mỗi lần như thế, lại ao ước được trở về nhà, được chơi đùa cùng đứa cháu nhỏ, được nghe tiếng mẹ gọi dậy mỗi sáng, nghe tiếng gà gáy sau vườn... Tất cả những âm thanh ấy cuộn vào trí nhớ của tôi cùng nỗi nhớ nhà khôn nguôi. Và rồi quyết định, xách ba lô lên, về nhà. Con đường về nhà như ngắn hơn theo cái khấp khởi trong lòng đứa con xa quê.

Mai con về!

Mai con về!

2017-04-28 16:31:57

Con đi làm và có tiền, con tự bù đắp những thứ mà tuổi thơ con không có. Nhưng sao những lúc thế này con thấy mệt mỏi, trống rỗng quá mẹ à! Mai con về với mẹ nhé! Cho con về tìm lại tuổi thơ đã vụt mất và tìm lại đứa trẻ bé bỏng của mẹ ngày xưa, được không mẹ?

Tháng tư về rồi nhớ vị nhót tuổi thơ

Tháng tư về rồi nhớ vị nhót tuổi thơ

2017-04-23 01:02:26

Những ngày tháng 4 đến, bạn nhớ đến điều gì nhất? Hà Nội gắn liền tôi và tháng tư bằng những bó hoa loa kèn trắng muốt, bằng những chiếc xe đạp thồ chở đầy những quả ngon lành với màu đỏ của nhót chín. Thì ra Hà Nội cũng thế, cũng là mảnh đất yên bình với chút dìu dịu nắng tháng tư và những mẹt nhót đỏ au như trong ký ức của tuổi thơ.

  Gia đình là điều tuyệt vời nhất

Gia đình là điều tuyệt vời nhất

2017-04-16 01:53:31

Không một gia đình nào là hoàn hảo... vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình... nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

Mẹ kể con nghe về tình yêu của mẹ nhé!

Mẹ kể con nghe về tình yêu của mẹ nhé!

2017-04-09 01:33:54

Đi hết quãng đời xanh tươi nhưng ngông cuồng, mẹ có mối tình đúng nghĩa và đầy khờ dại. Khờ dại nên mới đau, khờ dại nên mới lớn. Ngay cả bố con, mẹ cũng thừa nhận, mẹ không yêu bố bằng yêu người ấy, người đã đi, không một lần nào gặp lại!

Nơi ấy bình yên

Nơi ấy bình yên

2017-04-02 01:55:21

Những ngày của tuổi 25 thật đặc biệt, nó đánh dấu bước ngoặt lớn cho cuộc đời mỗi người. Với tôi, tôi đã từng thở dài với áp lực công việc, với những câu hỏi muôn thuở về chồng về con, với những mớ bòng bong quanh quẩn của cuộc sống. Nhưng rồi tôi vẫn lựa chọn đối diện với chúng, từng vấn đề một. Những ngày ấy mệt mỏi lắm, những ngày buồn bã đến nỗi chẳng điều gì có thể làm mình vui trở lại, hay những ngày nhận ra trái tim mình cằn cỗi, chai sạn vô cảm với mọi thứ xung

 Nhớ ba mạ, nhớ nắng và gió Lào quê tôi

Nhớ ba mạ, nhớ nắng và gió Lào quê tôi

2017-03-26 01:29:04

Nơi đâu nghèo bằng miền Trung, nơi đâu khổ như người miền Trung. Những cơn gió Lào thổi rát mặt, nơi cát cháy bỏng chân trưa hè, nơi có mùi muối mặn chua chát thấm cả vào mồ hôi người dân biển.

Con gái còn trẻ còn lắm ước mơ

Con gái còn trẻ còn lắm ước mơ

2017-03-19 01:34:03

"Bao giờ lấy chồng" không chỉ là nỗi ám ảnh trong mấy ngày tết hay lễ nữa mà đang dần trở thành câu hỏi thường trực của các bà, các mẹ mỗi lần thấy con gái lớn trong nhà.

Người đàn ông con yêu suốt cuộc đời này

Người đàn ông con yêu suốt cuộc đời này

2017-03-12 01:58:28

Có ai đó nói rằng dù tất cả đàn ông đều quay mặt bước đi thì có duy nhất một người sẽ chẳng bao giờ rời bỏ bạn, vì ông là người tình đặc biệt, dạy cho bạn cách yêu một người và cách vượt qua nỗi đau như thế nào, đó chính là ba. Người đàn ông ấy là chỗ dựa vững chắc nhất cho cô con gái nhỏ mỗi lần có chuyện buồn, là người đòi lại công bằng giúp cậu con trai khi bị bạn bè bắt nạt, là người sẵn sàng hy sinh để làm ngựa cho con phi, làm anh hùng cho con vui.

Gánh yêu thương vẫn đong đầy trên đôi vai mẹ

Gánh yêu thương vẫn đong đầy trên đôi vai mẹ

2017-03-05 01:18:47

Những yêu thương cứ vượt qua những yêu thương, nhưng hạnh phúc và yên lòng. Hôm qua rất buồn nhưng yêu thương ấy sẽ sưởi ấm tất cả chúng con. Vì con biết rằng, Mẹ vẫn ở đó và dõi theo chúng con trên tất cả bước đường đời dài.

back to top