Phát thanh xúc cảm của bạn !

THÀNH VIÊN

Phùng Văn Định

Những nghĩa nặng, ân tình

Những nghĩa nặng, ân tình

2022-12-07 01:10:00

“Muốn sang thì bắc cầu kiều. Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” đã là truyền thống mãi bao nhiêu đời nay, thấm vào lòng, vào dạ con Lạc, cháu Hồng, tiếp nối thế hệ này đến thế hệ khác về sự kính trọng, trân quý thầy cô giáo.

Một người lái đò đáng kính

Một người lái đò đáng kính

2022-11-20 01:20:00

Chia tay chị trong buổi trưa của một ngày đẹp trời. Chị tiễn tôi đi ra khỏi cổng với nụ cười tỏa trong nắng thật đáng yêu. Tôi đi rồi mà ngoái nhìn lại vẫn thấy dáng chị đứng đó nhìn tôi cho tới khi khuất hẳn. Thật là một con người chỉ biết trọn đời cống hiến việc làm không biết mệt mỏi cho giáo dục dân tộc đúng như Chủ tịch nước tặng Danh hiệu Nhà Giáo Ưu Tú cho chị mà chị lồng danh hiệu ấy vào khung kính trang trọng nhất, treo nơi cũng trang trọng nhất trong ngôi nhà mình ở.

Một thời để nhớ về nghề giáo

Một thời để nhớ về nghề giáo

2022-11-19 01:35:00

Dành tặng cho thầy cô ấy những bông hoa bất tử của Tây Nguyên sánh với làng hoa ngọc hà lừng danh của Hà Nội để ngợi ca nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Ôm những cái ôm thắm thiết lan toả để chia sẻ những gian lao của tháng ngày tưởng như bị thiên tai nuốt chửng trong bão giông, lũ lụt. Các thầy, các cô nơi miền quê ấy tuy tuổi nghề chưa bằng tôi nhưng thật cao quý biết nhường nào. Và tà áo dài lại tung bay, dịu dàng, duyên dáng trên mỗi sân trường khắp mọi miền tổ quốc làm đẹp thêm bao ước nguyện mai sau.

Con ngõ tuổi thơ

Con ngõ tuổi thơ

2022-11-08 01:15:00

Ngước nhìn con ngõ, tôi như thấy tiếng vọng ngày thơ í ới rủ nhau chơi thỏa thích. Thấy người thân hiện hình lạc bước trở về mà mắt ướt lệ dâng tràn. Con ngõ thân thương ơi. Ta nhớ ngươi nhiều lắm. Hãy cùng ta giấu kỉ niệm những ngày xưa, đưa tôi về với người tôi yêu.

Khi gió mùa Đông Bấc tràn về

Khi gió mùa Đông Bấc tràn về

2022-11-05 01:25:00

Mùa đông rồi sẽ ở lại với bao nhiêu điều kì lạ để nhường cho mùa xuân ấm áp mang sắc xuân choàng lên không gian, choàng lên ruộng đồng quê cùng cánh én bay liệng. Mùa đông khép mình, co cúm núp trong thời gian cho từng chùm lá đâm chồi, vườn cây vươn cành, đơm hoa kết trái.

Tác phẩm 'Sống như anh' đọng mãi với thời gian

Tác phẩm 'Sống như anh' đọng mãi với thời gian

2022-10-27 01:10:00

“Sống như Anh" sớm trở thành cuốn sách gối đầu của bao thế hệ bộ đội, thanh niên, sinh viên, học sinh, thiếu niên từ cuối năm 1965 đến hơn 20 năm sau, khi đất nước tiến hành công cuộc đổi mới.

Chợ quê nhớ mãi

Chợ quê nhớ mãi

2022-10-25 01:20:00

Chợ phiên đông vui để chúng tôi nhớ mãi với từng khu bày bán khi đi xa. Ký ức chợ phiên khắc ghi vào trí nhớ tưởng rằng cuộc sống đủ đầy rồi không bắt gặp nữa. Văn hoá làng quê vẫn như xưa nhưng tiến bộ hơn nhiều khi phương tiện đi lại không còn lạc hậu như ngày xưa gồng gánh lỉnh kỉnh tốn nhiều thời gian mang hàng lên chợ bán mà vèo một cái đã tới nơi. Một thuở xưa của phiên chợ quê nhớ mãi.

Quê hương biết mấy nhiêu tình

Quê hương biết mấy nhiêu tình

2022-10-18 01:20:00

Nỗi nhớ quê hương bồn chồn, day dứt qua bao mùa. Thương quê hương đón những trận bão giông, gió giật mạnh quật ngã những mái nhà không được kiên cố của tháng bảy, tháng tám.

Nhớ bếp lửa hồng và một mùa đông đã xa

Nhớ bếp lửa hồng và một mùa đông đã xa

2022-10-17 09:20:00

Mùa đông năm nay, bếp lửa hồng không còn thấy nữa. Tiết tiểu hàn và đại hàn cứ tha hồ đón rét thì lò sưởi điện sẵn sàng làm bếp lửa ngày đông. Đống củi xếp chồng nơi góc vườn đã lạc vào quá khứ theo mẹ và anh hàng xóm nhà tôi yên nghỉ thênh thang trong lòng đất. Một mùa đông đã xa và nhớ bếp lửa hồng.

Niềm vui nghề giáo

Niềm vui nghề giáo

2020-11-20 01:25:00

Tôi vẫn thấy ảnh hình các nữ giáo viên mọi nơi thướt tha với bộ áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nét đẹp riêng chẳng có nước nào trên thế giới sánh bằng đang rảo bước nhẹ nhàng trong sân trường vương tia nắng ngày đông.

Tuổi thơ có bà hạnh phúc biết nhường nào

Tuổi thơ có bà hạnh phúc biết nhường nào

2020-11-19 01:05:00

Xong công việc, chúng tôi lại mỗi đứa một phương. Rời ngôi nhà cũ trong ngày đông giá lạnh. Tôi như vẫn thấy bà tôi dõi theo cùng chúng tôi nơi miền xa xăm ấy. Tay bà vẫn dang rộng đón chúng tôi về sau những ngày lao động mệt nhọc. Bà lại múc những gầu nước giếng mát lạnh đổ vào chiếc thau đồng tắm gội cho chúng tôi thật êm nhẹ biết nhường nào.

Những con người thầm lặng trong đêm

Những con người thầm lặng trong đêm

2020-11-15 01:10:00

Tôi ngợi ca cái nghề của các chị, các anh nhiều lắm. Văng vẳng bên tai tôi tiếng ngâm thơ của một nghệ sĩ phát trên chiếc điện thoại thông minh bài thơ của cố nhà thơ Tố Hữu trong bài “Tiếng chổi tre” nghe sao cay nơi khoé mắt.

back to top