Phát thanh xúc cảm của bạn !

THÀNH VIÊN

Phùng Văn Định

Cây duối thuở xưa

Cây duối thuở xưa

2020-10-18 01:10:00

Cây duối một thời ôm trọn tuổi thơ chúng tôi. Cây duối không còn nữa nhưng dấu tích nơi trồng cây duối mà thế hệ chúng tôi thuở những năm thập niên 60, 70, 80 của thế kỉ trước vẫn khắc ghi. Và, mỗi khi đi ngang qua chỗ trồng cây duối ấy, tôi lại thấy một trời tuổi thơ tràn về tiếc nuối không bao giờ quên.

Bát canh cua đồng mẹ nấu

Bát canh cua đồng mẹ nấu

2020-10-17 01:20:00

Mẹ tôi không còn nữa. Nhắc lại món canh cua đồng mẹ nấu cho chúng tôi ăn ngày xưa, mắt tôi cay cay vì thương mẹ. Suốt cuộc đời tần tảo nuôi con, khi về với đất mà miếng ăn ngon không được hưởng. Mỗi khi ăn bát canh cua, tôi lại thấy mẹ tôi đang lúi húi chế biến dưới bếp tranh nghèo món ăn ngày xửa ngày xưa ấy gợi thương, gợi nhớ đến nao lòng.

Mùa châu chấu trong kí ức

Mùa châu chấu trong kí ức

2020-10-16 01:05:00

Trở về quê hương khi mùa gặt của vụ mùa, tôi vẫn thấy châu chấu, cào cào, muồm muỗm nhưng không còn nhiều như ngày xưa nữa. Trẻ con cũng bắt nhưng để chơi một trò chơi bán quán hoặc đấu chọi gì qua trí tưởng tượng. Đồng làng quê vẫn hai mùa lúa không gì thay đổi. Những bờ mương, bờ cỏ đã thay vào đó những bờ xi măng kiên cố. Thỉnh thoảng mới bắt gặp vài chú “tôm bay” ngơ ngác lẩn trốn trong bụi cỏ chen mọc nơi mảng xi măng.

Mảnh vườn của nội

Mảnh vườn của nội

2020-10-11 01:05:00

Trong sâu thẳm, tôi cứ thích cái mảnh vườn ấy lắm. Mảnh vườn chứa đựng bao mồ hôi, vất vả đời nội và nó còn đắt giá hơn ngàn lần khi đó là mảnh vườn chứa đựng cả tình thương của nội.

Mùa rau khúc trong kí ức

Mùa rau khúc trong kí ức

2020-10-10 01:20:00

Bà tôi không còn nữa và rau khúc cũng không còn mọc dại ở những thửa ruộng kia do cơ chế làm ăn đã thay đổi. Nay, hễ đi ngang qua thửa ruộng ấy, tôi như thấy loài rau khúc ấy vẫn thoang thoảng mùi thơm thấm vào kí ức mãi mãi không quên.

back to top