Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chiếc khăn của nội

Chiếc khăn của nội

2013-12-20 16:32:47

Sáng nay, Hảo thấy ông nội có vẻ trầm tư bên cửa sổ. Ông không cười đùa, không kể chuyện vui cho Hảo nghe như mọi ngày. Thấy vậy, Hảo cũng không dám mè nheo ông. Hảo ngồi vào bàn làm bài tập cô giáo mới cho về nhà.

Em bé bán diêm

Em bé bán diêm

2013-12-17 17:24:10

Rét dữ dội. Tuyết rơi. Trời đã tối hẳn. Đêm nay là đêm giao thừa. Giữa trời đông giá rét, một em gái nhỏ đầu trần, chân đi đất, đang dò dẫm trong đêm tối. Lúc ra khỏi nhà em có đi giày vải, nhưng giày vải phỏng có tác dụng gì kia chứ ! Giày ấy của mẹ em để lại, rộng quá, em đã liên tiếp làm văng mất cả hai chiếc khi em chạy qua đường, vào lúc hai chiếc xe ngựa đang phóng nước đại.

Bà chúa tuyết

Bà chúa tuyết

2013-12-13 16:11:04

Một người đàn bà góa chồng có hai cô con gái, trong hai cô có một cô đã xinh đẹp lại siêng năng, còn một cô vừa xấu xí lại lười biếng. Bà mẹ cưng cô xấu xí và lười biếng hơn vì cô là con của bà đẻ ra. Mọi việc trong nhà cô kia phải đảm nhận nên người cô bụi bậm như cô Lọ Lem trong gia đình. Ngày ngày, cô bé đáng thương ấy phải ra ngồi ở con đường lớn bên giếng mà kéo sợi, cô phải kéo nhiều đến nỗi máu cháy rỉ ra.

Chàng Quan Triều

Chàng Quan Triều

2013-12-10 16:53:49

Quan Triều mồ côi cha mẹ từ ngày còn nhỏ. Chàng được các bác các chú trong làng nuôi nấng dạy dỗ. Năm mười tám tuổi chàng lấy vợ. Nghề chính của chàng là quăng chài, kéo vó ở ngoài sông. Vợ chàng thì vào rừng hái củi, mặc dù hai vợ chồng làm việc rất siêng năng nhưng cuộc sống vẫn thiếu thốn.

Chú mèo đi hia

Chú mèo đi hia

2013-12-06 17:36:13

Một bác thợ xay có ba con trai, một nhà xay lúa, một con lừa và một con mèo. Các con trai xay bột, lừa đi lấy lúa về và chở bột đi, mèo thì bắt chuột.

Bài học trong rừng

Bài học trong rừng

2013-12-03 17:50:17

Buổi sáng, nhím con theo mẹ đi tìm nấm. Hai mẹ con đi vào một khu rừng cây cối xanh tươi. Nhím con xách chiếc làn nhỏ chạy tung tăng. Lúc thì nhím con chạy phía trước, lúc thì lùi lại phía sau, lúc thì rung cho cây sim rụng đầy trái chín, khi thì lại chui vào một bụi mâm xôi dày những chùm quả ngọt.

Sự tích hoa cẩm chướng

Sự tích hoa cẩm chướng

2013-11-29 16:02:09

Đã nhiều năm trôi qua mà hoàng hậu vẫn chưa có con, vì thế sáng nào hoàng hậu cũng ra vườn thượng uyển quay về phía mặt trời cầu xin thượng đế rộng lòng thương cho một mụn con, dù đó là con trai hay con gái.

Truyện ngụ ngôn thời hiện đại

Truyện ngụ ngôn thời hiện đại

2013-11-26 18:06:55

Ngày xửa ngày xưa, có một con rùa và một con thỏ cãi nhau xem ai nhanh hơn. Chúng quyết định giải quyết việc tranh luận bằng một cuộc thi chạy. Chúng đồng ý lộ trình và bắt đầu cuộc đua. Thỏ xuất phát nhanh như bắn và chạy thục mạng một hồi, và sau khi thấy rằng đã khá xa bạn rùa, thỏ nghĩ nó nên nghỉ mệt dưới một tán cây bên đường và thư giãn trước khi tiếp tục cuộc đua. Thỏ ngồi dưới bóng cây và nhanh chóng ngủ thiếp đi.

Thuốc trường sinh

Thuốc trường sinh

2013-11-23 00:15:00

Vậy là bà ngọai mất đã hơn nửa tháng, cả nhà như thấy thiêu thiếu một cái gì. Ba mẹ cũng ít nói hơn.Mỗi lần đi học về, thằng Tân buồn muốn khóc.Không có bà ngọai đứng chờ ở cổng để Tân ríu rít khoe với bà những con điểm mười tươi rói và kể với bà những chuyện xãy ra ở trường , ở lớp, và chờ đợi ở bà một lời khen “Ôi cháu tôi giỏi quá !”.

Bầy thỏ

Bầy thỏ

2013-11-19 00:15:00

Trong một khu rừng sâu, xanh mát và yên tĩnh có một bầy thỏ đang trú ngụ. Cứ mỗi lần có một chiếc lá rơi xuống mặt đất phát ra âm thanh xào xạc, hay một chú sóc nhảy nhót trên cành làm gãy mất một nhánh cây non, thì bầy thỏ lại giật thót cả mình và run rẩy hoảng sợ. Chúng rất nhút nhát.

Dê con nhanh trí

Dê con nhanh trí

2013-11-16 00:19:51

Dê con nghe đúng tiếng mẹ. Nó cúi nhìn qua khe cửa, đúng là chân mẹ. Nó trèo lên nhìn qua khe tường, đúng là tai mẹ. Nó mở ngay cửa cho mẹ vào và kể chuyện con Sói đến lừa cho mẹ nghe. Dê mẹ ôm con vào lòng và khen con giỏi.Dê mẹ cho Dê con bú một bữa sữa thơm và ngọt.

Ai mua hành tôi

Ai mua hành tôi

2013-11-12 16:03:57

Ngày xưa có một anh chàng trẻ tuổi chưa có vợ, sống bằng nghề làm ruộng. Một ngày nọ anh xách búa lên rừng đốn củi. Trong khi đang lúi húi chặt cây, anh trông thấy một con quạ tha một con chim sẻ tới đậu trên một phiến đá ở gần chỗ mình đang làm việc. Nhìn thấy thế, anh bỗng động lòng thương con chim bé bỏng sắp sửa lọt vào miệng loài ác điểu. Anh bèn nhặt hòn đá ném con quạ. Quạ giật mình bỏ mồi vỗ cánh bay lên.

back to top