Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những truyền thuyết về ngày Tết

Những truyền thuyết về ngày Tết

2014-01-31 01:00:00

Tết không chỉ là dịp cho mọi người nghỉ ngơi, giải trí sau một năm làm việc mà còn là thời khắc để sum họp gia đình, để giáo dục, chỉ dạy cho con cháu về những truyền thống của gia đình, của quê hương như là dịp để nhớ về nguồn cội…

Sự tích bánh chưng, bánh dày

Sự tích bánh chưng, bánh dày

2014-01-28 01:00:00

Ngày xưa, đời Vua Hùng Vương thứ 6, sau khi đánh dẹp xong giặc Ân, vua có ý định truyền ngôi cho con. Nhân dịp đầu Xuân, vua mới họp các hoàng tử lại, bảo rằng: "Con nào tìm được thức ăn ngon lành, để bày cỗ cho có ý nghĩa nhất, thì ta sẽ truyền ngôi vua cho".

Một đêm xuân

Một đêm xuân

2014-01-25 01:00:00

Giữa một trái núi bốn mùa mây phủ, một mái am tranh nương nhẹ mình trên một toà đá cheo leo. Chung quanh là đất thẳm trời xa, mờ mịt vây tròn trong cảnh mông mênh của gió lộng. Ở đây trời màu biếc, đất màu lam và mùi sơn đã thơm ngạt ngào như hương bửa toạ.

Chiếc nón lá của Jizosama

Chiếc nón lá của Jizosama

2014-01-21 17:37:50

Ngày xửa ngày xưa, ở một ngôi làng nọ, có một đôi vợ chồng già sống cùng nhau. Họ nghèo đến nỗi không có nổi một cọng rơm để lợp mái nhà. Năm ấy, dù sắp đến Tết nhưng trong nhà chẳng còn một hạt gạo. Nghe thấy tiếng chày giã bánh gạo bắt đầu rộn rã xa gần, ông lão nói:

Hoa mướp cuối mùa

Hoa mướp cuối mùa

2014-01-17 15:45:20

Cả năm chị em cùng học ở ngôi trường tiểu học bên kia đường. Buổi sáng chị Choẹt gọi các em đi học, dắt díu nhau sang đường an toàn, chiều về bốn em lại bám theo chị. Chị Choẹt học lớp năm, Nhím và Bống học lớp ba, còn Tôm và Bi mới học lớp một nhưng mấy chị em chơi với nhau từ bé, đến trường gọi nhau bằng tên khai sinh rất đẹp, chị cả Bảo Anh, hai em gái Hải Yến và Ngọc Mai hai em trai Quí Lộc, Lâm Bách. Hễ về nhà là ríu rit rất vui vẻ bằng những tên riêng thật là ngộ nghĩnh.

Vì sao lông quạ màu đen?

Vì sao lông quạ màu đen?

2014-01-15 15:54:50

Ngày xưa lông Quạ có màu trắng, chứ không phải màu đen như bây giờ. Lúc ấy Quạ không chịu học hành, suốt ngày đi chơi, đã thế lại hay học đòi. Một hôm, bay qua một hàng rào lớn, Quạ thấy một bác Gà Trống đứng dáng hùng dũng, vươn cao cổ, gáy lên những tiếng gáy rất to:“...Ò...ó...o”. Xung quanh bác Gà Trống lúc ấy có biết bao nhiêu con thú nhìn bác Gà Trống với ánh mắt ngưỡng mộ, cả những lời trầm trồ, thán phục:

Cậu bé chờ thư

Cậu bé chờ thư

2014-01-10 10:53:46

Hồi đó tôi làm giáo sư một trường trung học con trai. Một học sinh tên là Bob, trái hẳn với các bạn, không bao giờ nhận được một bức thư nào cả. Vậy mà buổi chiều nào em cũng mau chân nhất, chạy lại chỗ đặt các hộc riêng chăm chú ngó vào hộc của em cho tới khi thư phát hết rồi mới quay ra. Không phải là gia đình em quên em đâu. Tiền ăn ở trong trường, tiền tiêu vặt của em vẫn gởi tới đều đều đúng hạn. Tháng sáu, ông Hiệu trưởng nhận được thư xin cho em đi nghỉ ở một trại hè. Thì ra viên thư ký c

Một cuộc thi tài

Một cuộc thi tài

2014-01-07 16:38:30

Buổi sáng, có tiếng loa rao vang khắp cánh đồng: “Thi tài… thi tài… chọn người tài giỏi đi dự đại hội đầm sen đây!”. Bọn ếch, nhái, chẫu chuộc lao xao gọi nhau đi thi. Lão cóc được đề cử làm trưởng ban giám khảo. Lão này có tiếng là công minh, chính trực. Việc gì sai trái là lão lập tức phê phán ngay. Ngày xưa lão còn dám lên tận thiên đình kêu kiện, đấu lý, ông trời cũng phải chịu thua lão.

Ban nhạc đối đầu với băng cướp

Ban nhạc đối đầu với băng cướp

2014-01-03 15:31:03

Ngày xưa tại một làng nọ, ông chủ nhà có một con lừa. Hàng bao năm qua lừa đã kéo xe chở lúa đến cối xay không biết mệt nhọc là gì. Nay lừa đã già, sức cùng lực kiệt, không thể kéo xe được nữa. Ông chủ nhà đang nghĩ cách kết liễu đời lừa để thu lấy bộ da. Lừa biết cuộc đời mình đã đến hồi nguy hiểm liền bỏ trốn và tìm đường lên thành phố. Lừa nghĩ bụng: “Mình có khiếu về âm nhạc, lên thành phố thể nào cũng có đất dụng võ, làm nhạc sĩ chắc cũng đủ nuôi sống quãng đời còn lại của mình”.

Sự tích mùa xuân

Sự tích mùa xuân

2014-01-01 10:36:25

Bé có biết tại sao khi mùa Xuân về, ngoài vườn ngoài phố lại có nhiều hoa khoe sắc thế không? Ngày xửa ngày xưa, không có mùa Xuân đâu bé ạ. Một năm chỉ có ba mùa thôi nhé, mùa Hạ, mùa Thu, và mùa Đông. Người ta bảo rằng, mùa Xuân chỉ đến khi một chiếc cầu vồng nhiều mùa sắc xuất hiện và muôn hoa cùng đua nhau nở cơ!

Bầu lãnh đạo

Bầu lãnh đạo

2013-12-27 17:51:27

Khu rừng nọ có nhiều loại muông thú cùng chung sống. Mỗi loại một cách kiếm ăn, sinh hoạt khác nhau. Tuy vậy, chúng đều phải tuân thủ sự lãnh đạo của chúa tể khu rừng. Đó là lão Gấu già. Muôn loài phục tùng lão răm rắp. Lão Gấu quanh năm chẳng phải làm gì vẫn có bọn dê, cừu, hươu, nai, cáo, chồn, chim chóc, ong bướm phục dịch. Lão thèm ăn cái gì là bọn chúng đều phải đem đến cung phụng. Chỉ cần lão kêu nhạt miệng là lũ ong dâng mật. Lão bảo đói bụng là bọn khỉ, tê tê, chuột chũi đưa các loại quả

Ông già Noel và túi quà đầy ắp

Ông già Noel và túi quà đầy ắp

2013-12-24 15:27:03

Hình ảnh quen thuộc nhất trong mùa lễ Giáng sinh là ông già Noel mà ai cũng biết. Mọi người, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai ai cũng đều biết và yêu mến ông lão hiền từ, vui tính này. Ông chính là người được trao gửi những ước mơ của biết bao thế hệ trẻ thơ.

back to top