Phát thanh xúc cảm của bạn !

THÀNH VIÊN

Tiêu Xanh

Có nội ở đây rồi

Có nội ở đây rồi

2022-02-12 01:15:00

Tôi muốn về ngay. Tôi đếm từng ngày, từng giờ để trở về, tôi nhớ lại câu hát đi xa để trở về mà lòng rộn ràng khôn xiết nhưng hơn hết nôn nao nhất trong cảm xúc ấy vẫn là câu nói của nội tôi “Về nội dẫn đi thăm mộ”.

Nhớ lắm mảnh đất yêu thương

Nhớ lắm mảnh đất yêu thương

2022-02-02 01:20:00

Đem lại một cái Tết ấm áp cho trẻ em vùng cao, giúp đỡ những người có hoàn cảnh còn gặp khó khăn để họ có thể ăn một cái tết Canh Tý 2020 vui vẻ. Đó là những gì mà đội quân tình nguyện muốn hướng đến và thực hiện cho bà con ở vùng sâu thuộc xã Gia Huynh, tỉnh Bình Thuận.

Yêu lắm miền Trung quê tôi

Yêu lắm miền Trung quê tôi

2021-12-03 01:15:00

Cứ thế, đi qua một mùa mưa là đi qua bao khó khăn. Nhiều lúc, tôi cũng thoáng nghĩ rằng miền Trung sao khó tánh quá vậy: mùa thì hạn, nắng rát da, mùa nước lũ dâng cao, sạt lở… Khó là vậy, nhưng tôi yêu sao vùng đất yên bình này. Vùng đất của những ngày hè, bọn trẻ í ới thả diều, bắt ve sầu. Vùng đất của mấy ngày mưa, bà con ra sông kéo cá, cùng bật cười, bật khóc vì hạnh phúc.

Nếu biết làm người lớn khó vậy tôi sẽ không mong mình lớn nhanh vậy đâu

Nếu biết làm người lớn khó vậy tôi sẽ không mong mình lớn nhanh vậy đâu

2021-11-03 01:25:00

Ở ngoài đồng, còn mấy cô, chú đang làm đồng cũng vội về nhà, để việc còn lại cho ngày mai. Làm người lớn thật khó. Nhiều lúc tôi ước nếu mình được trở về ngày xưa, tôi sẽ không mong mình lớn nhanh như vậy.

Bánh mì chiên trứng của ngoại

Bánh mì chiên trứng của ngoại

2021-09-24 01:15:00

Lần này trở lại thành phố học, tôi sẽ sớm quay lại, rồi lại ôm ngoại, hít hà mùi hương của ngoại, nũng nịu ngoại làm ổ bánh mì chiên trứng cho tôi. Ngoại ơi, đừng đi đâu hết, ở đó chờ con trở về, ngoại nhé.

Bạn thân ơi, tình bạn giữa chúng ta có quay lại như ngày trước?

Bạn thân ơi, tình bạn giữa chúng ta có quay lại như ngày trước?

2021-08-17 01:22:00

Ở độ tuổi hai mươi mấy của cuộc đời, mỗi người cần tiếp cho mình những bước chân để đến hành trình mới, xây dựng những mối quan hệ mới. Nhưng mà Bông à, tớ muốn hỏi cậu rằng khi có bạn trai rồi, tình bạn chúng ta còn bao nhiêu phần trăm.

Kéo con diều tuổi thơ trở lại

Kéo con diều tuổi thơ trở lại

2021-07-27 01:16:00

Trước khi lại một lần nữa rời quê đi học xa, tôi đã thỏa mãn những thổn thức trong lòng mình. Ngắm con diều bay lên hòa với gió. Bây giờ tôi mới hiểu ra rằng hóa ra ngày ấy và bây giờ vẫn như nhau.

Từ hôm nay tớ sẽ dừng đơn phương cậu

Từ hôm nay tớ sẽ dừng đơn phương cậu

2021-07-21 01:25:00

Có lẽ đã đến lúc tớ gác cảm xúc này một bên, rồi chúng ta sẽ là bạn của nhau như lúc xưa. Người lớn nói với tớ rằng càng lớn càng cô đơn. Đúng cậu nhỉ?

Con lớn rồi mới hiểu bữa cơm gia đình ấm áp thế nào

Con lớn rồi mới hiểu bữa cơm gia đình ấm áp thế nào

2021-07-15 01:18:00

Tôi vẫn luôn canh cánh trong lòng về tương lai liệu tìm được công việc ổn định, lo cho các em tôi để ba mẹ đỡ gồng gánh. Thương lắm. Đôi với một đứa đi học xa nhà, tôi hay hoài niệm quá khứ, nhớ lại cử chỉ hành động dù nhỏ nhặt. Chẳng ai nói ra nhưng tôi cảm nhận đó là tình thương gia đình. Tiếc lắm vì bản thân đã bỏ lỡ một thời ngây dại mãi đến lúc lớn, tôi mới biết trân quý bữa cơm sum họp như thế này.

Những bài học tình yêu tôi đã học được từ ông bà nội

Những bài học tình yêu tôi đã học được từ ông bà nội

2021-07-13 01:20:00

Mùa thu sắp đến rồi. Mùa của yêu thương và mùa của những cuộc chia ly. Tôi cũng sắp quay lại thành phố để tiếp tục công tác. Nhớ lắm những năm đầu đi học xa nhà, cách dăm ba bữa, nội lại gọi cho tôi. Lúc đó, câu đầu tiên đường dây bên kia cất lên luôn là: "Nội nè con".

Sống chậm lại để cảm nhận yêu thương của gia đình

Sống chậm lại để cảm nhận yêu thương của gia đình

2021-07-08 01:25:00

Ở độ tuổi đôi mươi ấy, đã bao giờ bạn nghĩ mình phải thực hiện hết cả khối mơ ước chưa? Mơ ước có công việc ổn định, mơ ước gặp được chân ái của đời, mơ ước được đi du lịch muôn nơi…Thế nhưng bạn có từng nghĩ rằng mình sẽ dành thời gian về bên mái ấm nhỏ mà thân thương, nơi mà cha mẹ luôn chào đón chúng ta dù chỉ một lần chưa?

Trưởng thành cùng thật nhiều hoài niệm ấm áp

Trưởng thành cùng thật nhiều hoài niệm ấm áp

2021-07-01 01:25:00

Ngoài trời, trăng đã lên cao, mưa vẫn rơi rả rích, tôi lại đắm mình với những hoài niệm, khóe mắt tôi cay cay. “Cha mẹ yên tâm, con sẽ mạnh mẽ và sống thật tốt như một đứa con trai, không làm bố mẹ lo lắng nhiều”.

back to top