Phát thanh xúc cảm của bạn !

THÀNH VIÊN

Nguyễn Việt Lực

Bằng đại học có phải là tất cả?

Bằng đại học có phải là tất cả?

2020-07-16 01:29:00

Đôi lúc lại đặt câu hỏi chẳng biết cái bằng đại học mà năm năm mình theo đuổi nó có giá trị gì, hay chỉ là mỗi lần xin việc lại lấy ra photo công chứng để đi nộp mà mình chẳng biết gì về cái nghề mình đã học.

Khi yêu thương em để vụt mất rồi

Khi yêu thương em để vụt mất rồi

2020-06-29 01:27:00

Có lẽ tuổi trẻ cho chúng ta rất nhiều đặc quyền, kể cả đó là sai lầm. Nhưng tuổi trẻ không nói cho chúng ta biết có những sai lầm mãi không sửa được – đó là để vụt mất một người thật lòng yêu thương chúng ta.

Tết và ngày của những cánh chim lạc đàn trở về

Tết và ngày của những cánh chim lạc đàn trở về

2020-01-01 01:20:00

Hai mươi lăm cái tết đã trôi qua trong sự ngóng đợi từng ngày của tôi và ba. Tôi đếm từng ngày đến tết để diện quần áo đẹp, ba tôi đếm từng ngày đến tết để ngóng đợi những cánh chim phiêu bạt nơi chân trời góc bể quay trở về nơi tổ ấm ngày xưa.

Anh, cô ấy và tôi

Anh, cô ấy và tôi

2019-12-13 01:35:00

Anh thường kể cho tôi nghe câu chuyện về người con gái ấy, câu chuyện không đầu không đuôi, lấp lửng nửa vời rồi để tôi tự chắp vá lại thành một chuyện tình dài mà hai người cùng trải qua suốt năm năm trên giảng đường đại học.

Xếp kỷ niệm vào ngăn ký ức để lúc mệt mỏi tìm về và nhìn lại

Xếp kỷ niệm vào ngăn ký ức để lúc mệt mỏi tìm về và nhìn lại

2019-11-28 02:05:00

Chiều Sài Gòn hôm nay chỉ có khói và bụi, chỉ có những tiếng còi xe inh ỏi nơi đông người. Chỉ có nỗi nhớ quê da diết của một con người tha hương, đôi lúc Sài Gòn chỉ là những nỗi cô đơn len lỏi trong tâm hồn của một người vô gia cư...

Chỉ còn là người dưng ngược lối

Chỉ còn là người dưng ngược lối

2019-10-11 01:35:00

Người ta vẫn bảo: “Khi yêu thì người ta sẽ tìm cách, khi hết yêu người ta sẽ tìm lý do”...

Xin đừng hỏi con: 'Bao giờ lấy vợ?'

Xin đừng hỏi con: 'Bao giờ lấy vợ?'

2019-10-02 01:30:00

Con trai của ba bề ngoài dù ít nói, dù mạnh mẽ nhưng trong thâm tâm con lại là một đứa yếu đuối đến phát ghét, con sợ hãi không dám nhìn vào mắt ba mà công khai giới tính, chắc cả cuộc đời con cứ mãi chạy trốn ba nhỉ? Con sợ cảm giác về nhà, sợ cảm giác ngồi bên mâm cơm gia đình, sợ nhìn vào ánh mắt của ba, sợ ai đó lại hỏi câu: “Bao giờ con lấy vợ?”

Ngày hôm qua đã từng rất thương

Ngày hôm qua đã từng rất thương

2019-09-29 01:35:00

Tôi cũng đã từng đắm chìm trong cái cảm giác yêu đương, ân ái của mối tình đầu, mối tình trong sáng nhất của cuộc đời, lần đầu được nắm tay, được hôn, được cảm nhận hơi thở, nhịp đập con tim của bản thân trước những rung động đầu đời.

Nhớ vị đắng của bát nước chè mẹ nấu

Nhớ vị đắng của bát nước chè mẹ nấu

2019-09-17 01:10:00

Con người ta thường chỉ hỏi tại sao, vì đâu cho bản thân họ mà quên hỏi tại sao và vì đâu cho những người cả đời hi sinh vì họ. Ly nước chè trên tay vừa ngọt, vừa đắng, lòng lại lâng lâng một nổi niềm khó tả, sống mũi cay cay bởi mùi chè hay bởi vì ngậm ngùi nhìn về quá khứ vừa thấy tiếc, vừa muốn xa ấy…

Nhớ mâm cơm ngày lũ

Nhớ mâm cơm ngày lũ

2019-09-06 01:20:00

Mâm cơm của cha mẹ bây giờ chắc chỉ là sự ngóng đợi, đợi ngày năm anh em tụi tôi quay về để cái bếp lạnh bao nhiêu năm qua được nhóm nhen mùi khói bếp.

Đó là một người tôi đã từng rất thương

Đó là một người tôi đã từng rất thương

2019-10-08 01:05:00

Sau khi chia tay, nhiều người không thích gọi người kia là người yêu cũ mà chỉ gọi là người đã từng rất thương. Bởi vì với họ, những cái cũ nên gói ghém lại để cất khi vào kho ký ức.

back to top