Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trả em về những ngày tháng không anh

2016-03-04 16:12

Tác giả: timbuondoncoi Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Bao lần cố quên anh là bấy nhiêu lần em khôn nguôi nỗi nhớ. Em không trách người đến sau cũng không oán hận anh thay lòng đổi dạ bởi em biết tình yêu vốn có lý lẽ riêng của nó và một khi người đã hết yêu thì em cũng chẳng thể cưỡng cầu. Em đã trả anh về nơi chưa bắt đầu và trả em về những tháng ngày không anh.

***

Em lại lang thang trên biển vắng chiều nay để tìm chút dư âm của ngày xưa kỷ niệm. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày này em lại về đây để ôn lại dĩ vãng xưa, cái dĩ vãng mà anh đã vội chối bỏ mà em vẫn hoài giữ mãi cho riêng mình.

Anh có nhớ hôm nay là ngày gì không? Có lẽ anh đã quên từ lâu lắm rồi. Hôm nay là kỷ niệm bảy năm ngày cưới của chúng mình. Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã bốn năm em kỷ niệm ngày cưới của hai ta, dù chỉ một mình.

Hoàng hôn đã rơi trên vùng biển vắng
Ánh nắng tím nơi chân trời
Ngoài song sóng xô nhau vào bờ cát
Ngắm những cánh chim lạc bầy chơi vơi
Dẫu dĩ vãng xưa không còn đây
Mà sao em mong tìm chi chốn này?
Đã không còn ai tay nắm tay chiều nay.

Trả em về những ngày tháng không anh

Biển chiều nay đẹp lắm anh ạ nhưng hoàng hôn trên biển lại buồn đến nao lòng. Có lẽ biển muôn đời vẫn vậy, chỉ vì lòng người đã nhuốm muộn phiền và cô đơn nên em thấy biển dường như đang khóc, khóc thương cho bước chân lạc lõng của em nơi chốn này. Phía xa xa, từng cánh chim lạc bầy chơi vơi đang bay về một nơi vô định, cũng giống như em, lẻ loi và cô độc, chẳng tìm được phương hướng cho mình.

Không còn ai nắm tay em đi dọc những bờ cát dài. Không còn ai ngồi cùng em ngắm hoàng hôn và nghe em thì thầm những lời yêu thương. Cũng không còn bờ vai nào để em tựa vào mỗi khi yếu lòng và bật khóc. Tất cả chỉ còn là một hoài niệm xa xôi. Thế mà năm nào cũng vậy, em cứ vô thức về lại chốn này để kiếm tìm chút kỷ niệm xưa, kiếm tìm một bóng dáng thân quen hay để làm gì em cũng không biết nữa…

Ngày xưa chúng ta đã từng hạnh phúc
Suốt những tháng năm êm đềm
Cùng nhau sống trong ngôi nhà nhỏ bé
Dưới góc phố vui, mọi người thân quen

Chúng mình đã từng hạnh phúc bên nhau, từng gọi nhau bằng hai tiếng thiêng liêng “vợ chồng”. Ba năm tuy ngắn ngủi nhưng em cũng đã hưởng trọn vẹn yêu thương và ấm áp trong tổ ấm của chúng mình. Ngôi nhà chúng ta nhỏ bé thôi, nhưng tràn ngập tiếng cười. Là những chiều em tất bật về làm bữa cơm ngon cho chồng sau một ngày làm việc vất vả. Là những tối vợ chồng mình nắm tay đi dạo dọc bờ sông. Là những sáng chủ nhật cả hai cùng mọi người làm vệ sinh cho khu phố. Hạnh phúc giản đơn và bình dị lắm nhưng với em đó chính là những tháng ngày tuyệt đẹp nhất.


Trả em về những ngày tháng không anh

Vậy mà chẳng biết từ khi nào anh dần dần đổi khác. Em bỗng trở thành người thứ ba trong chính tình yêu của mình, trong chính ngôi nhà của mình. Linh cảm của một người phụ nữ mách bảo cho em biết rằng anh đang đổi thay từng ngày nhưng trái tim mù quáng lại bảo em hãy cứ tin anh, tin vào tình yêu lâu bền của hai ta.

Anh trở nên vô tâm và hờ hững. Những quan tâm, lo lắng của ngày xưa bây giờ không còn nữa. Những thói quen cũ cũng không còn. Anh không còn hôn lên trán chúc em ngủ ngon, em không còn được cuộn tròn trong vòng tay anh mà say giấc ngủ. Có những đêm, chúng ta nằm quay lưng lại với nhau. Phía bên kia có thật là anh đã ngủ say hay đang mơ về một hình bóng xa xôi nào khác? Phía bên này em lạnh lẽo và cô đơn lắm, anh có biết không?

Em tự trấn an mình, bởi vì công việc áp lực, bởi vì anh mệt, rồi mọi chuyện sẽ lại như cũ cả thôi. Một đêm em tự lừa dối mình và nhiều đêm em đã tự lừa dối mình như thế. Anh vẫn kề bên mà em tưởng chừng khoảng cách xa xôi vạn dặm khi hai tâm hồn chẳng còn đồng điệu, khi đôi trái tim chẳng còn tìm được chung tiếng nói. Giường vẫn ấm hơi người mà trái tim em ngập tràn băng giá.



Bởi vì yêu nên mới tin và bởi vì tin nên hụt hẫng càng nhiều. Thuyền tình em loay hoay giữa trùng khơi nổi sóng, giông bão dập dồn.

Khi sợi dây tình yêu chỉ một người níu giữ thì sớm muộn gì hạnh phúc cũng tuột tay và chúng ta lìa xa nhau như một điều tất yếu. Em buông tay để anh về bên người ấy. Không dám tự huyễn hoặc mình là kẻ cao thượng để chúc cầu anh hạnh phúc, chỉ là con tim em đã quá đớn đau và linh hồn này đã kiệt sức để níu giữ một tình yêu, một người đã không còn thuộc về mình.

Giờ đây đến nơi xưa thật buồn bã
Có những dấu chân xa lạ
Mùa thu đã thay bao lần màu lá
Quá khứ vẫn chưa một lần phôi pha
Cũng đã cố quên đi từ lâu
Mà sao em không nguôi được đi nỗi sầu?
Trái tim còn nguyên những vết thương thật sâu

Trả em về những ngày tháng không anh

Gió biển thổi mạnh, bờ vai em run lên, bàn tay lạnh lẽo chẳng biết bấu víu vào đâu. Bốn năm đã trôi qua mà sao em vẫn hoài nhớ anh? Mùa thu đã thay bao lần màu lá sao quá khứ vẫn chưa một lần phôi pha? Sao cứ mơ về anh trong mỗi đêm đông lạnh giá? Sao bước chân cứ vô thức quay về những lối cũ ngày xưa? Em còn mong chờ điều gì, kiếm tìm điều gì nữa?

Bao lần cố quên anh là bấy nhiêu lần em khôn nguôi nỗi nhớ. Em không trách người đến sau cũng không oán hận anh thay lòng đổi dạ bởi em biết tình yêu vốn có lý lẽ riêng của nó và một khi người đã hết yêu thì em cũng chẳng thể cưỡng cầu. Chẳng thể bắt anh ở lại bên em chỉ vì bổn phận và nghĩa vụ.

Em đã trả anh về nơi chưa bắt đầu và trả em về những tháng ngày không anh. Sẽ còn đau đớn, sẽ còn nhớ thương da diết, nhưng có lẽ, một ngày nào đó em sẽ bình yên…


© timbuondoncoi – blogradio.vn


Giọng đọc và techmix: Hằng Nga

Có thể bạn quan tâm: Chỉ là vết thương này đủ để đau

timbuondoncoi

Một trái tim đa cảm - Mọi người thường nuôi dưỡng cô đơn để duy trì cảm hứng sáng tác. Riêng đối với mình, cô đơn lại chính là bản năng. Chỉ có thơ mới có thể khiến mình trải lòng tâm sự và cũng chỉ có thơ mới khiến mình cô đơn đến kiệt cùng.Bút danh khác: Thái Hà

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top