Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lạc duyên chiều chênh vênh (Cafe Vlog)

2018-03-18 01:00

Tác giả: Nguyễn Hà Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Tôi biết mình đang sống trong những ngày đẹp nhất của tuổi trẻ, tự dặn lòng mình đừng đem nỗi buồn thả vào cô đơn mà hãy cho đi yêu thương để nhận về tiếng lòng chung thủy. Trong thế giới 7 tỉ người ấy sẽ lại có một chữ duyên tìm đến hai nửa trái tim. Chỉ cần đủ niềm tin và mạnh mẽ sống thì hạnh phúc vẫn sẽ luôn mỉm cười.

***

Lạc duyên chiều chênh vênh

Hà Nội, chiều tháng ba...

Cái nắng chưa kịp hanh hao đã nhường chỗ cho ảm đạm mây mù, trời đượm một sắc màu cô quạnh. Chiều nay đón gió về, tôi bất chợt thấy lòng chênh vênh chìm trong nhiều miền thương nhớ. Cứ ngỡ đã quên nhưng vẫn ùa về một hình bóng quá đỗi thân thuộc. Chữ duyên tình mỏng manh quá không đủ sức níu giữ hai nửa trái tim, thôi thì lỡ nhịp đập lỡ cả bước đường chung đôi.

Chúng ta gặp nhau giữa hơn 7 tỉ người rồi lại vội vàng xa nhau trong tiến trình hạnh phúc. Những đến và đi cứ thế khiến trái tim thổn thức từ bao giờ. Những chiều cô quạnh một mình chỉ mong được chìm sâu trong nỗi nhớ, vấn vương một lần rồi mãi mãi cho vào ngăn khóa kỉ niệm, cất giữ thật sâu và thật lâu để trái tim này không bao giờ còn biết đến cô đơn. Tình yêu làm con người ta hạnh phúc nhưng cũng dễ dàng bóp nghẹt trái tim, chỉ nhớ mong thôi mà cũng đủ cho ta day dứt cả đoạn đường dài.

Đông qua, xuân đến rồi cũng nhanh chóng rời đi, tuổi thanh xuân ngắn ngủi cứ thế hoang hoải trong những cảm xúc không tên. Người đã xa, tình cũng đã dang dở, sao tim này cứ mãi vấn vương. Những ngày nắng không kịp hanh khô những vụn vỡ trong lòng, giờ đây đành chấp nhận giữ nguyên yêu thương để vẹn tròn thương nhớ, giữ mãi khoảnh khắc này để tôi kịp nhớ về những ngày chênh vênh 20. Màu thời gian vô tình, rồi đến một lúc nào đó nó cũng xóa nhòa những thương tổn cứ ngỡ không thể gắn hàn. Chỉ là tuổi trẻ có kịp chờ đợi những nhớ mong kia để không phí hoài thanh xuân của một người con gái.

Cảm ơn những ngày chênh vênh cho tôi nhận ra quãng đường mình đã trải qua gặt hái được những gì. Tôi của ngày ấy đã biết cách buông bỏ những gánh nặng của cuộc sống, thản nhiên giữa những hoang hoải của cuộc đời. Dù hạnh phúc hay khổ đau thì tất cả đều như một giấc mơ đẹp. Không có nỗi buồn thật sự, đơn giản đó là bài học trên hành trình tìm ra chân lí hạnh phúc.

Dẫu không biết đoạn đường phải đi bao xa nhưng tôi vẫn nguyện đi hết chiều dài thương nhớ. Để rồi khi nhìn lại, những giọt nước mắt không chỉ rơi vì nỗi buồn chua xót mà hơn hết nó rơi cho những hạnh phúc ngỡ muộn màng. Chênh vênh tuổi 20 cho tôi nhận ra những giá trị của cuộc sống, những mảng màu khác nhau của cuộc đời. Cảm ơn tuổi 20 đã cho tôi biết yêu, biết ghét, biết nhớ thương, biết gìn giữ một cảm xúc vấn vương để gợi về những chiều thương nhớ.

Tôi biết mình đang sống trong những ngày đẹp nhất của tuổi trẻ, tự dặn lòng mình đừng đem nỗi buồn thả vào cô đơn mà hãy cho đi yêu thương để nhận về tiếng lòng chung thủy. Trong thế giới 7 tỉ người ấy sẽ lại có một chữ duyên tìm đến hai nửa trái tim. Chỉ cần đủ niềm tin và mạnh mẽ sống thì hạnh phúc vẫn sẽ luôn mỉm cười.

Hãy sống trọn vẹn cho ngày hôm nay để ngày mai thức dậy, những gì đã qua sẽ là kỉ niệm của một thủa mãi kiếm tìm. Mây trời bay xa, tình người vương vấn mãi, nhờ gió về nơi xa gửi chiều chênh vênh một sáng nắng đong đầy.

© Nguyễn Hà – blogradio.vn

Giọng đọc: Titi
Thực hiện: Hằng Nga

Lạc duyên chiều chênh vênh

Nguyễn Hà

Đừng bao giờ gục ngã trước bất cứ điều gì và nếu cuộc sống không mỉm cười với ta thì ta hãy học cách mỉm cười với cuộc sống

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top