Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thời gian hay khoảnh cách làm anh thay đổi?

2018-12-13 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Anh bảo khoảng cách làm anh thay đổi rồi, tình cảm của anh dành cho em không còn như trước nữa. Anh bảo anh cũng đã cố gắng lắm rồi nhưng anh thật sự cần một người ở bên cạnh. Em đã hi vọng nhiều, để rồi giờ đây chợt nhận ra thì ra trong mắt anh em cũng chỉ là một sự lựa chọn, có cũng được mà không cũng chẳng sao.

***

Anh à, dạo này anh sao rồi? Mình chia tay nhau cũng được một thời gian rồi anh nhỉ? Giờ này chắc anh đã tìm được hạnh phúc mới, còn em đã lựa chọn sẽ bỏ đi quá khứ ấy mà bước tiếp một mình.

Em nhớ ngày ấy mình mới gặp nhau anh cũng bằng tuổi em bây giờ. Lúc ấy, cả hai đều đang còn rất trẻ. Lúc ấy, mỗi đứa đều đã có một người để yêu. Cả anh và em tôn trọng nhau như hai người bạn. Rồi cứ thế, chúng mình thành bạn thân, coi nhau như anh em trong nhà. Em quý anh như anh trai. Thậm chí khi mẹ anh tới chơi còn hay nấu ăn mời cô lên. Hai đứa mình cứ thế đi bên cạnh nhau, chẳng mong chờ, chẳng hi vọng, chỉ chia sẻ cho tới một ngày khi cả hai chợt nhận ra thì ra người mình muốn tìm đang ở bên cạnh.

Nụ hôn đầu của hai đứa, em còn nhớ, anh đã cố gắng lắm em mới chịu. Em đã luôn tự đấu tranh với bản thân, liệu có nên chấp nhận bỏ đi tình bạn này cho thứ gọi là tình yêu mà chính em cũng không rõ sẽ đi về đâu. Cuối cùng, mình cũng thành một đôi.

blog radio, Thời gian hay khoảnh cách làm anh thay đổi?

Yêu anh yên bình và nhẹ nhàng lắm anh có biết không. Em sẽ chẳng thể nào quên những buổi tối ngồi nghe anh đàn ngoài ban công, chẳng quên những ngày anh đưa em đi thi vì anh hay bảo rằng “Có anh đi cùng chắc chắn bé sẽ thi đỗ”, chẳng quên người con trai chờ em làm xong mỗi buổi chiều chỉ để đón em về. Người con trai cao hơn em dễ gần hai cái đầu, thoảng thoảng lại bảo “Hay bé đi giày cao đi để anh hôn em cho dễ”. Người đã dạy em làm sao để đi một mình, để trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn với tương lai của chính mình. Người em coi như hơn cả một người yêu, mà như anh. Rồi anh rời đi, đến một thành phố khác. Mình yêu xa được 5 tháng nữa thì anh nói chia tay. Anh bảo khoảng cách làm anh thay đổi rồi, tình cảm của anh dành cho em không còn như trước nữa. Anh bảo anh cũng đã cố gắng lắm rồi nhưng anh thật sự cần một người ở bên cạnh. Em đã hi vọng nhiều, để rồi giờ đây chợt nhận ra thì ra trong mắt anh em cũng chỉ là một sự lựa chọn, có cũng được mà không cũng chẳng sao.

Ngày anh mới đi, anh bảo anh nhớ em, anh hỏi em khi nào mới sang đó với anh. Ngày đó anh còn quay lại tìm em, anh yêu em lắm. Rồi mình vẫn gặp nhau, hai đứa cứ đếm từng ngày để được gặp nhau vậy đó. Thời gian trôi đi nhanh thật, nhanh đến nỗi làm người em yêu thay đổi. Anh chẳng còn là anh, chẳng còn là người con trai đã khóc khi phải rời xa em. Em tự hỏi liệu có đúng là thời gian hay khoảng cách làm anh thay đổi; hay chính anh là người vốn chưa từng yêu em? Liệu rằng những thứ quà cáp, những nhành hoa, những nụ hôn và từng cử chỉ ân cần anh dành cho em là thật lòng hay với anh, em cũng chỉ là một thứ con gái anh có được rồi anh bỏ? Là do mình đã quá vội vàng sao anh?

blog radio, Thời gian hay khoảnh cách làm anh thay đổi?

Người em yêu à, em không trách anh, mỗi người đều có một cách sống của riêng mình. Em không dám gọi điện cho anh, không dám nhìn thấy anh, vì em sợ em sẽ lại khóc. Em chọn cho em một khoảng trời bình yên, để em sẽ không phải đối mặt với người đã từng làm em bị tổn thương thêm một lần nào nữa. Từ giờ em sẽ bước tiếp, bước còn xa hơn khi hai đứa vẫn bên nhau. Em sẽ tiếp tục ngắm nhìn thế giới này, ít ra thì mình cũng đang đều tồn tại phải không anh? Em chọn giữ lại những kỉ niệm đẹp cho mình, để hình ảnh về anh mãi là người anh, người thầy đã từng dìu dắt em như thế. Khi nào nhớ về anh em sẽ đi lại những con đường ấy nơi mình đã từng đi qua, tới những nơi mình từng hẹn hò, nghe lại giọng nói của anh. Nếu có khóc thì em cũng sẽ khóc thôi, nhưng dẫu có khóc, em cũng sẽ bước tiếp.

Nếu yêu anh là cho anh tự do thì em sẽ tôn trọng điều đó mà cho anh tất cả tự do, kể cả việc rời bỏ em.

© Tác giả ẩn danh - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top