Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có duyên không nợ thì hãy buông bỏ đi thôi!

2017-03-02 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Bước lên chuyến xe buýt của cuộc đời, chưa đến trạm cuối thì chưa biết ai là người sẽ nắm tay ta cùng nhau bước xuống cái bến chờ của hạnh phúc. Người với người gặp nhau cần lắm một chữ duyên, nhưng yêu nhau và cùng nhau đi trọn cuộc đời thì lại cần nhiều hơn chữ duyên và đó là chữ nợ. Vậy nên trong tình yêu, yêu song phương thì là nợ mà đơn phương thì là duyên thôi, duyên đến rồi duyên đi, nhẹ nhàng đón nhận và từ bỏ.

***

Hạnh phúc là một hành trình rất dài, để có được nụ cười hạnh phúc trong tình yêu thì có lẽ ai trong mỗi người chúng ta đều phải đánh đổi rất nhiều thứ, thanh xuân, thời gian và đôi khi là cả vô vàn những thương tổn…

Thật ra việc đau khổ trong tình yêu thì cũng chẳng phân biệt nam hay nữ nhưng có thể do ở một góc nhìn chủ quan của bản thân, tôi lại thấy phụ nữ dường như là người dễ bị tổn thương hơn… Bởi trong một mối quan hệ dù đơn phương hay song phương, phụ nữ đều là người rơi lệ nhiều nhất…

Tôi cũng đã từng đi qua những ngày tháng mà cán cân giữa nước mắt và nụ cười luôn chệch về một hướng đó là nước mắt. Nếu nụ cười là thứ mà chẳng có thể dùng một dụng cụ hay một đơn vị nào đó cân đong đo đếm thì nước mắt khác, nó có thể định lượng được. Chẳng hạn như việc bạn khóc một lít, một ly hay một chai nước mắt… Thế nhưng cái nguồn gốc sản sinh ra nước mắt đó chính là nỗi đau thì có thể dùng gì để đo. Câu trả lời là không, vì vậy chẳng ai có thể hiểu được những đau khổ và tổn thương mà ta đang mang.


Tình có duyên không nợ thì hãy buông bỏ đi thôi

Tình yêu ấy, hai người yêu nhau mà còn có đôi lúc giận hờn, buồn tủi rồi bật khóc khi đêm về. Họ yêu nhau nhưng cũng đôi lần bất đồng hay hiểu lầm rồi chia tay nhau, tự làm khổ nhau. Yêu song phương đã vậy, thì những người yêu đơn phương phải khổ biết nhường nào.

Tôi có cô bạn thân, cô ấy yêu đơn phương mối tình đầu của mình. Họ yêu nhau chỉ một tuần ngắn ngủi rồi chia tay. Vậy mà gần bốn năm qua đi, dù cũng đôi lần say nắng bao người nhưng cô vẫn không thể quên người cũ mà bắt đầu mối quan hệ mới. Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy rất dễ say nắng nhưng để yêu thì rất khó. Phải, tôi cũng đồng ý quan điểm ấy, người ta thật sự rất dễ cảm mến một người bởi một nụ cười, một ánh mắt khi vô tình lướt qua nhau nhưng để yêu thì lại cần nhiều hơn cái gọi là cảm mến…

Ngày mà anh người yêu cũ cô ấy lên đường nhập ngũ, khi quanh anh ta có vô vàn người tiễn, anh ta “update” dòng trạng thái tạm biệt mọi người trong nụ cười và niềm hân hoan của tuổi trẻ. Thế nhưng anh ấy không biết rằng, ở một nơi xa, có một người con gái đang lặng lẽ rơi lệ vì mình. Cô bạn tôi khóc, cô ấy khóc nhiều lắm. Cô ấy hỏi tôi rằng “Sao người ta cứ thích kiểu mập mờ, không có gì là rõ ràng, cũng không có gì là chắc chắn mày nhỉ?”, “Tao yêu người ấy nhiều lắm, mà sự quan tâm người ấy không dành riêng cho tao, dường như cô gái nào người ấy cũng đối xử tốt như vậy…”.


Tình có duyên không nợ thì hãy buông bỏ đi thôi

Thế nhưng có lẽ cũng chẳng có gì thay đổi, tôi bảo cô ấy từ bỏ, bởi người con trai mà ngay cả tình cảm của mình cũng chẳng phân định rõ ràng thì yêu làm gì, chỉ tự làm khổ bản thân mình. Tình cảm mà cứ đơn phương thì khổ lắm, hãy xem đó là duyên mà nhẹ nhàng buông tay, thà buông tay để đau một lần rồi thôi.

Đời người ngắn ngủi chứ chẳng vô hạn tuần hoàn, vậy sao chúng ta không sống làm sao để bản thân mình vui vẻ và hạnh phúc. Tình yêu lứa đôi chỉ là một mảng màu trong vô ngần mảng màu của cuộc sống, hãy nhìn nhận một cách lạc quan và tích cực. Bước lên chuyến xe buýt của cuộc đời, chưa đến trạm cuối thì chưa biết ai là người sẽ nắm tay ta cùng nhau bước xuống cái bến chờ của hạnh phúc. Người với người gặp nhau cần lắm một chữ duyên, nhưng yêu nhau và cùng nhau đi trọn cuộc đời thì lại cần nhiều hơn chữ duyên và đó là chữ nợ. Vậy nên trong tình yêu, yêu song phương thì là nợ mà đơn phương thì là duyên thôi, duyên đến rồi duyên đi, nhẹ nhàng đón nhận và từ bỏ. Tôi đã tìm được chữ “nợ” đời mình và tôi hy vọng rằng cô bạn của tôi và những ai còn đang đơn phương một ai đó sớm buông chữ “duyên” mà bắt được chữ “nợ” đời mình…

© Nguyễn Thùy Trang – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

back to top