Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gom nhặt cô đơn giữa lòng thành phố

2016-04-15 05:33

Tác giả: Lệ Đào Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Tôi muốn làm một cơn gió đi hoang, để có thể vươn lên trời cao và chạm tới bầu trời xanh thẳm. Để không có những cảm xúc nhớ nhung, hay những lưu luyến giữa trời xanh Hà Nội.

***

Tôi chỉ muốn lang thang một mình, dạo quanh Hà Nội bởi lục tìm mãi chẳng biết gọi cho ai, chẳng biết đi về đâu, dựa chân vào chốn nào.

Tôi chợt sợ cảm giác cô đơn, cảm giác đi xuyên qua tôi một cách thầm lặng, những để lại cho tôi một dấu chấm than nơi cõi lòng.

Tôi thường chọn những con phố tĩnh lặng, không ồn ào hay hòa mình vào đám đông, tôi sợ cảm giác lẻ loi mà trong khi đó ai cũng có đôi có cặp.

Tôi thích bến xe, những chuyến xe dạo quanh Hà Nội, nhìn dòng người ngược xuôi giữa ngã tư đèn xanh đèn đỏ. Nhìn những con người lạc nhau, lạc mất một chuyến đi để rồi nuối tiếc mơ hồ và sợ hãi.

Và rồi, có những người ngang qua đời tôi, vẽ một nốt nhạc to tướng trong cuộc đời nhỏ bé của tôi. Những con người mộc mạc và dản dị.

Những con người chạm đến trái tim tôi, dẫn tôi qua những con phố lấp lánh ánh đèn.

Để tôi không còn cô đơn một bóng.

Gom nhặt cô đơn giữa lòng thành phố

Tôi muốn làm một cây xanh Hà Nội, an nhiên trong gió, không có nỗi buồn, chỉ có bụi bặm của thành phố

Tôi muốn làm một cơn gió đi hoang, để có thể vươn lên trời cao và chạm tới bầu trời xanh thẳm. Để không có những cảm xúc nhớ nhung, hay những lưu luyến giữa trời xanh Hà Nội.

Tôi muốn làm một con phố, nhẹ ngắm dòng người qua lại hay ngủ vùi giữa Hà Nội về đêm, ngăm bình minh phía Đông thành phố, hay mặt trời lặn phương Tây chiều tà.

Tôi cũng có ước mơ, có những người bên cạnh, nghe chuyện tào lao của tôi, để rồi những lúc mệt mỏi, tôi có thể tựa đầu vào và nói “Tao mệt quá! Dựa vào một chút nha?”

Rồi chiều nay, Hà Nội có mưa bay. Tôi ngả người vào tháng 3 giữa lòng thành phố.

Một giai điệu cũ kỹ vang lên, một bản tình ca ùa về

Cô đơn!

Gom nhặt cô đơn giữa lòng thành phố

Tôi mỉm cười nhớ về người xưa cũ, những mái ngói đỏ còn lốm đốm những rêu phong.

Hà Nội vươn mình, chạnh lòng theo hơi thở

Cuộc tình ngày đó còn mặn nồng theo cơn say

Và tôi cũng ngà ngà say trong men tình ấy.

Từ cô đơn đến hạnh phúc?

Tôi lặng lẽ hỏi

Khi những giọt sương buông lời thì thầm bên lá

Khi những con phố cất tiếng hỏi gió đi qua

Tôi vẫn lặng lẽ hỏi

Rồi tôi tự trả lời, những câu trả lời do mình tự suy diễn.

Tôi từng bỏ lỡ một vài hạnh phúc nho nhỏ trong đời. Vẻ đẹp của những tán cây rộng giữa lòng Hà Nội hay những chuyến xe sớm của thủ đô.

Tôi đang ở giữa ranh giới giữa trưởng thành và con trẻ, chẳng bé, chẳng dại và cũng chẳng khôn.

Tôi nhận ra, hạnh phúc của mình ngắn ngủi lắm.

Tôi chọn lúc cô đơn để đi khắp phố phường. Ngắm những hàng quán xưa cũ và hiện đại. Bước chân trần trên những nền gạch lát đá hoa văn.

Hay ôm những cơn gió như những người tôi yêu dấu. Gom hết nồng nàn đọng lại trên đôi vai vào người.

Hôn những tán lá cây cao và xanh, sừng sững bao đời…

… Và tôi dậy sớm hơn để đón chuyến xe bus cũng bình minh phía Đông Hà Nội.

Tôi biết hạnh phúc của tôi gom nhặt từ những nỗi cô đơn giữa lòng thành phố … một mình đứng giữa lòng thủ đô.

© Lệ Đào – blogradio.vn

Thực hiện: Hằng Nga và nhóm sản xuất blogradio.vn

Lệ Đào

“Giai điệu cũ kỹ nhất là ký ức sâu đậm nhất”

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top