Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cậu đã đánh cắp trái tim tôi

2017-07-14 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Người ta nói một mét vuông mười đứa ăn trộm đâu có sai, trường tôi bé lắm, thế thôi mà quanh đi quẩn lại cậu đã bê tim tôi đi đâu mất rồi. Tôi đã định nói ra nhưng lại chẳng bao giờ dám, cũng chẳng bao giờ đòi lại, sẽ cứ để cậu giữ tim tôi vậy thôi.

***

Bằng lăng trên phố Hà Nội nở nhiều lắm, tím lắm, đẹp lắm và giờ phải chịu giày vò trong những cơn mưa tháng bảy tầm tã chúng cũng đã nhạt màu, rách nát và tàn úa cả rồi. Bằng lăng ấy cũng giống như câu chuyện giữa tôi và cậu vậy.

Hè rồi, mấy hôm nay trên mạng thấy các bạn cấp ba đăng nhiều ảnh kỷ yếu làm mình cũng hơi nhớ kỷ niệm thời học sinh nhưng chỉ nhớ một chút thôi. Khi lần đầu tiên đặt chân vào trường, mình đã từng nghĩ rằng sẽ có nhiều thật nhiều những kỷ niệm đẹp với ngôi trường này, nhiều đến nỗi ngày đầu hè các bạn sẽ viết đầy những trang lưu bút, ngày chia tay mọi người sẽ ôm nhau khóc thật lâu... Nhưng đến bây giờ nghĩ lại thì thấy mọi chuyện chẳng bao giờ là đúng, thà rằng đừng vui vẻ, đừng yêu thương, để sau này khi ngoái đầu lại sẽ thấy chỉ là khoảng không, khi lật giở lại quãng thanh xuân sẽ không phải đau lòng luyến lưu, tôi đã nghĩ thế... kể từ khi gặp cậu.

Cậu đã đánh cắp trái tim tôi

Tôi đã từng có một người bạn cùng lớp rất thân, làm tất cả mọi thứ, đi tất cả mọi nơi đều có nhau. Chúng tôi tết tóc giống nhau, đi chung giày, mặc chung áo, cùng đạp xe quanh phố vào những ngày cuối tuần,... Chúng tôi đã tạo với nhau rất nhiều kỷ niệm để có thể viết vào những cuốn lưu bút, nhưng sau này tôi lại cố gắng quên đi tất cả, dù là một điều nhỏ nhất, miễn là có tên cậu ở đó tôi sẽ quên.

Người ta nói một mét vuông mười đứa ăn trộm đâu có sai, trường tôi bé lắm, thế thôi mà quanh đi quẩn lại cậu đã bê tim tôi đi đâu mất rồi. Tôi đã định nói ra nhưng lại chẳng bao giờ dám, cũng chẳng bao giờ đòi lại, sẽ cứ để cậu giữ tim tôi vậy thôi.

Năm lớp 12, gia đình tôi gặp biến cố, cậu ở bên an ủi tôi, sau này khi tâm tình an yên tôi chợt nhận ra cậu bên cạnh tôi quan trọng đến nhường nào. Tôi đã quyết định nói ra và từ đấy tôi mất cậu mãi mãi. Chúng ta không thể thân thiết, cũng không còn làm bạn thân được nữa, dù tôi có cố gắng ra sao thì với cậu: “Chúng ta đã bên nhau rất lâu rồi, đi cũng rất xa rồi, tớ mệt lắm, tớ muốn nghỉ, dừng lại ở đây thôi”.

Trước đây, cậu đã từng dạy tôi rằng hãy chụp những bức ảnh khi lòng mình thấy vui, chúng sẽ đẹp lắm. Và khi còn cậu bên cạnh tôi đã chụp nhiều, rất nhiều, ảnh hai đứa, ảnh sân trường, ảnh ghế đá, sân vận động, hoa bằng lăng, bầu trời... và còn leo lên trần nhà khu lớp học chụp cảnh đèn ven sông Đà vào đêm Tết Dương lịch.

Cậu giờ đã có chồng, một gia đình, tôi nghĩ có lẽ cậu đang hạnh phúc. Còn tôi, vẫn ở lại nơi Hà thành, lăn lộn với công việc, học hành. Cuộc sống vẫn bình lặng như khi cậu còn bên cạnh, có một người ở bên hết lòng chăm sóc, yêu thương. Trong lòng cậu còn quan tâm đến tôi một chút chứ? Tóc tôi vẫn dài, da đã đen đi rồi vì không còn được dùng kem chống nắng của cậu. Tôi vẫn giống cậu trước đây không dùng son đâu, luôn đi giày thể thao mà không phải cao gót, không mặc áo trắng đâu vì cậu không còn giặt hộ tôi nữa,...

Tôi vẫn vậy, vẫn không thay đổi và... tôi vẫn yêu cậu.

Cậu đã đánh cắp trái tim tôi

Tôi là Soft Butch. Tôi nói đến nó không phải muốn kêu gọi, van nài, thuyết phục hay ép buộc bằng mọi giá rằng mọi người hãy chấp nhận, tôi nói đến, tôi than vãn chỉ để nhẹ lòng hơn. Nhẹ hơn cái lúc mà tất cả mọi ánh mắt trong sân trường đều đổ dồn vào tôi, khi tôi bỗng trở nên yếu đuối còn cậu thì lại không ở bên, khi cuộc sống tôi đang ấp ủ lắm ước vọng nhưng lại cũng nhiều quá những cô đơn. Khi tôi phải một mình lặng lẽ đi về, khi cảm thấy xung quanh đâu cũng là phiền phức, khi tôi đứng ngay sau lưng cậu nhưng lại nhớ nhung cậu đế tột cùng. Là khi gia đình, thầy cô cho rằng đó là thứ tình cảm không nên có, là chút vui đùa thái quá, không hiểu chuyện, là cho rằng tôi còn quá ngây thơ bé bỏng để có thể hiểu được cảm xúc trong chính bản thân mình.

Giờ tôi đã hết cái thời la oai oái lên, gân cổ gào lên hay ngồi một góc khóc thầm vì những lời nói ấy rồi. Trước đây tôi đã từng tự bao biện trong lòng: “Tôn trọng thì tôn trọng chứ mình vẫn thấy nó ghê tởm”, tôi đã luôn nghĩ thế suốt 4 năm để có thể quên đi được cậu đấy và cho tới giờ tôi vẫn thất bại. Giờ nhắc đến tôi không biết coi thời gian ấy là tuổi trẻ vội vã, bồng bột hay thanh xuân tươi đẹp?

Dẫu vậy, dẫu khó khăn, lưu luyến đến đâu thì sau này mỗi người đều phải sống tốt, sống thật tốt. Tôi cũng vậy... Cuối năm nay tôi cũng bắt đầu xây cho mình một tổ ấm giống cậu rồi, anh ấy không hoàn hảo như nhiều người đàn ông khác, lòng thương hại tôi trong anh nhiều hơn cả tình yêu với tôi, nhưng anh luôn bên tôi mà. Dù cậu không trả lời tin nhắn nhưng tôi vẫn ích kỷ muốn thấy được nụ cười chúc phúc của cậu, tôi không dám trách cậu, cảm ơn cậu đã cho tôi một đoạn tình cảm tươi đẹp như thế.

À, giờ tôi đang ngắm lại những bức ảnh đó, chúng đẹp, đẹp lắm...đẹp đến đau lòng.

© Hae Min – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top