Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những dấu lặng của tuổi trẻ

2018-12-03 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Thanh xuân của tôi đã bỏ lại sau lưng quá nhiều khát vọng. Giá như khi đó, tôi cố gắng hơn; cố gắng lắng nghe con tim mình, lắng nghe thanh xuân cùng những người luôn bên cạnh tôi và theo đuổi mục tiêu thì có lẽ khoảng thời gian ấy đã đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều.

***

Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Thượng đế đã ban tặng cho mỗi người khoảng trời thanh xuân ấy để ta có sức trẻ, sự nhiệt huyết để sống và thực hiện những ước mơ từ thuở bé của mình. 

Khi nhớ lại, trong mỗi chúng ta, ai cũng đều có những dấu lặng buồn của tuổi trẻ. đó có thể là khi ta sa đà vào những trò chơi điện tử để rồi bị đánh trượt trong kỳ thi đại học; hay khi đã trải qua mối tình đầu dài mười năm với người yêu cũ,... nhưng đối với tôi, dấu lặng buồn thời thanh xuân của mình và cũng là điều tôi cảm thấy hối tiếc nhất đó chính là sự thiếu cố gắng. 

Tôi là một cô gái chân thành, biết sẻ chia trong cuộc sống song, tôi lại có một tật xấu mà chưa thể sửa được, đó cũng là điều mà tôi cảm thấy day dứt và tiếc nuối nhất! Bạn biết đó là gì không? Là sự nóng nảy của chính bản thân mình. Ông cha ta đã có câu: "Giận quá mất khôn". Dẫu biết rằng đây là một tật xấu, ấy vậy mà chính bản thân tôi lại chưa thể sửa đổi được, dường như cảm xúc tôi quá mạnh để có thể lấn át được lý trí. Từ đó tôi đã mất đi một người bạn cũng chính bởi vì cuộc tranh cãi nảy lửa ngày ấy.

Những dấu lặng của tuổi trẻ

Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy buồn khi nghĩ về sự thiếu kiềm chế của bản thân ngày hôm đó. Và rồi, những người xung quanh cũng từ đó mà có cái nhìn không tốt về tôi. Có lẽ, đó cũng là một trong số ít những điều không tốt mà mọi người biết về tôi. Nhưng tôi biết rằng bản thân mình còn nhiều điều chưa tốt hơn thế nữa! Dù bạn là ai, dù bạn như thế nào nhưng chỉ cần bạn có tật xấu được thể hiện ra thì tất cả mọi người sẽ chỉ ghi nhớ đến điều ấy mà thôi. Chính bản thân tôi cũng nhận ra rằng, mọi người đã không còn có cái nhìn tốt về tôi nữa! Đối với bản thân tôi mà nói thì tôi vẫn còn rất nhiều thiếu sót cần được cải thiện.

Là một người trẻ có nhiều ước mơ nhưng tôi luôn làm các công việc nhưng tôi luôn làm các công việc một cách rất từ tốn. Tôi không cố gắng để sắp xếp và hoàn thành mọi việc theo đúng mục tiêu đã đề ra mà thường để thời gian trôi qua trong vô vọng. Theo tôi, "thời gian" là hai từ luôn gắn liền với thanh xuân. Ngày bé, tôi mơ ước được trở thành một bác sỹ. Ấy vậy mà tôi, tuy đã có những ước mơ đẹp của riêng mình nhưng luôn để vuột mất những cơ hội để chạm đến nó chỉ bởi vì thiếu sự cố gắng và quyết tâm...

Cho đến bây giờ, sau khi đã trải qua tất cả những điều đó, tôi đã học và đúc kết được rất nhiều điều. Tôi mong muốn được trở thành một giáo viên tốt, là người truyền được cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực đến học sinh của mình. Tôi mong muốn được sẻ chia với các em về những trải nghiệm mà tôi có được trong cuộc sống, dạy các em cách trân trọng và xác định được mục tiêu trong tương lai của mình để theo đuổi nó đến cùng. Vì đó chính là ước mơ, là hoài bão của cuộc đời mình. Nhưng cũng chính tôi khi ấy đã không cố gắng để biến ước mơ ấy thành sự thật. Thời gian cứ trôi qua từng ngày, từng ngày mà bản thân tôi thì vẫn thế, vẫn luôn nhìn thời gian trôi qua một cách lãng phí. 

Những dấu lặng của tuổi trẻ

"Xin lỗi... xin lỗi thanh xuân của tôi vì sự vô thức trong quá khứ của chính bản thân mình." Thanh xuân của tôi đã bỏ lại sau lưng quá nhiều khát vọng. Giá như khi đó, tôi cố gắng hơn; cố gắng lắng nghe con tim mình, lắng nghe thanh xuân cùng những người luôn bên cạnh tôi và theo đuổi mục tiêu thì có lẽ khoảng thời gian ấy đã đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Hy vọng, thế hệ trẻ trong tương lai sẽ không bước vào lối mòn thanh xuân như tôi đã từng đi. Để bây giờ, khi nhìn lại, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội để quay lại và sửa chữa lỗi lầm của mình nữa vì thời gian sẽ không bao giờ trở lại để thực hiện ước mơ của mình. Và có lẽ những điều đó là điên rồ nhưng khi thực hiện những điều đó, tôi được là chính bản thân mình, được sửa đổi những điều không tốt về bản thân từ sớm để không cảm thấy mình tệ bạc với thời gian và đánh rơi chính tuổi trẻ của mình.

Cảm ơn "Blog Radio" đã cho tôi có cơ hội được chia sẻ và nhìn lại khoảng trời thanh xuân của mình.

© Nguyễn Trần Bảo Trân – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top