Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vì cuộc đời không có chữ giá như

2017-10-28 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Không biết bao nhiêu lần em từng nói “giá như”. Giá như em không phải là kẻ thứ ba. Giá như anh không là một người đàn ông có vợ. Giá như anh và gia đình anh hạnh phúc thì em đã chẳng đủ can đảm mà chen ngang một gia đình, để tự biến mình thành kẻ đáng ghét nhất thế gian. Nhưng cuộc đời đâu có những giá như...

***
blog radio, Vì cuộc đời không có chữ giá như

“Nguyên tắc được lập ra để phá vỡ” - Em sẽ gét người nói câu này anh ạ. Thật đấy, nó cổ vũ cho sự si tình và nó là lý do để em hằng ngụy biện. Tuổi 25 nhưng em vẫn chỉ là cô bé còn non nớt cần được bảo vệ và chở che. Tuổi thơ của em là những ngày thật sự dữ dội. Nỗi ám ảnh của những lần bạo lực gia đình, của những lần cãi cọ nảy lửa và thật nhiều điều u ám. Em tự hứa với lòng mình không yêu ai hết bởi vì chẳng thể nào tin nổi vào tình yêu.

Ấy vậy mà em phá vỡ nguyên tắc để yêu anh, em ngụy biện, chối bỏ nguyên tắc của mình bằng việc nó được lập ra để phá vỡ. Em mặc nhiên thừa nhận nó như một chân lý cao cả không thể bàn cãi.

Mối tình đầu của em, anh có vợ. Ngày em biết anh có vợ, thế giới mà em tự vun đắp trong lòng với bao hạnh phúc liền tan vỡ. Cả đêm hôm ấy, em thao thức với những lời quan tâm anh dành cho em khi em bị người ta cướp sạch số tiền đi học, khi nước mắt em chực trào nói rằng mình bị người ta cưỡng bức mất thứ quý giá của người con gái, khi anh hớt hải chạy lên trường chỉ vì không liên lạc được, chỉ vì tưởng mẹ biết chuyện mà ngăn cấm hai ta.

Đôi mắt em nhòe đi, làm lu mờ cả bàn tay trước mặt, cũng muốn lu mờ cả sự thật xót xa. Em chờ anh giải thích, chờ anh ngụy biện, chờ anh cho em một lý do. Em vẫn ngoan cố tìm kiếm câu trả lời, cho dù sự thật luôn sẵn có, chỉ mình em là không dám thừa nhận.

Nhưng… cuối cùng, sau những đắm say, sau một tình yêu nồng nhiệt tuổi trẻ, sau một cuộc tình em tưởng là bến đỗ trái tim. Nó vẫn không thay đổi sự thật là anh có vợ. Và chuyện gì cũng đến. Như cái cách cả xã hội này đều muốn. Bắt đầu từ một sai lầm, kết thúc sẽ là một nỗi buồn dai dẳng.

blog radio, Vì cuộc đời không có chữ giá như

Anh và em đã dừng lại. Như đúng cái cách mà nó phải diễn ra. Bắt đầu từ một cuộc tình sai trái thì việc kết thúc chỉ là vấn đề thời gian, sớm hay muộn cũng chẳng còn ý nghĩa.

Những tưởng không còn bên nhau thì vẫn không thể coi nhau là người xa lạ.

Những tưởng kết thúc một chuyện tình thì sẽ mở ra một trang vở mới, như cái cách anh từng nói “dù sao anh vẫn bên em, có chăng chỉ khác về thân phận”.

Những tưởng đau thương không còn, tội lỗi hay mặc cảm sẽ dần tan biến.

Nhưng không...

Hóa ra, bao lời nói hứa hẹn cũng chỉ là lý thuyết. Vốn dĩ không thể có tình bạn sau tình yêu, không thể có chuyện mình còn bên nhau mà không là đôi là cặp. Nhất là một mối tình vụng trộm, ngang trái của kẻ thứ ba.

Anh và em vốn là đối nghịch trong vòng tròn tình ái. Em ngây ngô non nớt, anh đầy sẵn kinh nghiệm tình trường. Em chân thành, nồng nhiệt. Anh nhẹ nhàng mà sâu lắng biết bao.

Không biết bao nhiêu lần em từng nói “giá như”. Giá như em không phải là kẻ thứ ba. Giá như anh không là một người đàn ông có vợ. Giá như anh và gia đình anh hạnh phúc thì em đã chẳng đủ can đảm mà chen ngang một gia đình, để tự biến mình thành kẻ đáng ghét nhất thế gian.

Nhưng cuộc đời đâu có những giá như...

Nếu có “giá như” thì em đã chẳng phải khô nước mắt, chẳng phải buồn mà sầu khổ, chẳng phải dằn vặt mình sau những đêm mưa. Và cũng chẳng có kẻ thứ ba ngày ngày đấu tranh rằng mình nên theo con tim hay lý trí. Cố gắng không làm ảnh hưởng tới gia đình anh, cố gắng yêu anh theo cách thầm lặng nhất, cố cười thật tươi khi bên anh vì em biết, đâu ai muốn ăn một tô phở buồn tiu nghỉu.

blog radio, Vì cuộc đời không có chữ giá như

Anh không phải là tốt nhất. Em biết. Nhưng tốt hay không nào có quan trọng trong một chuyện tình, với một con người mù quáng. Em không hối hận vì yêu anh, cũng không hối tiếc những gì đã mất. Nhưng, mình dừng lại đi. Thế là đủ rồi anh nhỉ?

Chia tay anh, em đang ở ngã ba đường, mù mờ và dò dẫm. Sương mù dày đặc, mắt bị khuất lấp sau màn mưa. Cũng có lúc mặt trời xua tan màn sương, mưa rơi rửa mắt, nhưng tâm không sáng. Mà tâm không sáng thì mắt sẽ lại mờ, sương sẽ lại đặc và não sẽ tạm lãng quên.

Ai sẽ đánh thức em. Ai sẽ dẫn đường chỉ lối. Ai là người làm tâm em tối và ai sẽ dắt em đi.

Không ai cả...

Không đặt xuống được, vậy gấp gọn nó, cất vào ngăn tủ cuộc đời được không anh? Vì sai trái rồi nên em không thể tiếp tục con đường sai trái. Vì day dứt rồi nên em không thể để những tháng ngày tiếp theo của mình sống trong ân hận được. Chúng ta chỉ là những người bất chợt đi ngang qua đời nhau rồi để lại một dấu chấm lặng trong nhau mà thôi. Bởi vì lặng rồi nên đến lúc bình yên thôi!

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

back to top