Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh không thuộc về ai nhưng cũng chẳng thuộc về em

2017-08-19 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em không biết quá khứ của anh là gì, em cũng không quan tâm hiện tại anh ra sao, em chỉ muốn là người đến sau nhưng sẽ là người cuối cùng. Để rồi giờ đây, khi nghĩ về mối quan hệ của chúng ta, một mối quan hệ không tên, không danh nghĩa... không thể nói với người khác, chỉ có quyền nhớ nhung nhưng em lại không có quyền ghen tuông, hờn giận. Lưng chừng hạnh phúc, lưng chừng cô đơn...

***

Những ngày mưa là những ngày khiến em khóc, chẳng phải lỗi của mưa, chỉ là những giọt mưa khiến hình bóng anh ùa về. Bất chợt, muốn gặp anh, muốn hỏi anh thật nhiều.

Rằng:

Đã bao giờ trong lòng anh có em chưa?

Anh có yêu em không?

Nếu em ra đi anh có buồn không?

Anh sẽ chọn em hay chọn cuộc sống của anh?

Nhưng lại sợ, sợ anh lại im lặng...


Anh khi thì nồng nhiệt, khi thì lạnh nhạt, làm em yêu anh hơn rồi lại khiến em muốn bỏ cuộc. Anh biết là dù anh có lờ đi thì em vẫn yêu anh phải không?

Em gọi anh là mưa như em vẫn nói em thích mưa vậy. Em yêu mưa đầu mùa, yêu cái cách mưa đến rồi đi. Em nhận ra trong mưa có mùi hương của anh, ngọt ngào, nồng nàn và thân thuộc. Anh là mưa, dù em biết, anh không thích mưa nhưng anh đến bên em khi thì nhẹ nhàng, khi lại dữ dội như cơn mưa rào chớm hạ. Anh giúp em đứng lên sau nỗi đau, giúp em bước ra khỏi cái vỏ bọc mà em đang cố giấu mình trong đó.

 Nếu biết đau như thế em sẽ chẳng yêu anh

Nhưng...

Suy cho cùng, mưa vẫn là mưa, rơi rồi tạnh, mưa đến làm mát tâm hồn em để rồi khi mưa đi chỉ để lại trong em dư âm của nỗi buồn sau mưa, cầu vồng sau mưa có xuất hiện thì cũng chỉ là cái hư ảo chẳng thể nào có thể nắm bắt được.

Rồi một ngày nào đó gió sẽ dừng lại chứ? Rồi một ngày nào đó mưa sẽ tạnh đúng không anh? Bỏ lại một mình em ướt đẫm và cô độc. Có lần em bảo anh rằng, em muốn bỏ trốn tất cả. Cuộc sống này dường như quá khó khăn với em, đôi lúc em muốn bỏ cuộc. Anh bảo em ngốc. ừ thì em ngốc dại, nên mới yêu anh, dù đau lòng nhưng không thể buông bỏ.

Anh nói anh đa tình và em yêu người đa tình là em tự chuốc lấy nỗi đau cho riêng mình. Em không biết quá khứ của anh là gì, em cũng không quan tâm hiện tại anh ra sao, em chỉ muốn là người đến sau nhưng sẽ là người cuối cùng. Để rồi giờ đây, khi nghĩ về mối quan hệ của chúng ta, một mối quan hệ không tên, không danh nghĩa... không thể nói với người khác, chỉ có quyền nhớ nhung nhưng em lại không có quyền ghen tuông, hờn giận. Lưng chừng hạnh phúc, lưng chừng cô đơn...

 Nếu biết đau như thế em sẽ chẳng yêu anh

Nếu ngày đó em biết rằng đã có người yêu anh, nếu ngày đó em biết rằng anh cũng đã yêu người ấy thì có lẽ em đã có thể ngăn con tim mình không bước đến. Em vẫn nghĩ anh chưa thuộc về ai, em cứ nghĩ anh cũng cô đơn, một người đàn ông trưởng thành, chín chắn mà em đã ảo tưởng rằng một ngày nào đó có thể cùng anh nắm tay đi trên một con đường. Anh từng bảo rằng yêu anh rồi em không bỏ được đâu. Nhưng khi nhìn người mình từng coi là tất cả trở thành tất cả của một ai đó, trái tim em đau lắm anh à! Biết là như vậy nhưng em vẫn lao vào như một con thiêu thân, chẳng cần biết ngày mai sẽ ra sao, sẽ thế nào, cũng chẳng cần biết em sẽ được gì và mất gì khi yêu anh nhiều đến vậy. Ước mơ về tình yêu với em có lẽ là một thứ gì đó quá xa xỉ, trái tim anh là thứ em không bao giờ có thể chạm đến được...

Đến khi anh quay lưng lại thì em mới chợt nhận ra mình chẳng có gì hết. Những ngày tháng đó, em phải học cách làm quen, hẹn hò và yêu thương cô đơn. Chẳng dễ chịu gì anh à. Nhiều lúc đi ngoài đường, thấy người ta tay trong tay, thỉnh thoảng bước chậm một chút chờ người yêu, thoáng chạnh lòng, lại nhớ đến bàn khi bàn tay anh siết chặt tay em, những cái ôm vội vã, vội đẩy bàn tay mình rúc sâu vào túi áo khoác, so vai rảo bước trên đường dài phía trước. Cứ ngỡ rằng mình sẽ là người cuối cùng nhưng thật ra mình cũng chỉ là người qua đường mà thôi. Nếu yêu anh ít đi một chút thì có lẽ, nước mắt em đã không rơi nhiều đến vậy...


Giờ đây, em chỉ ước, ước rằng chưa từng gặp anh... Nhưng khi quay đầu lại, mới chợt nhận ra, thế gian này đều là anh.

Em yêu anh! Skr...

© Phượng Ớt – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top