Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cả một trời thương nhớ

2018-08-20 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Để thương một người thì rất dễ, nhưng để cạnh bên thì lại vô cùng khó, và để quên lại chẳng thể nói buông là buông được. Thương cũng chỉ cần một người là đủ, đớn đau cũng chỉ cần từ một phía là cũng trở nên xa vời.

***


Nghe bài hát Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà)

Giữa muôn vạn triệu người, tìm được một người đã khó; nhưng để bên nhau lại khó gấp vạn lần; rồi để bên nhau dài lâu, thì...thì chúng ta biết đấy, sẽ cần nỗ lữ ra sao, mạnh mẽ thế nào và cảm thông thế nào để chấp nhận được nhau và cùng nhau đi qua không chỉ là niềm vui mà còn cả nỗi buồn.

Chắc hẳn ai cũng mong muốn được vậy. Đâu ai chịu đựng được cô đơn, đâu ai muốn một mình. Nhưng rồi, có những người, hạnh phúc chối từ họ - hay họ chối từ hạnh phúc: cũng như nhau mà thôi. Cho đến khi họ chấp nhận những cô đơn, buồn lẻ ấy một mình. Bởi chẳng phải ai cũng may mắn đẻ có người giành lại một phút, sống chậm lại một phút để hỏi nhau về ngày hôm nay: buồn hay vui gì không, công việc có mỏi mệt.

Để thương một người, thì rất dễ, nhưng để cạnh bên thì lại vô cùng khó, và để quên lại chẳng thể nói buông là buông được. Thương cũng chỉ cần một người là đủ, đớn đau cũng chỉ cần từ một phía là cũng trở nên xa vời.

Cả một trời thương nhớ

Chúng ta thích dùng từ Thương hơn là từ Yêu. Chỉ là một người đã lặng im thì yêu không còn nữa, nhưng thương thì vẫn còn đó đấy thôi, rồi tự hỏi: người có buồn không, cuộc sống ra sao, yêu người mới thế nào...? Nhưng rồi chúng ta có còn là gì đâu mà trò chuyện, mà đã từng là gì đâu, mọi thứ lưng chừng đã rơi xuống thẳm sâu vụn vỡ.

Chúng ta thường nói đừng nên nhớ những ngày hôm qua, nhưng rồi những kỷ niệm đẹp, những lời nói ngày nào lại an ủi chúng ta hiện tại, lại giúp chúng ta mạnh mẽ mà bước đi, mà yêu hơn, mà tình hơn, rồi lại thương người hơn. Chỉ là đã tìm thấy nhau đâu mà nói là lạc mất. Chỉ là lúc đấy, trái tim chúng ta đã rất thật...Thế thôi…

Khó khăn lắm một người mới chạm được vào một người trong cuộc đời này và nhìn thấy nhau dù đã có triệu người nhìn vào trong mắt; và nhận ra rằng niềm được chắt lọc từ trăm ngàn vị đắng.

Nhưng rồi tình cảm của chúng ta cứ như một trò chơi cút bắt, lạc mất nhau rồi mãi mãi lạc mất nhau.

Có khi nào bạn đi qua một nơi nào đó, chỉ vì người ấy đã từng đi qua nơi ấy chưa?

Một sớm mai mưa, cơn mưa của mùa cứ vậy trút xuống lòng thành phố, lại nhớ nơi ấy, lại chìm đắm trong ca từ và MV "Cả một trời thương nhớ" của Hồ Ngọc Hà chỉ để hồn mình trôi theo nhưng sắc cảnh đã cũ.

© Cao Nam Minh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top