Phát thanh xúc cảm của bạn !

THÀNH VIÊN

Cỏ Ba Lá

Rét nàng Bân, ký ức ngày thơ ấu

Rét nàng Bân, ký ức ngày thơ ấu

2022-03-29 01:20:00

Đêm trở lạnh! Vậy là cái rét nàng Bân bỗng trở về sau những ngày nắng ấm mùa xuân. Tôi nhớ những ngày đông thuở bé - những ngày rét muộn của năm tháng bé bỏng, vô tư lự. Mái tranh nghèo mưa dột mấy góc nhà, gió xuyên qua từng bức mành tre loang lỗ cũ màu năm tháng. Chị em chúng tôi co ro thu mình trong một cái chăn màu lính cũ kĩ. Tôi cũng không còn nhớ chiếc chăn màu rêu phong ấy có tự bao giờ. Nhưng nó là kỉ niệm của năm tháng tuổi thơ.

Nước mắt chảy xuống khi nào chảy lên

Nước mắt chảy xuống khi nào chảy lên

2022-03-09 01:15:00

Mẹ cò chở những gian nan Chờ con mòn mỏi tâm can xé gào Hỏi rằng sông thẳm núi cao Nước mắt chảy xuống khi nào chảy lên.

Dấu lặng giữa mùa xuân

Dấu lặng giữa mùa xuân

2022-02-08 01:30:00

Dấu lặng giữa mùa xuân rồi cũng sẽ sáng bừng lên sức sống bởi niềm tin và ước vọng vào một ngày mai. Ước vọng vào một mùa xuân có những nụ hoa mùa xuân và mầm non đầu tiên đang hé nở.

Chẳng nơi đâu ấm bằng Tết nơi đất mẹ

Chẳng nơi đâu ấm bằng Tết nơi đất mẹ

2022-01-29 01:35:00

Đã đi qua bao chặng đường đây đó, nếm đủ vị đắng cay ngọt bùi của đoạn trường dâu bể. Tôi chợt nhận ra rằng không đâu có cái Tết mang vị ngọt thanh lòng, ấm nồng như vùng đất mẹ thân thương.

Mùa đông xứ Huế của tuổi thơ tôi

Mùa đông xứ Huế của tuổi thơ tôi

2021-12-05 01:10:00

Yêu tuổi thơ, tôi càng thêm biết yêu cái khó khăn mùa đông xứ Huế. Càng làm tôi nhớ đến cái Tết của nồng ấm gia đình, mơ một bầu không khí quây quần buổi tối quanh bếp than hồng mùa đông bên ba bên mẹ dấu yêu, bên các em tôi khờ dại và cùng chờ ngày rét buốt, mưa rả rích, qua đi là ngày xuân ấm.

back to top