Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi 21 hít một hơi thật căng, tất cả đã sẵn sàng

2013-04-05 09:18

Tác giả: Aren Dương


Ta mở một khúc nhạc xưa cũ "Bất ngờ gặp hoa ban tím ngan ngát hương đài phố quen bừng dậy một thời kỷ niệm. Tưởng đã lâu rồi ngủ quên, lá ban như đôi cánh bướm ôm lấy đài hoa dịu dàng" bất giác mỉm cười "hoa ban đã nở, tháng 3 đã qua rồi đó sao?" cảm xúc chợt dâng trào nghèn nghẹn vì tháng 3 là tháng của ta, của những yêu thương trong ba mẹ tròn đầy...

Tháng 3 ta tròn 21 tuổi...

Lời đầu của tuổi 21, ta phải cảm ơn cha mẹ vì họ đã sinh ra ta, nuôi dưỡng ta nên người, đã chăm sóc và yêu thương ta một cách vô điều kiện mà ta vẫn chưa có cơ hội báo đáp. Từ trong sâu thẳm ta chỉ có thể nói là ta yêu họ mà thôi.

21 tuổi ta gửi lại chút ngông cuồng ngày trẻ, gửi lại những trò nghịch dại thủa thiếu thời, ta sẽ chín chắn hơn trong suy nghĩ và hành động bởi ta đã lớn.



21 tuổi ta sẽ chẳng còn thả hồn mình rong ruổi trên khắp nẻo phố xá, sẽ chẳng đi lượm nhặt từng cánh hoa sữa rơi rụng sau hè rồi ngẩn ngơ tự hỏi " hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố êm êm, có lẽ nào anh lại quên em?". Ta sẽ bớt mơ mộng về một cái gì đó xa xăm, vô thực. Ta sẽ phải thực tế hơn rất nhiều bởi ta biết cuộc sống này là thật không thể lãng mạn như trong các tiểu thuyết diễm tình càng không thể mãi sống trong sự sắp đặt của số phận. Ta đã lên dây cót, ta sẽ thay đổi số phận của ta, cuộc đời của ta bằng tất cả những gì ta có, ta tin là ta làm được.

21 tuổi ta sẽ chẳng ôm khư khư nỗi nhớ ai đó để đêm về nước mắt chảy ướt gối, và ta sẽ viết tất cả nỗi đau hay phiền muộn lên cát để sóng biển cuốn đi rồi ta lại bắt đầu ngày mới khi nghe tiếng chim hót đầu hè bằng tất cả niềm tin yêu cuộc sống.

21 tuổi ta sẽ chăm chỉ lướt trên những phím đàn cho điệu nhạc thánh thót và êm dịu hơn. Bản nhạc ta viết tặng những người thân yêu đã xong, chỉ còn phần đệm guitar là ta chưa hoàn thiện. Ta sẽ chăm chỉ tập luyện vì ta muốn những người thân của ta sẽ bất ngờ và hạnh phúc khi ta chơi bản nhạc ta dành tặng riêng họ để họ biết ta yêu họ đến nhường nào.

21 tuổi ta sẽ hào phóng trao đi yêu thương bởi ta biết cứ trao yêu thương rồi ta cũng sẽ được nhận lại theo cách này hay cách khác, và bởi ta còn biết quanh ta có bao người kém may mắn hơn ta, ta sẽ yêu thương họ, giúp đỡ họ vì mẹ đã dạy ta " sống trên đời cần có một tấm lòng".

21 tuổi ta sẽ vẫn phải có đủ công- dung- ngôn- hạnh. Dù ta là người của thế kỉ 21 nhưng những gì là văn hóa, là truyền thống ta không thể nào lãng quên vì đó là hành trang trong cuộc hành trình của ta. Ta sẽ là giống bà, giống mẹ là người phụ nữ đảm việc nước giỏi việc nhà.

Và quan trọng nhất là...

21 tuổi ta sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình bởi với ta gia đình là quan trọng nhất. Ta buồn ta có thể khóc nhưng ta không thể để mắt mẹ vương sầu, không thể để tóc ba thêm bạc vì lo lắng cho ta.

Ta gửi lại tuổi 20 với bao dự định và mơ ước còn dang dở, 21 rồi ta sẽ mạnh mẽ bước trên con đường đã chọn dù biết lắm chông chênh nhưng ta vẫn cứ bước với nhiệt huyết tuổi trẻ, với niềm khát khao và đam mê đến cháy bỏng. Một khởi đầu mới đang chờ đón ta, mọi người đang hi vọng vào ta, ta sẽ cố gắng để chẳng ai phải thất vọng về ta nữa.

Hít một hơi thật căng lồng ngực, tất cả đã sẵn sàng.

Ta vẫy tay chào tuổi 21...


Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.


 

Aren Dương

Mất niềm tin là không còn gì để mất.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top