Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi 18! Chênh vênh là để trưởng thành

2018-11-23 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Có khi chênh vênh chỉ là xúc cảm vô thức khi ta thấy ganh tị với sự trưởng thành và thành công của chúng bạn hay những người đi trước. Và dù thế nào đi nữa thì khi đối diện với sự chênh vênh của tuổi 18 bản thân mỗi chúng ta hẳn vẫn muốn thoát khỏi nó, muốn tung cánh mà bay lên với nguyện vọng của mình. Và chênh chênh có lẽ là xúc cảm cần nhất để có thể vực chúng ta dậy.Vậy đừng chần chừ nữa. Hãy đối mặt, bản lĩnh một cách kiên cường nhất.

***

blog radio, Tuổi 18! Chênh vênh là để trưởng thành

Chênh vênh tuổi 18, cái tuổi mà ít ai dám tự tin khẳng định rằng bản thân có thể vượt qua tất cả thử thách của ngưỡng cửa trưởng thành. Chênh vênh là từ lúc ta bắt đầu đối diện với cột mốc của cuộc đời mình, bắt đầu tách mình ra khỏi vỏ bọc của gia đình, tự thân tìm kiếm cho mình một ước mơ, một đam mê, một định nghĩa cho chính cuộc đời mình.

Khi đạt đến độ tuổi của sự trưởng thành. Ta phải cố gắng đương đầu với nhiều điều trong cuộc sống, tự tìm kiếm và dành lấy cho mình những cơ hội, tự khuyên nhủ bản thân theo mọi hướng để không bị sa lầy, vấp ngã. Tuổi chênh vênh là những ngày tháng vô định, ta vùi đầu vào những trang sách nhằm tìm kiếm cho mình một ngôi trường tốt, một đích đến xứng đáng với những nỗ lực mà ta đã dành ra. Chênh vênh là cả khi ta hoàn thành được nguyện vọng, đặt chân đến với vùng trời mà ta hằng mơ để rồi chợt nhận ra cuộc sống quá khác xa so với tưởng tượng, sự xa hoa và mới mẻ của bầu trời huyên náo nơi thành phố lớn quá khac so với ta hằng mong. Ta lao đao trong những ngày tháng chênh vênh, gục ngã vì mất cân bằng, luôn nung nấu ý định từ bỏ, có khi ta muốn mặc kệ mọi thứ kể cả những nỗ lực mà bản thân đã dành ra.

Cảm giác chênh vênh của những ngày vào đời có lẽ là một xúc cảm mà hẳn ai cũng đã từng nếm trải trong thanh xuân của mình. Người ta chênh vênh vì bế tắc, vì sự phù phiếm của cuộc đời hay cái chính là vì bản thân của chúng ta đang tự mặc cảm. Chúng ta vẫn thường hay tự gán nghĩa cho những tính từ vô định một cái danh thực xấu, song chênh vênh lại chính là cây đèn đỏ đầu tiên mà bạn phải đứng lại một vài phút để nhìn nhận nó.

blog radio, Tuổi 18! Chênh vênh là để trưởng thành

Chúng ta chênh vênh phần lớn là vì không hiểu được bản thân mình, và chưa định nghĩa được bản thân muốn điều gì. Thế là chênh vênh! Có khi chênh vênh chỉ là xúc cảm vô thức khi ta thấy ganh tị với sự trưởng thành và thành công của chúng bạn hay những người đi trước. Và dù thế nào đi nữa thì khi đối diện với sự chênh vênh của tuổi 18 bản thân mỗi chúng ta hẳn vẫn muốn thoát khỏi nó, muốn tung cánh mà bay lên với nguyện vọng của mình. Và chênh chênh có lẽ là xúc cảm cần nhất để có thể vực chúng ta dậy.Vậy đừng chần chừ nữa. Hãy đối mặt, bản lĩnh một cách kiên cường nhất.

Đèn đỏ chỉ dành ra 20 giây để chúng ta nghỉ ngơi và 10 giây tiếp theo là lúc chúng ta bắt đầu lấy đà và dậm ga để tiến về phía trước. Mọi xúc cảm của thực tại chỉ là nhất thời và không ai có thể nuôi dưỡng nó cho đến cuối đời. Vì vậy nỗi chênh vênh vô định ngày hôm nay hãy biến nó thành một điều gì đó để chúng ta có thể tự hào mà kể lại trong những ngày tháng sau này. Chúng ta còn trẻ,còn cơ hội để tạo nên một thanh xuân rực rỡ của cuộc đời mình. Hãy đối mặt và tạm biệt chênh chênh một cách đẹp nhất.

Tuổi 18! Chênh vênh chỉ là để trưởng thành.

© Trần Hạ Lam – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top