Phát thanh xúc cảm của bạn !

Phải bao nhiêu duyên nợ để có thể bên anh

2017-03-01 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Cảm ơn anh - người thương. Cảm ơn vì đã nắm tay em, dắt em đi một đoạn đường xa như thế. Cảm ơn vì đã khiến em biết trân trọng bản thân, biết chăm sóc, lo lắng cho mình. Cảm ơn vì đã dạy cho em cách tự mình đứng vững khi không còn anh bên cạnh. An yên anh nhé. Em sẽ sống tốt, bình yên và luôn thương về anh nhiều như thế dẫu sau này bên cạnh em là duyên nợ với người đến sau.

***

Ngày anh đi mưa Hà thành không rơi, nắng cũng không buồn chiếu xuống. Trầm lắng và u uất. Dãi màu trắng khăn tang. Tiếng nấc nghẹn, đau đớn đến tột cùng. Ngày anh đi khác những ngày sau nữa. Ngày em chỉ còn một mình, cô đơn.

Không một lời từ biệt, anh nhẫn tâm bỏ rơi em. Thương em nhưng lại rời xa em? Thương em nhưng chẳng bên cạnh em? Ai đã hứa là không để nước mắt em rơi nữa? Ai đã hứa sẽ cùng em sinh ra những thiên thần, dạy chúng thông minh như anh và hiền dịu như em. Ai từng hứa sẽ che chở em hết quãng đời này? Ai đã quên rồi? Đôi lúc em tự hỏi mình, kiếp trước chúng ta đã nợ gì nhau? Kiếp này em phải gom đủ bao phần duyên nợ mới có anh bên cạnh? Hay kiếp sau em mới có thể trả món nợ này cho anh? Sao không trả lời em? Có biết rằng lòng em như sóng nổi, nước mắt em âm ỉ mỗi đêm.

Ngày ấy anh đi, em quên mất mình biết cười. Em cứ thế, một mình. Buồn cũng nhớ anh, cô đơn cũng chỉ biết nhớ anh. Từng đêm nhớ anh em đã khóc thật nhiều. Một mình ôm nỗi đau và gặp anh trong mỗi giấc mơ. Anh khóc, em khóc. Thức giấc bừng tỉnh thì chỉ có mình em và những giọt nước mắt lăn dài cô quạnh.

Em không biết đến lúc nào mới có thể để anh ngủ yên trong tim để lòng không u uất, cào xé nữa. Anh gặp em rồi sao anh còn đành lòng rẽ lối? Xa anh, em cũng chẳng biết có còn ai đủ kiên nhẫn ở lại bên em, cùng em hàn gắn lại vết thương này.

 Phải bao nhiêu duyên nợ để có thể bên anh

Anh à, anh có buồn không khi em đi chung cùng người khác. Có hờn giận em khi em cười với người ta, chăm sóc cho người không phải anh? Em biết anh sẽ không giận, anh sẽ mỉm cười, sẽ an tâm hơn vì có người thay anh chăm sóc em. Có đúng như thế không anh? Anh biết không? Em chỉ sợ lòng mình không đủ yêu thương ai khác nữa, ngoài anh.

Anh à!

Anh có biết vì sao các loài hoa đều nở một lần dẫu biết là sẽ lụi tàn không?

Anh có biết vì sao con ve sầu vẫn kêu in ỏi dẫu những ngày hè cuối sắp qua đi không?

Anh có biết vì sao loài phù du vẫn vỗ cánh không biết mỏi, vẫn luôn hướng về ánh sáng dù rằng ngày mai nó chẳng còn tồn tại nữa?

Và anh có biết vì sao em quay đầu ngoảnh lại nhìn anh, bước đến và chọn ở cạnh bên anh không?

 Phải bao nhiêu duyên nợ để có thể bên anh

Bởi vì tất cả đều không muốn nuối tiếc cho thanh xuân của mình. Đã một lần được sinh ra, đã một lần chạm mặt, một lần nắm tay, em cứ nghĩ mình có thể gom đủ duyên nợ để bên anh mãi mãi. Cuộc đời em cho đến giây phút này có hai điều em không hề hối tiếc. Một là giây phút chạm phải ánh mắt của anh và hai là yêu anh.

Có lẽ những giây phút đẹp đẽ ấy em sẽ mang theo suốt cuộc đời. Cảm ơn anh - người thương. Cảm ơn vì đã nắm tay em, dắt em đi một đoạn đường xa như thế. Cảm ơn vì đã khiến em biết trân trọng bản thân, biết chăm sóc, lo lắng cho mình. Cảm ơn vì đã dạy cho em cách tự mình đứng vững khi không còn anh bên cạnh. An yên anh nhé. Em sẽ sống tốt, bình yên và luôn thương về anh nhiều như thế dẫu sau này bên cạnh em là duyên nợ với người đến sau.

© Tâm An – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top