Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nỗi đau mang tên tình đầu

2017-07-26 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tình mình đến một cách tình cờ và nhẹ nhàng như cơn mưa mùa hạ đến xóa tan cái nắng oi ả chói chang khi anh nói câu: “Chị ơi, anh yêu em!”

***

Em quen anh khi chúng ta cùng học chung trường cấp ba, anh nhỏ hơn em một tuổi. Em biết anh qua những lần cùng đi lễ nhà thờ, cùng sinh hoạt chung một xứ.

Tình mình đến một cách tình cờ và nhẹ nhàng như cơn mưa mùa hạ đến xóa tan cái nắng oi ả chói chang khi anh nói câu:

“Chị ơi, anh yêu em!”

Anh có biết, em vui đến nhường nào, hạnh phúc đến nhường nào không? Từ nay có anh - người làm điểm tựa mỗi lúc em buồn, người ân cần chăm sóc em, hỏi han em mỗi lần em ốm, và những lúc em gọi, anh xuất hiện ngay lập tức chạy đến chỗ em, dù mưa hay nắng chang chang, nhìn anh như vậy, em thấy thương lắm.

Yêu anh, em biết mình thật hạnh phúc vì trực giác của em mách bảo anh là người rất thương em. Mỗi lời anh nói, mỗi việc anh làm đều vì muốn em được vui vẻ.

Anh hứa với em rất nhiều, hứa sẽ mãi yêu em, cô bé lùn đáng yêu của anh, hứa sẽ bên em vỗ về em, hứa cố gắng vì tương lai hai đứa, hứa rất nhiều. Em tin anh.

 Nỗi đau mang tên tình đầu

Nhưng cuộc sống không chạy theo ý muốn của em, ngày đó má em biết chuyện hai đứa, cấm em không được quen anh...

Em buồn và khóc rất nhiều, nhưng lúc đó em không muốn làm má phải lo lắng, em nói lời chia tay anh, dù em không bao giờ muốn nói câu đó ra. Em né tránh gặp anh, nói những lời làm anh tổn thương, anh nằng nặc không chịu xa em, anh nói với em anh tin có ngày anh sẽ làm má em đồng ý.

Và em tin anh lần nữa...

Thời gian dần trôi, em rời xa gia đình xuống Sài Gòn học, anh ở lại học năm cuối cấp. Hai chúng ta vẫn liên lạc với nhau, hỏi thăm nhau, nhưng có những lần mình bắt đầu cãi vã, em cũng muốn buông, anh vẫn níu giữ. Em từ chối yêu anh, bởi em nghĩ tiếp tục như vậy sẽ làm anh khổ. Anh vẫn chấp nhận chờ. Chờ em và không quen một ai khác.

Rồi anh cũng xuống Sài Gòn học, chúng ta lại bên nhau, em gặp lại anh sau một năm xa cách, nhìn anh chững chạc hơn trước nhiều, hai đứa ở cách rất xa nhau nhưng có những lần đi học, anh vẫn lặn lội chạy qua rước em đi học, chở em đi ăn và chạy vòng vòng khắp thành phố. Anh nói với em nhiều điều lắm, anh gợi nhắc em những kỉ niệm ta từng trải qua. Nắm tay em thật chặt và khẽ hôn lên mái tóc em. Và chúng ta vẫn yêu nhau...

Em tưởng anh và em cứ như vậy và sẽ vượt qua được trắc trở, nào ngờ, đến một ngày, em nhận ra anh có quen một cô gái khác, người đó học chung với anh hồi cấp ba. Em bất ngờ và đau đớn. Em đau vì chàng trai em yêu ngày nào đã không cho em là điều duy nhất, em đau vì anh từng hứa với em rất nhiều. Em đau, vì chính anh từng nói với em rằng chúng ta từng trải qua rất nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn cố gắng vượt qua hết, thì anh lại chính là người dập tắt đi niềm hy vọng của em.

 Nỗi đau mang tên tình đầu

Anh bảo em từng là điều quan trọng nhất với anh, nhưng sau cùng, anh chọn bên người đó. Lẽ nào duyên mình đã hết, lẽ nào, chúng ta không thể dành cho nhau những chân thành của tình yêu sao anh? Lẽ nào, sau những cố gắng nỗ lực cái em nhận được lại là mảnh vỡ vụn anh để lại.

Em ra đi, lòng đầy những thắc mắc muốn anh giải đáp, nhựng rồi tự em thấy nó không còn là quan trọng nữa, bởi nếu em thật sự là quan trọng với anh, anh sẽ ở bên làm điểm tựa cho em.

Em bây giờ không còn nhớ anh da diết nữa, bởi vết thương anh mang đến nó không thể lành hẳn, những kỉ niệm từng bên anh chỉ còn là hoài niệm, em không trách cũng không hận anh. Em cũng không bi lụy chuyện tình mình, vì, có lẽ chúng ta có duyên nhưng không phận. Có lẽ ta không thuộc về nhau, anh và em có những con đường riêng tiếp tục phải đi và nhờ anh em học được cách yêu hơn bản thân mình.

Tình đầu đến với em nhẹ nhàng và cũng kết thúc rất nhẹ nhàng, chỉ để lại một vệt sâu trong lòng...

© Lam Ân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top