Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nỗi đau mang tên tình đầu

2017-07-26 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tình mình đến một cách tình cờ và nhẹ nhàng như cơn mưa mùa hạ đến xóa tan cái nắng oi ả chói chang khi anh nói câu: “Chị ơi, anh yêu em!”

***

Em quen anh khi chúng ta cùng học chung trường cấp ba, anh nhỏ hơn em một tuổi. Em biết anh qua những lần cùng đi lễ nhà thờ, cùng sinh hoạt chung một xứ.

Tình mình đến một cách tình cờ và nhẹ nhàng như cơn mưa mùa hạ đến xóa tan cái nắng oi ả chói chang khi anh nói câu:

“Chị ơi, anh yêu em!”

Anh có biết, em vui đến nhường nào, hạnh phúc đến nhường nào không? Từ nay có anh - người làm điểm tựa mỗi lúc em buồn, người ân cần chăm sóc em, hỏi han em mỗi lần em ốm, và những lúc em gọi, anh xuất hiện ngay lập tức chạy đến chỗ em, dù mưa hay nắng chang chang, nhìn anh như vậy, em thấy thương lắm.

Yêu anh, em biết mình thật hạnh phúc vì trực giác của em mách bảo anh là người rất thương em. Mỗi lời anh nói, mỗi việc anh làm đều vì muốn em được vui vẻ.

Anh hứa với em rất nhiều, hứa sẽ mãi yêu em, cô bé lùn đáng yêu của anh, hứa sẽ bên em vỗ về em, hứa cố gắng vì tương lai hai đứa, hứa rất nhiều. Em tin anh.

 Nỗi đau mang tên tình đầu

Nhưng cuộc sống không chạy theo ý muốn của em, ngày đó má em biết chuyện hai đứa, cấm em không được quen anh...

Em buồn và khóc rất nhiều, nhưng lúc đó em không muốn làm má phải lo lắng, em nói lời chia tay anh, dù em không bao giờ muốn nói câu đó ra. Em né tránh gặp anh, nói những lời làm anh tổn thương, anh nằng nặc không chịu xa em, anh nói với em anh tin có ngày anh sẽ làm má em đồng ý.

Và em tin anh lần nữa...

Thời gian dần trôi, em rời xa gia đình xuống Sài Gòn học, anh ở lại học năm cuối cấp. Hai chúng ta vẫn liên lạc với nhau, hỏi thăm nhau, nhưng có những lần mình bắt đầu cãi vã, em cũng muốn buông, anh vẫn níu giữ. Em từ chối yêu anh, bởi em nghĩ tiếp tục như vậy sẽ làm anh khổ. Anh vẫn chấp nhận chờ. Chờ em và không quen một ai khác.

Rồi anh cũng xuống Sài Gòn học, chúng ta lại bên nhau, em gặp lại anh sau một năm xa cách, nhìn anh chững chạc hơn trước nhiều, hai đứa ở cách rất xa nhau nhưng có những lần đi học, anh vẫn lặn lội chạy qua rước em đi học, chở em đi ăn và chạy vòng vòng khắp thành phố. Anh nói với em nhiều điều lắm, anh gợi nhắc em những kỉ niệm ta từng trải qua. Nắm tay em thật chặt và khẽ hôn lên mái tóc em. Và chúng ta vẫn yêu nhau...

Em tưởng anh và em cứ như vậy và sẽ vượt qua được trắc trở, nào ngờ, đến một ngày, em nhận ra anh có quen một cô gái khác, người đó học chung với anh hồi cấp ba. Em bất ngờ và đau đớn. Em đau vì chàng trai em yêu ngày nào đã không cho em là điều duy nhất, em đau vì anh từng hứa với em rất nhiều. Em đau, vì chính anh từng nói với em rằng chúng ta từng trải qua rất nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn cố gắng vượt qua hết, thì anh lại chính là người dập tắt đi niềm hy vọng của em.

 Nỗi đau mang tên tình đầu

Anh bảo em từng là điều quan trọng nhất với anh, nhưng sau cùng, anh chọn bên người đó. Lẽ nào duyên mình đã hết, lẽ nào, chúng ta không thể dành cho nhau những chân thành của tình yêu sao anh? Lẽ nào, sau những cố gắng nỗ lực cái em nhận được lại là mảnh vỡ vụn anh để lại.

Em ra đi, lòng đầy những thắc mắc muốn anh giải đáp, nhựng rồi tự em thấy nó không còn là quan trọng nữa, bởi nếu em thật sự là quan trọng với anh, anh sẽ ở bên làm điểm tựa cho em.

Em bây giờ không còn nhớ anh da diết nữa, bởi vết thương anh mang đến nó không thể lành hẳn, những kỉ niệm từng bên anh chỉ còn là hoài niệm, em không trách cũng không hận anh. Em cũng không bi lụy chuyện tình mình, vì, có lẽ chúng ta có duyên nhưng không phận. Có lẽ ta không thuộc về nhau, anh và em có những con đường riêng tiếp tục phải đi và nhờ anh em học được cách yêu hơn bản thân mình.

Tình đầu đến với em nhẹ nhàng và cũng kết thúc rất nhẹ nhàng, chỉ để lại một vệt sâu trong lòng...

© Lam Ân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top