Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lẽ ra không nên bắt đầu

2017-02-19 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương, với những suy nghĩ non nớt của tuổi trẻ và những rung động đầu đời, hai người không nghĩ ngợi quá nhiều để bắt đầu một mối quan hệ. Nhưng khi mối quan hệ ấy đi vào hoạt động và trở thành một phần trong cuộc sống của hai người thì họ mới nhận ra lẽ ra họ không nên bắt đầu. Hai người, hai thế giới, hai sở thích, hai mảng đối lập nhau nhưng lại va vào nhau trên đường đời.

***

Sáu giờ sáng, đồng hồ báo thức kêu inh ỏi cả phòng, Linh nhoài người về phía bàn với chiếc đồng hồ. Hôm nay là chủ nhật, nếu như những chủ nhật khác thì cô sẽ ngủ nướng tới tận trưa hoặc nhõng nhẽo đòi anh người yêu dỗ dành qua điện thoại gọi dậy, nhưng từ khi anh chia tay cô, mọi thói quen cũng khác.

Khi người ta chia tay một ai đó, nếu vẫn cứ giữ những thói quen của thường nhật thì điều đó không những làm cho họ sẽ càng lâu quên đi được những thứ muốn quên và càng thêm đau khổ. Ở đâu đó trên mạng, Linh đọc được là khi chia tay cách tốt nhất để quên đi họ là ta nên thay đổi cuộc sống của ta, tìm những điều mới và không còn để tâm trí ta có thể nghĩ đến những điều đã là của hôm qua nữa.

Linh và Nam yêu nhau cũng ngót 3 năm, không dài với một số người nhưng cũng chiếm trọn cả khoảng thời gian học đại học và 3 năm tuổi thanh xuân tươi đẹp của hai đứa. Thời gian yêu nhau giận hờn có, hạnh phúc có, tuy không nói rõ lý do chia tay nhưng cả hai đều dường như tự hiểu sự chia tay này là bất khả kháng, cả hai đã sai ngay từ khi mới bắt đầu.

Khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương, với những suy nghĩ non nớt của tuổi trẻ và những rung động đầu đời, hai người không nghĩ ngợi quá nhiều để bắt đầu một mối quan hệ. Nhưng khi mối quan hệ ấy đi vào hoạt động và trở thành một phần trong cuộc sống của hai người thì họ mới nhận ra lẽ ra họ không nên bắt đầu. Hai người, hai thế giới, hai sở thích, hai mảng đối lập nhau nhưng lại va vào nhau trên đường đời. Không sớm thì muộn cũng sẽ làm tổn thương nhau, thà lựa chọn một kết thúc sớm đỡ đau khổ cho cả hai còn hơn duy trì nó và làm cả hai thêm khó xử.



Nam là người nói lời chia tay nhưng Linh thì khác, tuy biết mối quan hệ của họ sẽ khó bền nhưng khi yêu người ta hay mù quáng hoặc là chỉ không dám đối mặt với cảm giác thất tình, Linh cố níu kéo mối quan hệ ấy nhưng Nam đã nhất quyết buông tay cô. Nam muốn có một cuộc sống tự do, bay nhảy với những hoài bão, ước mơ của cậu ấy và không muốn có một mối quan hệ rõ ràng với một cô gái khi những dự định của cậu chưa đạt được.

Ừ thì chia tay, nhưng chia tay rồi Linh mới thấm cái cảm giác thất tình là như nào. Nó làm tâm trí, trái tim cô lúc nào cũng quặn thắt lại, rồi nước mắt cứ chực trào ra không thể kiểm soát, mặc dù lý trí rất sáng suốt nhưng sao trái tim cô lại không nghe lời.

Thế rồi cô quyết định thay đổi lại cuộc sống của mình để tìm ra lối thoát, cô không thể sống như vậy mãi được, còn bố mẹ, còn bạn bè, còn việc học hành dang dở. Việc yêu Nam coi như một trải nghiệm sống trong quãng thời gian sinh viên tươi đẹp của mình đi, hãy cất những kỷ niệm với Nam vào những trang nhật ký còn viết dở, và tìm cho mình những điều mới của cuộc sống, ngoài kia còn bao điều tươi đẹp mà cô chưa kịp khám phá, chưa kịp cảm nhận, sao cứ mãi phải giam mình trong cái vỏ ốc của sự đau khổ mãi được.

Cuộc sống thay đổi và tươi đẹp và rực rỡ như trước kia, Linh ngước lên nhìn bầu trời trong xanh với những đám mây trôi nhẹ và tự nhủ: Con người ta ai cũng sẽ có lần trải qua những đau khổ nhưng nếu cứ giữ mãi những đau khổ ấy trong lòng thì không những càng làm hủy hoại bản thân mà còn làm những người xung quanh ta, bên cạnh ta phải lo lắng, càng xót xa, cái quan trọng là hãy mở lòng và bước tiếp về phía trước, những điều tốt đẹp đang chờ đợi chúng ta.

© Hà Thu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top