Phát thanh xúc cảm của bạn !

Không phải là duyên phận của nhau thì buông đi thôi

2017-11-21 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Khi yêu ai mà chả muốn đi đến cuối cùng, nhưng chỉ vì sự ích kỉ của bản thân mà níu kéo liệu có công bằng cho tình yêu?

***

blog radio, Không phải là duyên phận của nhau thì buông đi thôi

Có những đoạn tình yêu không được đáp trả, trải qua những tổn thương và đau khổ, đến một ngày rồi lại kết thúc bằng chính tình yêu đó. Buông tay để cho người kia hạnh phúc, buông tay để giữ lại những hồi ức thật đẹp. Nhân danh tình yêu mà buông tay, đó chính là một loại tình yêu.

Lại có những chuyện tình yêu, bên nhau từ những phút giây đầu, tưởng chừng sẽ thành tất cả của nhau nhưng rồi thành hư không bởi tình cảm đôi bên phai nhạt. Là duyên số, là định mệnh rồi một ngày nào đó là mơ hồ, là chia ly, là buông bỏ. Khi yêu ai mà chả muốn đi đến cuối cùng, nhưng chỉ vì sự ích kỉ của bản thân mà níu kéo liệu có công bằng cho tình yêu?

Chúng ta phải mạnh mẽ biết bao nhiêu mới có thể đặt dấu chấm hết cho một mối quan hệ khi bản thân còn yêu. Giữ một trái tim đã không còn chung một nhịp đập, giữ một hình bóng mờ ảo không còn là của ta chẳng khác gì dã tràng xe cát. Vậy thì cớ sao không mạnh mẽ buông tay một lần?

Thiết nghĩ, có nỗi đau nào bằng việc từ bỏ người mình yêu thương khi mà mình vẫn còn yêu người đó thật nhiều. Nhưng cảm giác vì níu kéo ai đó mà tổn thương đến tận cùng còn đau đớn hơn gấp vạn lần. Buông bỏ lúc này là bởi vì yêu, vì thương thật nhiều.

blog radio, Không phải là duyên phận của nhau thì buông đi thôi

Tôi đã đọc được một câu nói: “Tình yêu đúng nghĩa nhất định phải cố gắng vì nhau”. Nhưng khi tình yêu nay không là của ta, cố gắng đôi khi sẽ chỉ trở nên vô nghĩa. Bức tranh tình yêu sẽ chẳng bao giờ đẹp nếu chỉ một người vẽ. Người cố thương tâm, người buông giày vò. Đau đớn nhất chẳng phải là điều này hay sao?

Tình yêu suy đi nghĩ lại cũng là mưu cầu hạnh phúc, nếu tình yêu thiếu đi hạnh phúc thì có cố gắng níu giữ chỉ đem lại khổ đau cho cả đôi bên mà thôi. Khi một cuộc tình đã thôi không bùng cháy, đừng giữ ai đó bằng cả sức lực khi trái tim họ không thuộc về nơi đây. Đó là sự cố chấp, cố chấp yêu, cố chấp giữ và cố chấp tự làm mình đau. Bản thân mình khi chưa thể hạnh phúc thì còn mong đợi gì mang lại hạnh phúc cho ai kia.

Buông bỏ nhiều lúc lại khiến ta hạnh phúc hơn. Hãy mỉm cười chấp nhận sự chia ly như một sự hiển nhiên mà tình yêu nào cũng trải qua. Nếu là của nhau, sẽ có một ngày ta trở lại. Còn nếu không, thì một ngày nào đó trái tim ta sẽ lại yêu.

© Thy Pham – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top