Phát thanh xúc cảm của bạn !

Xin giữ tim ngọt ngào dù đời không còn nhau

2016-10-10 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu thương thường bình dị, và không nhiều lời. Có lẽ vì vậy, mà tôi rất hiếm khi nói nhiều lời yêu thương với ai đó, mặc dù người ấy tôi thương rất nhiều. Tôi sợ, tình yêu ấy sẽ theo lời hứa mà rơi mất, rơi vội rơi vàng như lá úa cuối thu.

***



Nghe bài hát Vội vàng (Phạm Hoài Nam, ST: Đức Trí)

Ba mẹ tôi vô tình gặp lại nhau, chỉ là một sự tình cờ của số phận.

Thời gian họ xa nhau bằng với số tuổi của tôi, 27 năm. Tôi chưa bao giờ hỏi mẹ tại sao hai người lại yêu, rồi lại xa nhau trong khoảng thời gian ngắn ngủi đến tàn nhẫn vậy. Tôi biết, đó là vết thương của mẹ, một vết thương sâu kín vẫn luôn buốt nhói. Và tôi không muốn chạm vào.

Mẹ chưa bao giờ quên được ba, đó là một khối tình câm nín và đầy bi kịch.

Ngày còn nhỏ, có đôi lần giận dỗi tôi đã nói trong tiếng nấc:

"Con sẽ không bao giờ như mẹ, con không bao giờ chung tình như mẹ đâu".

Mẹ làm rơi cây roi, quay mặt đi.

Vậy mà ngày hôm nay, sau chừng ấy thời gian nỗi đau đã lành da, đã khơi màu mới thì họ lại gặp nhau. Tôi hi vọng, một hi vọng mong manh sâu thẳm nơi con tim rằng họ sẽ ngồi lại với nhau, sẽ hỏi han nhau về quãng đời họ đánh mất nhau. Đơn giản thôi phải không? Những người bạn xa nhau lâu ngày họ cũng quan tâm nhau vậy mà, dù là mối quan tâm mang màu lịch sự.

Vậy mà, hai người họ, là ba mẹ tôi đấy, chẳng có lấy với nhau được một chút phép lịch sự gọi là tối thiểu. Họ lạnh lùng như hai kẻ xa lạ, như chưa từng biết nhau trong đời. Tôi đứng giữa họ, cảm giác như mình bé lại của ngày bốn tuổi, của ngày khóc mờ ô cửa kính xe gọi ba.

"Ba nhớ về với con nha ba".

Xin giữ tim ngọt ngào dù đời không còn nhau

Tôi là con bé ngốc nghếch vậy mặc dù đã sập bến 30. Tôi cười vào mũi mình, ngốc quá phải không? Những lời hứa luôn luôn chỉ là lời hứa. Đi qua bao tháng năm trong đời, cũng như bao mối tình nhiều hứa hẹn để rồi có ai giữ được lời hẹn với lòng? Vậy mà vẫn còn nhớ dáng ba với lời hứa đã trôi tuột theo những vòng xe.

Có phải ngay từ đầu, tình yêu của họ đã là một sự nhầm lẫn rồi không?

Với câu hỏi cứ xoay xoay trong trí óc, đêm đó tôi không ngủ. Tôi nằm yên nghe tiếng mưa rơi tí tách bên thềm nhà. Tối dụi đầu vào gối, cắn chặt răng để không phát ra tiếng nấc. Tay ấn vào bàn phím, tua đi tua lại một bài hát để ru con tim đã run rẩy giữ đêm.

Trách ta vội vàng nên đánh mất
Trách em ngại ngùng trong phút chốc
Có khi nào tình đến nhanh bao giờ
Giường bên, có tiếng thở dài. Mẹ trở mình.

Đã qua rồi cái thời tôi khao khát có ba, như lũ bạn. Cũng qua cái ngày nông nổi tôi giận mẹ vì những trận đòn vô cớ. Thơi gian chữa lành nhiều thứ, những vết thương không đứng hạn kỳ, và cả cơn đau mãn tính đến thăm không hề báo trước. Những sao tôi vẫn khóc khi chiều nay, tôi chơi vơi trong khoảng không giữa hai người đã sinh thành ra tôi, nhưng thậm chí họ không nhìn nhau?

Ba mẹ tôi, họ có đánh rơi điều gì khi đã vội vàng yêu thương rồi xa rời nhau không?

Yêu thương thường bình dị, và không nhiều lời. Tôi vẫn tin rằng giữa hai người họ vẫn còn chút gì cho nhau, dù đôi khi niềm tin ấy mơ hồ và nhiều hoài nghi. Có lẽ vì vậy, mà tôi rất hiếm khi nói nhiều lời yêu thương với ai đó, mặc dù người ấy tôi thương rất nhiều. Tôi sợ, tình yêu ấy sẽ theo lời hứa mà rơi mất, rơi vội rơi vàng như lá úa cuối thu. Càng lớn lên, tôi thấy mình càng giống mẹ, dù ngày xưa trong cơn dỗi hờn đã một mực chối từ.

Tôi chui vào chăn, ôm mẹ từ đằng sau. Tôi rồi sẽ ổn thôi, tôi sẽ yêu, như mẹ, một tình yêu lặng thầm. Cuộc đời này rộng dài và nhiều gian nan, để yêu một người suốt đời đã khó khăn và cần nâng niu nhau nhiều lắm. Và nếu có bất chợt không cần nhau nữa, đơn giản vì hết yêu, vì đã tìm được yêu thương khác hoàn hảo hơn, thì cũng xin cho giận hờn trôi theo gió mây, để luôn giữ nơi lồng ngực những nhịp đập ấm áp của một trái tim ngọt ngào.

Ngọt ngào để yêu thương nhiều hơn, dù niềm thương ấy chỉ mình ta thấu thôi.

© Lâm Hạ - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top