Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau hai ba, ai cũng nỗ lực vun vén từng phút giây

2016-09-09 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Con người ngang qua nhau, vô tư đặt trọn niềm tin lớn tựa vào nhau trong những ngày chông chênh cô đơn, nay lại đương tay rời tay khi lòng bộn bề nhất mà không rõ lý do. Những yêu thương mong manh đến nỗi chỉ cần im lặng đi qua nhau thương yêu mấy cũng thành người dưng. Chợt nhận ra rằng, chẳng có ai thừa tình thương cho cô gái ngoài gia đình mình, chẳng thể kiếm tìm ai khác ngoài ba mẹ bao dung những bực bội, khó chịu của tuổi trẻ, chẳng thể kiếm tìm nơi nào bình yên cho đôi chân thở than ngoài mái ấm gia đình.

***

Cô gái của hiện tại đang là cô gái lúc mấp mé tuổi hai ba. Cô gái tuổi hai ba chênh vênh nhiều ngã rẽ phải chọn lựa những ngày tháng tự lực bon chen với dòng đời khắc nghiệt khác xa với hồn nhiên trên ghế nhà trường.

Cô gái của hiện tại ngoài sức trẻ căng tràn cô không có thêm gì níu giữ trong tay. Những ngày tuổi mười mấy ngây thơ nhìn đời với màu hồng thơ mộng, nhiều kế hoạch viển vông, những ảo tưởng về dòng đời bình yên dưới con mắt trong veo của đứa tuổi mới lớn. Kì vọng cả tương lai đầy màu sắc những ngày hai mươi mấy tới.

Nhưng rồi những năm hai ba tuổi...

Ngoài việc cặm cụi đèn sách bốn năm chăm chỉ trên giảng đường, những lịch trình đâu đó lãng xẹt, chỉ để lại những lo toan sau ngày tốt nghiệp, mơ hồ không rõ lối đi với đống kiến thức sách vở sau tốt nghiệp.

Sau hai ba, ai cũng nỗ lực vun vén từng phút giây

Hai ba tuổi, những mối quan hệ rộng hơn với những khái niệm mới về bạn thân, những người xung quanh, những mối quan hệ vừa thương vừa yêu chẳng thể đặt tên. Con người ngang qua nhau vô tư đặt trọn niềm tin lớn tựa vào nhau những ngày chông chênh cô đơn lại đương tay rời nhau khi lòng bộn bề nhất mà không rõ lý do. Những yêu thương mong manh đến nỗi chỉ cần im lặng đi qua nhau thương yêu mấy cũng thành người dưng. Chợt nhận ra rằng, chẳng có ai thừa tình thương cho cô gái ngoài gia đình mình, chẳng thể kiếm tìm ai khác ngoài ba mẹ bao dung những bực bội, khó chịu của tuổi trẻ, chẳng thể kiếm tìm nơi nào bình yên cho đôi chân thở than ngoài mái ấm gia đình.

Hai ba tuổi, tập thu mình hơn với những xô bồ, tập quen với việc những gánh nặng bủa vây, áp lực với những bon chen kiếm tìm vật chất. Hai chữ bình yên không còn định nghĩa quá phức tạp mà đơn giản chỉ là sau ngày dài ngoài ấy, nhẹ nhàng không thở than góc phòng vắng một mình tự xoa dịu yêu thương bằng bản nhạc nhẹ nào đó, tự thưởng cho bản thân bữa tối đơn giản góc quán vắng nào đó, mỉm cười rằng tuổi trẻ vẫn đẹp.

Hai ba tuổi, khi có đứa bạn đã bận rộn chăm sóc cho gia đình riêng, có đứa đang đâu đó với người thương, bản thân lại tự co tròn con tim khép mình lại. Có thể vì sợ nhận tổn thương như những câu chuyện tình dang dở đâu đó trên báo đài, có thể vì ngại thay đổi những thói quen đã thành lịch trình hai mươi mấy năm qua, có thể vì giữa những mối quan hệ ấy chưa tìm thấy yêu thương đồng điệu nhịp tim thổn thức cùng nhau cũng có thể tại duyên số, duyên chưa se nên phận chưa vẹn.

Sau hai ba, ai cũng nỗ lực vun vén từng phút giây

Hai ba tuổi, với cả danh sách những ước mơ. Ước ao có một công việc đáng để khoe tự hào với thầy cô, có những ngày không nghĩ suy cứ vô tư xách ba lô bay tới miền đất mới mà không ai phàn nàn. Tự lập làm những gì mình muốn, yêu những người mình thương, xa những người rải rác phiền lòng.

Cô gái của tôi những năm tới là hai sáu, hai bảy rồi cũng ba mươi tuổi thanh xuân.

Là lúc không thể cứ ngang bướng mãi như những ngày hai ba. Hai mươi mấy ấy ngoài tuổi trẻ để dám làm dám đi, cần có cả sự chắc chắn cho tương lai, cần một nơi an toàn cho sự nghiệp, cần chín chắn cho những mối quan hệ nghiêm túc yêu thương bởi lẽ thanh xuân chẳng quá dài để mập mờ những chuyện tình với những người mang yêu thương thoảng hương gió bay.

Hai mươi mấy sau tới, cô gái vẫn cứ thật mạnh mẽ sau khi đủ sức sống đi qua những ngày giông gió tuổi hai ba. Cô gái sau hai ba phải thật nỗ lực để vẽ thêm nét hồng cho bức tranh những ngày thanh xuân. Sau hai ba, sẽ có thật nhiều những trải nghiệm sự đời, những ngổn ngang quanh bon chen cuộc sống, những hạnh phúc nhỏ nhoi tự tặng thưởng cho nụ cười.

Sau hai ba, cô gái của tôi chắc chắn sẽ hạnh phúc với những nỗ lực yêu thương cô vun vén từng giây phút tuổi hai ba.

© Sam Thái – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Không ai sung sướng cả





Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top