Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sắp Tết đến rồi, con sắp được về với bố rồi

2017-01-13 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Những đêm đông khi mọi nhà đã nằm chăn ấm nệm êm, bố vẫn phải đi làm thâu đêm suốt sáng, cái lạnh buốt của miền Tây Bắc đâu có dễ chịu gì? Rồi những ngày hè nóng nực bố lại cong lưng đi rẫy cỏ trồng rau. Bao nhiêu tiền của đều nhờ hai bàn tay đã chai sần nắng sương của bố, mái tóc đã ngả màu đi ít nhiều, vết chân chim đã hằn lên khuôn mặt quen thuộc ấy.

***

Có lẽ đối với tôi gia đình là điều tuyệt vời nhất, không biết bao nhiêu lần tôi đã mỉm cười trong hạnh phúc vì tôi có bố, có mẹ và một người em gái. Họ là những người mà tôi muốn khoe với cả thế giới mặc dù gia đình tôi không có điều kiện hay đầy đủ gì. Nhưng tình yêu thương bao la bố mẹ dành cho tôi và em đã nuôi dưỡng tôi lớn lên, chính thứ tình cảm thiêng liêng ấy đã khiến tôi biết yêu thương mọi người, tôi san sẻ tình yêu thương của tôi cho bạn bè và những người tôi yêu quý. Tôi luôn muốn kể cho mọi người về bố tôi – người bố tuyệt vời nhất thế gian….

Bố tôi sinh ra trong một gia đình làm nghề nông, cái đói khổ và đông anh em đã không cho phép bố có quyền được đi học, bố đã lao động giúp ông bà từ khi còn rất nhỏ để có thể nuôi các em. Bố không được đi học, nhưng luôn thèm được biết cái chữ. Bố lớn lên với đôi vai gầy đong đầy gánh nặng cuộc sống, nhưng không bao giờ lùi bước mà luôn cố gắng.

Vậy là chàng trai 20 tuổi ngày ấy đã rời quê hương lên một thành phố xa lạ và bắt đầu gây dựng sự nghiệp mới. Bố vừa đi làm vừa đi học, tiết kiệm từng chút, mày mò từng chút, tích lũy từng chút kinh nghiệm. Ý chí và sự nỗ lực của bố khiến tôi khâm phục rất nhiều, nhưng ông trời nhiều khi rất bất công, mọi nỗ lực cố gắng của bố cũng chỉ là muối bỏ biển lớn, cuộc sống không như mơ thử thách liên tiếp thử thách. Chàng trai ngày ấy luôn sung sức, nhiệt tình, khám phá và học hỏi những điều mới lạ, tuổi trẻ của bố sục sôi nhiệt huyết thanh xuân. Mọi thứ dù khó khăn đến mấy bố đối mặt và tìm cách giải quyết, mặc dù tuổi trẻ đã mắc nhiều sai lầm nhưng bố luôn nói với tôi: “Bố không hối hận những năm tháng thanh xuân của bố”.

Tết đến rồi con sắp về với bố rồi

Rồi đến một ngày bố gặp mẹ, hai người đã yêu nhau từ ngày ấy, vẫn là tình yêu giản dị, là những lá thư tay vụng về, là sự ngại ngùng khi hai bố mẹ gặp nhau, không lo sợ, không toan tính, không ngô nghê trẻ con mà trưởng thành và đầy vững chãi. Tôi - đứa con đầu lòng của bố mẹ, đứa con được sinh ra trong tình yêu của bố mẹ, đứa con được bố tôi chào đón trong niềm hạnh phúc. Có lẽ đã qua cái thời nông nổi của tuổi trẻ, bố thu mình lại, sống khiêm nhường như một trụ cột gia đình thực thụ.

Bố gồng gánh khó khăn cuộc sống, chăm sóc cho tôi và mẹ bằng những yêu thương đong đầy, nuôi dạy và nuông chiều tôi hơn những đứa trẻ khác. Bố đã từng sợ rằng tôi không có được nhiều yêu thương, nhiều tình cảm, sợ rằng những yêu thương vụng về chưa một lần nói ra sẽ khiến tôi chạnh lòng. Bố thương tôi và mẹ nhiều lắm, càng thương bố lại càng gồng mình mưu sinh để lo cho tôi được học hành, được đến trường. Bố không sợ nghèo, không sợ khổ, mà sợ cái thất học một đời sẽ khiến con người ta nhụt chí, không thể phát triển được. Rồi cứ thế tôi lớn lên trong vòng tay che chở của bố mẹ, chưa bao giờ tôi cảm thấy thua kém bạn bè, chưa bao giờ tôi mặc cảm tự ti với hoàn cảnh của mình. Em tôi ra đời, sự yêu thương lại được san sẻ, tuy một tay chăm bẵm nuôi lớn tôi là thế, tôi vẫn thấy giọt nước mắt hòa lẫn nụ cười hạnh phúc khi bố bế em mới sinh trên tay. Ngày ấy còn nhỏ vẫn chưa biết thương bố mẹ là gì, vẫn hay đòi bố mẹ mua đồ chơi hay quần áo mới, vẫn hay nghịch ngợm leo trèo, bố chỉ mắng nhẹ nhàng, rồi lại vỗ về tôi, giấu mẹ mua cho tôi những món quà tôi thích.

Tết đến rồi con sắp về với bố rồi

Bố à, bố không biết con thương bố nhiều nhường nào đâu. Những đêm đông khi mọi nhà đã nằm chăn ấm nệm êm, bố vẫn phải đi làm thâu đêm suốt sáng, cái lạnh buốt của miền Tây Bắc đâu có dễ chịu gì? Rồi những ngày hè nóng nực bố lại cong lưng đi rẫy cỏ trồng rau. Bao nhiêu tiền của đều nhờ hai bàn tay đã chai sần nắng sương của bố, mái tóc đã ngả màu đi ít nhiều, vết chân chim đã hằn lên khuôn mặt quen thuộc ấy. Có lẽ con đã quá vô tâm mà giờ mới nhận ra đằng sau những năm tháng trưởng thành của con, bố đã dần già thêm một chút. Giờ đây ở một mình trong thành phố xa lạ con thấy nhớ bố quá, nhớ bố rất nhiều. Người ta thường hay nói “Con gái là người tình kiếp trước của bố” con cũng nghĩ vậy, và thấy mình may mắn lắm khi sinh ra được làm con của bố.

Bố giờ này đang làm gì? Đang ngủ hay đang phải trực ca đêm? Ở nhà mình có lạnh lắm không bố? Bố có mặc ấm không, bố cẩn thận đừng để bị cảm lạnh, bố ốm mẹ và con đau lòng lắm. Là một đứa con gái mít ướt khóc nhè, con chưa bao giờ dám thể hiện ra tình cảm của mình. Con xin lỗi vì những lỗi lầm con đã vấp phải con cảm ơn bố vì bố luôn ở bên cạnh con dù con làm gì bố cũng ủng hộ con hết mình.

Bố ơi con gái bố ở nơi đất khách quê người vẫn đang sống rất tốt, vẫn đang từng ngày nỗ lực cố gắng trưởng thành, chỉ là mỗi khi con nhớ bố, nhớ mẹ, nhớ gia đình con lại không kìm được mà bật khóc. Bố ở nhà hãy gắng giữ gìn sức khỏe, con sắp về với bố rồi đây....

© Nhím luôn cười – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top