Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ hiền ơi con chợt nhớ quê mình!

2018-02-22 01:10

Tác giả:


Ở Sài Gòn, người ta vội vã đến mức đi uống ly cà phê 65 ngàn với bạn bè mà quên đi buổi cơm tối, quên luôn mẹ từng nói: “Ráng vài ngày, Mẹ cố gom tiền tháng này rồi đưa con đóng tiền học.”

***

blog radio, Mẹ hiền ơi con chợt nhớ quê mình!

1. Bạn không biết lúc bạn không ở nhà, bàn ăn của bố mẹ đơn giản như thế nào đâu.

2. Yêu thương ba mẹ nhiều hơn nhé mọi người, cuối năm rồi, sắp được về quê thăm nhà rồi.

3. Ở Sài Gòn, người ta vội vã đến mức đi uống ly cà phê 65 ngàn với bạn bè mà quên đi buổi cơm tối, quên luôn mẹ từng nói: “Ráng vài ngày, Mẹ cố gom tiền tháng này rồi đưa con đóng tiền học.”

4. Con ơi! Khi con còn thơ dại,

Mẹ đã mất rất nhiều thời gian

Mẹ dạy con cầm thìa, dùng đũa ăn cơm

Mẹ dạy con buộc dây giày, chải tóc, lau nước mũi

Những kỷ niệm về những năm tháng mẹ con mình sống bên nhau

Làm mẹ nhớ thương da diết,

Vì thế, khi mẹ chóng quên, mẹ chậm lời

Con hãy cho mẹ chút thời gian, xin con chờ mẹ chút,

Cho mẹ suy nghĩ thêm…

Cho dù cuối cùng ngay cả định nói gì

Mẹ cũng quên…

5. Mẹ biết không, nhiều khi ăn những món đắt tiền nhưng sao mà con lại thèm bát canh rau muống mẹ nấu. Chẳng có món nào có thể thay thế những món của mẹ, cũng chẳng có ai có thể nấu cho con một bữa cơm đầy đủ vị yêu thương như “đầu bếp mẹ” đâu mẹ à. Đứa con nào đi xa rồi cũng phải có ngày tìm về với quê hương xứ sở, tìm về gia đình sau quãng thời gian phiêu lãng bởi chẳng có nơi nào ấm áp và bình yên như vòng tay mẹ.

6. Mẹ hiền ơi con chợt nhớ quê mình!

Khói lam chiều giàn mướp lá lên xanh

Con bướm nhỏ mái đình xưa nhớ quá!

7. “Con người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về…”

8. Hồi bé

- 1 sợi tóc bạc

- 2 sợi tóc bạc

- 3 sợi tóc bạc…

Con ước mình sẽ nhổ được thật nhiều sợi tóc bạc để nhận được vài ngàn lẻ từ ba mẹ

Bây giờ

- 10 sợi tóc bạc

- 20 sợi tóc bạc

- 30 sợi tóc bạc…

Con ước mình chẳng nhổ được sợi nào để biết ba mẹ vẫn còn bên con.

blog radio, Mẹ hiền ơi con chợt nhớ quê mình!

9. Đêm nay tôi bước vội khỏi nhà

Đến nhà ga, xếp hàng, mua vé

Lần đầu tiên trong nghìn năm

Có lẽ…

“Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Vé hạng trung”

Người bán vé hững hờ

Khe khẽ đáp…

…“Hôm nay hết vé”

(Nguyễn Nhật Ánh)

10. Tôi có người bạn tâm giao khi mái đầu không còn xanh nữa mới chợt nhận ra:

“Hạnh phúc lớn nhất của đời mình là được về ăn cơm cùng mẹ, ngồi trên sân gạch ăn đĩa rau luộc mẹ ngắt vội ngoài vườn”.

Tôi lặng nghe tim mình đau nhói một cái. Thì ra, cái nhớ thương hồn cốt quê kiểng đâu phải chỉ mình tôi mới có. Và chợt thương con tép riu trong bát canh tập tàng mẹ nấu thuở nào.

11. "Không có người mẹ nào là hoàn hảo nhưng sẽ luôn có những người mẹ yêu thương con mình một cách hoàn hảo nhất…"

Nhấc điện thoại lên và gọi về cho mẹ mình bạn nhé !

12. Hôm nay anh đã bao lần dừng lại trên phố quen ngả nón đứng chào xe tang qua phố ai mất mẹ?

Sao lòng anh hoảng sợ tiếng khóc kia bao lâu nữa của mình?

13. Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc

Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không?

“Hãy yêu khi mẹ còn biết

Đừng chờ đến lúc mẹ ra đi

Ghi lời yêu quý lên bia đá

Đá vô tri nào có nghĩa gì”.

14. Khi xa mẹ tuổi thơ như mất đi

Nỗi bơ vơ như dài bằng thế kỷ

Giấc mơ con sao chứa đầy mộng mị

Trái tim non tơi tả giữa đường đi…

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top