Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi ta đã đi qua khủng hoảng tuổi 20

2018-07-19 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Tại sao cứ phải đi du lịch đến những vùng thật hẻo lánh, kết bạn với những người vô bổ và phù phiếm hơn cuộc sống phù phiếm của thủ đô London? Tại sao lại cứ phải đến những miền ở đâu đâu, hoài phí tiền bạc, hoài phí thời gian cho những kiếm tìm vô mục đích, mà chính những điều mình cần trân trọng lại không nhận ra?

***

blog radio, Khi ta đã đi qua 20

Đọc “Từng qua tuổi 20” của Iain Hollingshead, cảm thấy muốn đọc lại thật nhiều lần, vì sự hài hước và vui nhộn của nó. Tôi như thể thấy mình trong đó vậy, thấy tôi trong cái thời khủng hoảng chứ chưa hẳn trong cái kết cục viên mãn chăng? Liệu cái quyết định bỏ tất cả đi tìm kiếm mục đích cuộc đời, có đúng không, vào thời điểm đó? Nhưng có lẽ anh không hối hận. Anh biết anh đã trưởng thành.

“Từng qua tuổi 20” là những trang nhật kí của chàng trai 25 tuổi, đã có một công việc tốt ngay sau khi ra trường. Song, đó cũng là thời kì khủng hoảng của anh...

Đọc truyện, tôi không khỏi bật cười trước những hành động, lời nói hay suy nghĩ “quá lố” của chàng thanh niên này. Nó thích hợp cho những người muốn tìm một phút giây bình yên trong tâm hồn, một vài giờ giải trí, hoặc cũng ít nhiều cho những người đã, đang và sẽ ra trường, bị lạc lối khi vừa bước chân vào xã hội.

Phần tôi ấn tượng nhất, có lẽ là phần cuối của tác phẩm, đó là lúc Jack đang mải mê đi du lịch, viết và gửi rất nhiều email vớ vẩn, vô bổ cho những người được cho là quan trọng trong đời anh ta (trừ gia đình). Sau khi đã nghỉ việc, tham dự hôn lễ của bạn gái cũ và bạn thân, vô vọng trước tình yêu với người đồng nghiệp, và sau rất nhiều trò lố bịch trong thời gian “tự doooo...” Cũng trong chính cuộc du ngoạn để đi tìm mục tiêu của cuộc đời ấy, Jack đột ngột nghe tin bố anh mất. Đến bây giờ, tôi vẫn không dám, hoặc không muốn cũng nên, đọc lại đoạn này, sau khi đã đọc chục lần những đoạn trước đó. Người bố luôn luôn bên cạnh anh lúc hoạn nạn, lắng nghe, cảm thông, và sẻ chia, yêu thương anh vô điều kiện, là ngọn núi Thái Sơn không bao giờ đổ sụp trong lòng anh, ra đi mãi mãi.

blog radio, Khi ta đã đi qua 20

Jack bắt đầu nhận ra được lẽ sống của cuộc đời mình. Hóa ra, chẳng phải đi đâu xa, mục tiêu cuộc đời, hạnh phúc giản đơn mà đẹp đẽ, ở ngay bên cạnh ta và bên trong ta.

Tại sao cứ phải đi du lịch đến những vùng thật hẻo lánh, kết bạn với những người vô bổ và phù phiếm hơn cuộc sống phù phiếm của thủ đô London?

Tại sao lại cứ phải đến những miền ở đâu đâu, hoài phí tiền bạc, hoài phí thời gian cho những kiếm tìm vô mục đích, mà chính những điều mình cần trân trọng lại không nhận ra?

Khi anh ta chán chường lao mình vào cuộc đời bộn bề tấp nập, hay trốn tránh ở những nẻo hoang vu xa xôi, thì những người anh thực sự yêu quý và đáng lẽ cần được quan tâm nhiều nhất, lại bị anh lãng quên. Trốn vào những cuộc rượi chè để rồi làm những điều điên khùng, trốn vào những trận hoan lạc cùng những người đẹp không nhớ nổi tên, trốn đến cái “nách của châu Âu” để rồi nướng mình trong “bánh cứng”, và anh ta gọi đó là kiếm tìm mục tiêu của cuộc sống.

Phải đến khi sự thật tỏ bày - cái chết của bố - mới khiến anh thức tỉnh. Hạnh phúc ở ngay bên anh, luôn luôn dõi theo anh. Chỉ cần anh dừng chân lại, bước lùi về sau một bước, và quay đầu. nhìn về phía sau, nơi có những con tim yêu thương sẵn sàng mở lòng ra để đón nhận anh, là có thể nhận ra tình yêu, hạnh phúc, bình yên và những chân giá trị của cuộc đời.

Đây có lẽ cũng là lời cảnh tỉnh cho những con tim còn đang lạc lối trên những nẻo đường vô định. Đừng để đến khi gặp phải một biến cố đau thương như trong đời của Jack, hay thậm chí là đến mức chẳng thể quay đầu, mới kịp nhận ra đâu là nơi trái tim ta thuộc về.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top