Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi đau một lần, có ai muốn đâu thêm lần nữa đâu anh

2017-05-29 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Khi đi qua càng nhiều, tình yêu có lẽ là điều những người đi qua tổn thương sợ nhất. Khi đau một lần, có ai muốn chấp nhận sẵn sàng đau lần nữa, có ai chấp nhận giao hết tình cảm của mình ra mà không sợ hãi, không chần chừ?

***

Bên anh là điều em luôn mong muốn nhưng có lẽ may mắn đó anh đã tự tay thay em gạt đi để giờ đây tình cảm còn nhưng lòng tin thì chết. Thanh xuân của ai không mơ hồ chỉ là em luôn góp nhặt những mảnh ký ức, chìm đắm trong thanh xuân ấy. Đơn giản là vì yêu thôi.

Sau 5 năm lại tự mình tìm lại với “Anh có thích nước Mỹ không?" của Tần Di Ổ.

Một đêm mưa một mình ngồi nghe Sad Violin. Giờ đã là 11 giờ 48 phút đêm đợi để gửi tin nhắn chúc mừng cho một người bạn đã bên cạnh mình được ba năm. Nhớ lại quãng thời gian đã qua, hôm nay chợt nhận ra hè đến thật rồi, những cánh phượng đã đỏ rực một góc trời, những cánh bằng lăng nhẹ nhàng yên bình một góc phố. Đã từng có một mối tình chớm nở vào mùa hạ năm trước, ngày mà biết tình cảm ấy nhiều đến thế, bất chấp đến thế.

Ngày mà bạn anh hỏi rằng:

“Hôm nay Phong nó đi hỏi vợ đấy, em được mời chưa?”

Nụ cười nở trên bờ môi, thật giả tạo và mặn chát, tim nghẹn không nói lên lời.

Khi đau một lần, có ai muốn đâu thêm lần nữa đâu anh

Ngày nhìn thấy ảnh cưới của anh, chỉ là đau đớn đến tột cùng, nơi ấy sẽ không bao giờ đặt chân đến nữa. Số phận lại sắp đặt hai nhà cách nhau chỉ đếm bằng bước chân, cái cảm giác bắt gặp người mình yêu bên cạnh người khác không phải là mình chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Cảm giác từ người mình yêu biến thành người lạ, phải cố giữ cho nước mắt không rơi.

Còn yêu nhưng vẫn đến vời người khác, tình yêu là thứ dễ đánh đổi nhất phải không anh. Thanh xuân của ai mà không mơ hồ. Em tiếc thanh xuân ấy đã dành tình cảm cho anh.

Những người con gái bề ngoài luôn tỏ ra vui vẻ thì những buồn sẽ nhân lên gấp bội, chẳng thể kể với ai, không thể tâm sự với bất kỳ ai, một góc tĩnh lặng nào đó ngồi khóc thật lớn, khóc cho hết những ấm ức, những điều không thể nói ra.

“Con gái thông minh là người biết buông bỏ” câu này đã được đọc ở đâu đó, nhưng trong tình cảm là buông bỏ hay từ bỏ, lý trí có thể dễ dàng để cho con tim dẫn lối được đâu. Chỉ có thể nói rằng đau quá thì sẽ buông tay mà thôi.

Khi đau một lần, có ai muốn đâu thêm lần nữa đâu anh

Em không muốn giống như Trịnh Vi của Tân Di Ổ, có những mối tình đẹp đẽ với Trần Hiếu Chính, cũng không cần một Lâm Tĩnh, chẳng muốn cố chấp với tình yêu như Nguyễn Quản hay có tình yêu khắc cốt ghi tâm như mẹ của Trịnh Vi. Em không muốn trở thành một cô gái u sầu bi lụy như vậy, chỉ mong có thể giống cô bạn ở thảo nguyên xanh kia, có một tình yêu đủ để cảm nhận, có một sự yên bình đủ để an nhiên, có thể ngắm mặt trời mọc trên thảo nguyên, thả hồn vào bầu trời đêm cao vút kia. Chỉ đơn giản là vậy.

Khi đi qua càng nhiều, tình yêu có lẽ là điều những người đi qua tổn thương sợ nhất. Khi đau một lần, có ai muốn chấp nhận sẵn sàng đau lần nữa, có ai chấp nhận giao hết tình cảm của mình ra mà không sợ hãi, không chần chừ?

Em đã tự hỏi liệu sẵn sàng quên anh chưa? Có lẽ quên anh, em chưa thể nhưng xa anh em đã sẵn sàng rồi.

© Phong Thanh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top