Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em và anh không có lỗi, lỗi ở tình yêu chưa đủ nhiều

2017-12-13 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Đến bây giờ em cũng đã hiểu ra được rất nhiều điều, thật ra không cần phải là một tình yêu xa hoa, không cần là một tình yêu đáng ngưỡng mộ, điều quan trọng trong tình yêu mà rất ít người may mắn có được đó chính là sự thông cảm, là tình thương cho nhau, bình dị thôi nhưng như thế là đủ. Chúng ta chia tay, đó không phải là lỗi của anh, đó chỉ là lòng can đảm trong tình yêu này chưa đủ mà thôi.

***



Ngày… tháng… năm…

Gửi người yêu cũ,


Vậy là điều mong ước bấy lâu nay của chính em đã không trở thành sự thật rồi. Em không dám tin vào sự thật, và cũng chẳng dám tin vào điều gì nữa. Mọi thứ đến và đi cứ như một giấc mơ vậy, nó đáng sợ vô cùng. Sáu năm trôi qua nhanh quá, tình yêu của chúng mình sao giống một cơn lốc đến nhanh, đi nhanh và cuốn theo bao kỉ niệm, chỉ để lại những đau buồn.

Em đã muốn hỏi anh thật nhiều điều, muốn biết thật sự lý do chúng ta chia tay là gì, thế nhưng giờ đây mọi thứ chẳng còn quan trọng nữa. Em đã học được một điều quý giá đó là hãy trân quý những khoảnh khắc nhỏ nhoi trong cuộc sống, trân quý những người yêu thương xung quanh mình. Em học được cách vứt bỏ những điều buồn phiền rồi.

Em đã sai rồi, khi em đặt niềm tin quá nhiều vào tình yêu. Em từng ước tình yêu của chúng mình sẽ luôn như những vì sao đêm vậy, nó không chói chang, nhưng nó luôn sáng và lấp lánh. Chỉ mong tình yêu giản dị thôi, ta yêu nhau một cách bình dị thôi. Ta yêu nhau chỉ cần anh biết, em biết – thế là đủ. Tình yêu ấy cũng đã từng là niềm ngưỡng mộ và ao ước của biết bao bạn bè. Em đã từng tự hào biết bao nhiêu vì em có anh, vì chúng ta có một mối tình mơ ước. Những tưởng một ngày chúng mình sẽ có một cái kết hạnh phúc, anh và em sẽ được bên cạnh nhau và chăm sóc cho nhau đến suốt cuộc đời này, thế nhưng ông trời thử thách đôi ta bằng một cuộc chiến cần có lòng can đảm và bản lĩnh thật nhiều.

Ngày em nhận được tin chẩn đoán ung thư, em giấu anh chỉ vì sợ rằng anh không thể tập trung làm nhiệm vụ. Ấy vậy mà sau một tuần khi anh biết tin rồi, anh không nói gì, chỉ lẳng lặng tắt máy. Ngày hôm ấy, anh đã không nói gì, em thì đã khóc rất nhiều anh ạ. Thế rồi những ngày sau đó, những tin nhắn, những cuộc gọi vơi dần, thậm chí mỗi lần liên lạc chúng ta còn xích mích nhiều hơn, và em cũng hiểu ra rằng không sớm thì muộn chuyện rời xa có lẽ là điều đương nhiên xảy ra.

blog radio, Chẳng phải do anh hay của em mà là lỗi ở tình yêu

Mũi truyền hóa chất thứ 10 rút ra chưa đầy ba mươi phút cũng là lúc em quyết định gửi đến anh một dòng tin thật dài. Có lẽ sự trách cứ của một người con gái khi thấy người yêu mình ngày càng quá vô tâm trong khi bản thân đang cố gồng mình chống chọi bệnh tật cũng không phải là điều sai đâu anh nhỉ? Nhưng anh lại chọn cách không nói gì và lặng lẽ rời xa em từ ngày hôm ấy. Cho đến giây phút này, kể từ ngày hôm ấy một lời ta hỏi thăm nhau cũng thật xa xỉ. Cảm giác mất đi người mình yêu hàng bao nhiêu năm trời một cách chóng vánh, đôi khi em nghĩ mà bật cười, bật cười cho sự trớ trêu và chóng vánh ấy. Đến bây giờ em cũng đã hiểu ra được rất nhiều điều, thật ra không cần phải là một tình yêu xa hoa, không cần là một tình yêu đáng ngưỡng mộ, điều quan trọng trong tình yêu mà rất ít người may mắn có được đó chính là sự thông cảm, là tình thương cho nhau, bình dị thôi nhưng như thế là đủ. Chúng ta chia tay, đó không phải là lỗi của anh, đó chỉ là lòng can đảm trong tình yêu này chưa đủ mà thôi.

Gửi đến anh – người em từng yêu thương rất nhiều. Sức khỏe của em đến bây giờ đã ổn định rồi, em yêu bản thân mình hơn rất nhiều rồi. Nhưng em vẫn luôn tin vào tình yêu đấy, tình yêu thương có thể làm được nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống, chỉ cần ta biết đón nhận và biết cách yêu thương. Còn anh, anh chọn người khác thay thế em rồi thì hãy yêu cô ấy thật nhiều, một tình yêu chỉ cần bình yên thôi nhưng sẵn sàng vượt qua giông bão, chỉ cần vậy thôi, anh ạ!

© Lim – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top