Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng im lặng được không anh?

2015-03-06 01:00

Tác giả: Hà Thy Linh


Yêu 24/7 - Chúng mình đều đã lớn. Nên chọn cách yêu thương không nhiều hờn giận, chọn cách lặng im sau những lần cãi vã, chọn cách tự hàn gắn vết thương bằng những nụ cười, chọn cách bỏ qua những hờn ghen vụn vặt, chọn cách làm lành như chưa từng giận dỗi. Thôi mệt rồi, hết giận nhau thôi!

***

Em nhạy cảm, mau nước mắt, sẵn trong mình cái tính hay ghen. Nên có những chuyện dù nhỏ nhặt, vặt vãnh cũng làm em suy nghĩ linh tinh, cũng khiến em thấy khó chịu trong lòng. Không phải em nhỏ nhen ích kỷ, càng không phải tính cách hẹp hòi. Anh nghĩ vậy là chưa thật hiểu em. Chỉ bởi vì em thương anh nhiều quá. Càng thương nhiều, càng lo sợ bất an.

Anh biết không, em thương anh nhiều lắm, hơn tất thảy mọi điều em có, bằng trái tim thổn thức bao ngày. Và yêu anh! Anh quan trọng biết mấy, muốn giữ anh mãi mãi cho riêng mình.

Em trẻ con, vốn hay khóc, vì đa đoan nên rất dễ buồn. Em hay buồn vu vơ, buồn những điều đôi khi anh chẳng rõ, buồn những chuyện anh chẳng mấy để tâm. Nhưng anh đâu hay biết, em đã rất đau lòng.

Chúng mình đều đã lớn. Nên chọn cách yêu thương không nhiều hờn giận, chọn cách lặng im sau những lần cãi vã, chọn cách tự hàn gắn vết thương bằng những nụ cười, chọn cách bỏ qua những hờn ghen vụn vặt, chọn cách làm lành như chưa từng giận dỗi. Thôi mệt rồi, hết giận nhau thôi!

im lặng

Nhưng khi em khóc, anh ơi đừng im lặng! Đừng lặng thinh như chẳng có chuyện gì! Bởi im lặng không phải là cách yêu.

Đành rằng qua hết những nỗi buồn em sẽ lại chạy đến bên anh để xin lỗi, để làm lành, để nói rằng em rất nhớ anh. Rồi giận hờn sẽ lại biến tan mau, em sẽ cười và ôm anh thật chặt. Vì em nào muốn mất anh đâu, chỉ muốn anh quan tâm em nhiều hơn một chút, giả quay đi vì mong anh giữ lại, chỉ để biết anh cũng thương em nhiều như em vậy, chỉ vì em thương anh quá thôi mà.

Nhưng những phút em chênh vênh trong cô đơn và dằn vặt, sự im lặng của anh khiến em tuyệt vọng đến thế nào, em đã buồn biết mấy, khóc nhiều biết bao nhiêu. Bởi khi anh im lặng, trái tim em trống vắng. Những lúc ấy em đánh mất niềm tin, chẳng còn muốn cố gắng, rồi đôi lúc chợt muốn buông xuôi...

Chúng mình là người yêu của nhau cơ mà, nhớ không anh?

Em như cô gái nhỏ lần đầu tiên biết nhớ, biết yêu thương nhưng cũng lo sợ nhiều. Nên anh đừng bỏ mặc em như thế. Cô đơn lắm anh à. Em cần lắm ở anh đôi lời an ủi, cần ở anh sự dịu dàng thông cảm, dỗ dành em một chút khó gì đâu? "Em sao vậy?", "Đừng khóc nữa!". Đâu cần anh phải van xin năn nỉ, chỉ vậy thôi em cũng thấy ấm lòng. Nên anh ơi đừng lạnh lùng anh nhé, đừng thờ ơ hay tỏ ra bất cần. Khi em giận, đừng im lặng được không?

  • Hà Thy Linh

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vn.

yeublogradio

Hà Thy Linh

“Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ cây đời là mãi mãi xanh tươi” (Goethe)

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top