Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sài Gòn anh và tôi

2016-12-28 01:15

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi vẫn giữ cái thói quen lui tới quán trà đá gần trạm xe bus, anh từng nói, đó là nơi bình yên giữa đất Sài Gòn, tôi cũng thấy vậy. Suốt ba tháng tôi và anh thường xuyên đến đó sau những bữa ăn trưa, hai ly trà đá, phần tôi là những viên kẹo.

***



Nghe bài hát Sài Gòn cafe sữa đá - Hà okio

Gửi tới anh, người thầy dạy guitar đầu tiên, và cũng là người bạn đầu tiên trong những năm tháng sinh viên!

Anh đi đột ngột vào một buổi chiều thành phố, anh nói rằng anh chuyển đến một chỗ ở mới thích hợp hơn cho công việc của mình.

Tôi tiễn anh ra trạm xe bus, anh đi rồi không gian thật trống trải. Hình như đã quen rồi, chiều nào tôi và anh cũng đứng ở lan can lầu ba trên gác trọ của chúng tôi nhìn thành phố lúc tan tầm, chiều ấy cũng vậy nhưng chỉ mình tôi, thành phố vẫn đông, dòng người vẫn hối hả, thì ra Sài Gòn vẫn đông vui còn tôi đang cô đơn giữa Sài Gòn.

Anh đi rồi, phòng trọ buồn hẳn đi, những chiều tan học tôi lại lang thang ngoài công viên chẳng muốn về. Tôi đang luyến tiếc cái thời gian hơn ba tháng vui vẻ và vô tư cùng nhau. Anh là người Bắc và tôi chẳng biết nhiều về anh. Tôi tôn trọng điều đó bởi những bí mật riêng tư ấy cứ để nó là bí mật.

 Sài Gòn anh và tôi

Tôi vẫn giữ cái thói quen lui tới quán trà đá gần trạm xe bus, anh từng nói, đó là nơi bình yên giữa đất Sài Gòn, tôi cũng thấy vậy. Suốt ba tháng tôi và anh thường xuyên đến đó sau những bữa ăn trưa, hai ly trà đá, anh điếu thuốc lá và phần tôi là những viên kẹo.

Với tôi, gặp được nhau chắc hẳn đó là một cái duyên lớn ở trong đời, tôi và anh có hẹn nhau đâu mà gặp ở đây nhỉ? Anh miền Bắc, tôi miền Trung chúng ta gặp nhau ở miền Nam, sáu tháng trước tôi chưa từng nghĩ tôi sẽ vào Sài Gòn học tập, trượt nguyện vọng một thế là phải mang thân vào đây để mà xây dựng giấc mơ thời sinh viên của mình, để rồi chung phòng trọ với anh và rồi ta thân thiết với nhau.

Anh biết không, tôi thật sự rất nhớ thời gian chúng ta ở cùng nhau, không ngớt tiếng cười, tôi bước chân vào quãng đời sinh viên, người bạn đầu tiên tôi gặp là anh, một người anh, một người thầy và một người bạn thân. Gặp được anh tôi thật sự xem đó là một điều may mắn vì từ anh tôi đã học được rất nhiều điều. tôi thích tâm hồn của anh, nó đẹp, nó bình dân và dễ gần…

© Nguyễn Đoàn Đức Vũ – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 5)

Lời hứa tháng mười (Phần 5)

Cô cứ nghĩ mình đã quên được tất cả và có thể sẵn sàng mở lòng với một mối quan hệ mới, nhưng hóa ra tận sâu bên trong, cô đang trốn tránh chứ không phải đối diện và quên được chúng. Cô có thật sự xứng đáng với người con trai này không?!

Người thông minh dùng nguyên tắc

Người thông minh dùng nguyên tắc "7-3" trong đối nhân xử thế, nhờ vậy cuộc đời sóng yên biển lặng

Trong đối nhân xử thế, những bí mật quan trọng vẫn nên được che giấu và không để người khác biết.

Phụ nữ 4 con giáp này được hưởng phúc về đường tình duyên, càng lớn tuổi càng hấp dẫn

Phụ nữ 4 con giáp này được hưởng phúc về đường tình duyên, càng lớn tuổi càng hấp dẫn

Thời gian trôi qua, có những thứ càng trở nên quý giá, giống như rượu càng ủ lâu càng thơm. Vẻ đẹp của 4 con giáp này cũng tựa như vậy.

Một mình trong đêm

Một mình trong đêm

Và cô cũng biết rất rõ cô không thể xa công việc, xa đồng đội, xa ước mơ của cô là đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người, như ngày nào cô đã thề và đã hứa rất xúc động rất dũng cảm trước cờ Tổ quốc cờ Đảng thân yêu.

Viết cho em

Viết cho em

Em viết cho em những năm còn vụn vỡ Lúc tình yêu em tìm chẳng thấy đâu Trái tim em găm đầy mảnh dao nhọn Và em ước gì mình chưa từng thương ai

Ngày bố đi

Ngày bố đi

Nó bắt đầu biết giúp mẹ làm việc, cái mảnh sân đầy lá hôm nay đã được bàn tay vụng về nhỏ xíu đó quét gọn, đống chén bát chất đống đó đang dần dần được vơi đi, mấy bộ quần áo hình như mấy ngày chưa giặt cũng đã được nó đem đi sưởi nắng cùng dàn hoa thiên lý. Nó dần hiểu chuyện hơn.

Làm được 3 điều này, cuộc sống mới thật sự nhẹ gánh, vô cùng đơn giản nhưng ít ai nhận ra để thay đổi

Làm được 3 điều này, cuộc sống mới thật sự nhẹ gánh, vô cùng đơn giản nhưng ít ai nhận ra để thay đổi

Nếu sống với kiểu suy nghĩ này thì chắc chắn cuộc đời bạn sẽ là một chuỗi bi kịch.

Mẹ - thần tượng tỏa sáng trên sân khấu mang tên cuộc đời con

Mẹ - thần tượng tỏa sáng trên sân khấu mang tên cuộc đời con

Bản thân tớ cũng là người không thích những ai nói nhiều, vậy mà người sinh ra tớ lại nói rất nhiều. Mẹ nói luôn nói không ngừng, nhắc tôi từng chút một. Đôi khi tớ thấy khó chịu lắm nhưng một lúc sau suy nghĩ lại thấy mẹ nói thật đúng, tất cả những lời mẹ nói chỉ muốn tốt cho tớ.

Ước mơ mà không kèm hành động thì dù có cánh cũng không bao giờ bay tới đích

Ước mơ mà không kèm hành động thì dù có cánh cũng không bao giờ bay tới đích

Trong cuộc sống hiện nay, không phải ai cũng có ước mơ, hoài bão và bản lĩnh đương đầu với khó khăn. Vậy nếu không có được những yếu tố này thì ta sẽ trở nên như thế nào?

Khám phá tính cách nổi bật nhất của người thuộc 4 nhóm máu A - B - AB - O

Khám phá tính cách nổi bật nhất của người thuộc 4 nhóm máu A - B - AB - O

Tính cách nổi bật nhất, không lẫn đi đâu được của người thuộc 4 nhóm máu A, B, AB, O là gì?

back to top