Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nơi anh về có anh và có em

2017-02-14 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Lý trí dù huênh hoang đến mấy cuối cùng cũng bất lực trước cảm xúc. Thời gian và khoảng cách chỉ càng khiến cho anh cảm nhận được đâu là thứ tình yêu thực sự của cuộc đời mình.

***



Nghe bài hát Nơi anh về - Binz

Là anh chọn để tình yêu ở lại mà sao con tim vẫn lén lút mang theo. Anh đã giấu nỗi nhớ ấy, nỗi buồn ấy, sự yếu đuối ấy dưới tận cùng của hành trang mang mà sao chỉ bằng một lời hỏi thăm của em tất cả lại lục tung trở lại, không sót một nỗi nhớ nào.

Nơi em về, thu sẽ hát

Nơi em về, bầu trời sẽ trong lành

Nơi anh giờ, không có nắng

Chỉ có... cơn mưa

Cơn mưa chiều nay nơi xứ người đến bất chợt, xóa tan chút nắng hiếm hoi giữa những ngày buồn đến vô tận. Để rồi chỉ còn một màu mưa trắng xóa gột rửa đi chút cứng cỏi cuối cùng anh mang theo từ ngày ấy. Hóa ra bầu trời không có em chỉ tràn ngập một màu cô đơn đến vô tận. Thì ra màu nắng không có em cũng chỉ là chút nắng hiu hắt của một ngày cuối đông sắp tàn. Nghe tiếng mưa bên này anh lại nhớ màu nắng bên ấy đến da diết. Có lẽ bầu trời bên em nắng đang vàng rực rỡ, ngọt ngào như chính nụ cười em. Bầu trời này là do anh lựa chọn mà sao vẫn không thôi ngoái nhìn bầu trời bên ấy, nơi có em, vẫn không thôi ngóng trông vào một hy vọng hão huyển rằng một ngày nào đó bầu trời bên này cũng sẽ có em.

Nơi anh về có anh và có em

Chính anh đã chọn cho chuyện chúng mình một kết thúc đầy đổ vỡ. Anh chọn ra đi thay vì ở lại cùng em thực hiện giấc mơ hạnh phúc mà chúng ta từng cùng nhau vẽ nên. Anh chọn bỏ lại em ở bên ấy cùng những mùa nắng bình yên. Là anh chọn để tình yêu ở lại mà sao con tim vẫn lén lút mang theo. Anh đã giấu nỗi nhớ ấy, nỗi buồn ấy, sự yếu đuối ấy dưới tận cùng của hành trang mang mà sao chỉ bằng một lời hỏi thăm của em tất cả lại lục tung trở lại, không sót một nỗi nhớ nào.

Chỉ vài lời chào nhau, lòng càng không thể giấu

Anh vẫn say đắm như ngày còn bên nhau

Thật ra anh chẳng thể nào quên đi bất cứ kỉ niệm nào cùng em dù chỉ là một chút thôi. Anh cứ ngỡ những ngày mưa cô độc dài đến bất tận xứ này có thể xóa nhòa đi phần nào những kỉ niệm tự anh làm cho vụn vỡ. Hóa ra anh chẳng thể xóa được gì chỉ toàn bộn bề những nỗi nhớ ngổn ngang. Hóa ra kí ức với nụ cười ngọt ngào của em là thứ cùng anh vượt qua những ngày mưa tăm tối bên xứ người.

Anh từng nghĩ tình yêu chúng mình không thể vượt qua được khoảng cách thì không phải là tình yêu thực sự. Anh từng nghĩ những kỉ niệm dù ngọt ngào đến mấy thì theo thời gian cũng sẽ dần nhạt bớt mờ đi. Anh từng nghĩ chuyện chúng mình chỉ là những phút bốc đồng ngắn ngủi trên một đoạn đường của tuổi trẻ. Nhưng cuối cùng tất cả đều thua cảm xúc của trái tim. Lý trí dù huênh hoang đến mấy cuối cùng cũng bất lực trước cảm xúc. Thời gian và khoảng cách chỉ càng khiến cho anh cảm nhận được đâu là thứ tình yêu thực sự của cuộc đời mình. Tự tay anh đã đánh mất hạnh phúc của chính mình dù cố tìm kiếm ở một phương trời khác cũng chẳng thể nào gặp được.

Để nơi anh là lặng yên

Bên anh đầy luyến tiếc

Đến cuối, ta vẫn không là gì cho nhau.

Người ta bảo “tình chỉ đẹp khi tình dang dở” để nhớ về nhau với những kí ức ngọt ngào nhất. Nhưng thực sự anh chỉ cảm thấy đau và luyến tiếc thì ra đây là mặt trái của vẻ đẹp ấy chăng! Trở thành những “kẻ khờ mộng mơ” lỡ tay đánh rơi mất hạnh phúc đích thực, để đến khi tỉnh lại thì đã quá muộn màng. Có dang dở nào viết tiếp được nữa không? Có nơi nào bán cho anh được thời gian để lật ngược lại quá khứ mà thay đổi kết thúc của ngày hôm nay, để xoa dịu đi những tổn thương mà em đã phải chịu cho những ngày buồn đang qua, để có thể viết tiếp giấc mơ tình yêu và hạnh phúc. Nào ai mua bán được thời gian, người đã bỏ lỡ vụt qua là mất, xoay người một chút là mất hút vào biển người mênh mông. Đã không thể nào đảo chiều được quá khứ thì chỉ biết cố gắng sống tốt ở hiện tại, dù không thể hít thở chung một bầu không khí ở cùng một thành phố thì vẫn biết nhau sống tốt là đủ rồi phải không em.

Nơi anh về có anh và có em

Nơi em về, thu vẫn hát

Nơi em về, ngày sẽ đẹp

Nơi anh về, mây sẽ tới

Dù nơi anh giờ, gió lặng yên…

Mùa xuân đã bắt đầu về trên thành phố mưa này, những nụ hoa vàng rực cả góc phố xóa đi những ngày mưa buồn đến hắt hiu. Cây lá đâm chồi nảy lộc và bầu trời thêm phần ngát xanh hơn. Con nắng đầu mùa đã về nhuộm vàng phía bên kia con dốc, cái nắm tay thật chặt của cặp tình nhân già khiến khu phố thêm phần ấm áp hơn. Nhìn xuống bàn tay mình chỉ cảm thấy lạnh lẽo và chơ vơ. Một tin nhắn được gửi đến khiến tim anh chùng lại: “Em nhớ anh!”.

Tất cả cảm xúc như vỡ òa trong anh. Hóa ra quá khứ ta chẳng thể nào thay đổi được vì nó đã xảy ra và ta phải chịu trách nhiệm với nó. Nhưng tương lại thì khác, tương lai là do chính mình dựng xây nên. Bấy lâu nay anh cứ quẩn quanh với những thứ đúng sai trong tình yêu mà quên mất “tình yêu thì không có sai hoặc đúng” chỉ cần trái tim vẫn còn rung động, tại sao lại không tìm về bên nhau. Những dang dở có thể viết tiếp, chỉ cần ta biết trân trọng và nâng niu. Anh sẽ bỏ lại những mùa mưa nơi xứ ấy để tìm về bầu trời có màu nắng ngọt lịm như mật. Và có em.

Nơi anh về không cần nắng.

Nơi anh về chẳng sợ mưa.

Nơi anh về chỉ cần có em

Chỉ cần có em mà thôi!

© Hương Giang – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top