Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng 5 kỷ niệm ai có thể chạm vào

2017-05-23 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Kỉ niệm tuổi học trò - nó là cái gì mà sao khiến người ta nhớ nhớ, quên quên. Lúc muốn nhớ thì không nhớ được, lúc muốn quên thì lại đương hiện hữu, bủa vây, khiến người ta không sao điều chỉnh được cảm xúc trong mình. Nhưng nếu tuổi học trò là những yêu, những thương, những ghét, những giận, thì hãy ví những thương yêu ấy là những ngày nắng yên bình, ta sống trong nó bằng sự an yên, hạnh phúc. Còn những ghét, những giận, hãy coi nó là những ngày mưa, điểm xuyến, nêm nếm cho tháng năm học trò bớt phẳng lặng.

***

Những ngày cuối tháng 5 theo tiếng ve giục gọi đang tới rất gần, báo hiệu những tuần học cuối cùng trong cuộc đời học sinh của một ai đó.

Tháng 5, chia xa là cuộc hẹn đã định với tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ một ngày bước tới tuổi học trò với rất nhiều mơ mộng và cả những ước mơ.

Ngày lần đầu bước tới cổng trường rộng mở, tương lai là một cái gì đó còn rất mơ hồ làm ta háo hức muốn khám phá.

Những tiếng ve rạo rực lại sắp cất lên báo hiệu một mùa Hạ mới, sẽ là thỏa mãn niềm háo hức của một ai đó, cũng sẽ là khúc hoài niệm khôn tả của một ai khác. Còn với những người năm nay phải chia xa tuổi học trò thì lại sẽ thấy thật buồn, thật luyến tiếc. Đó là những khi ngơ ngẩn bên dãy hành lang dài ngắm nhìn những dãy bằng lăng nở rộ, hàng nối hàng, nhuộm tím màu áo học trò ai, nhuộm tím cả những năm tháng chờ đợi một ai đó, tím cả cuốn tập với những dòng chữ nghiêng ngả bóng hình thơ. Là nhìn giỏ xe ai chở đầy cánh phượng hồng mới thảng thốt nhận ra, tháng 5 đổ bóng hoang hoải cả một con đường dài mà không chờ ai cả. Để rồi lỡ dở những yêu thương, có ai đó quên nói một câu thật lòng, một câu cảm ơn khó nói…

 Tháng 5 kỷ niệm ai có thể chạm vào

Tháng 5 về, gợi nhắc những tiết học qua đi trong không khí sôi nổi, của những mùa Đông lạnh lẽo kéo dài, của những trận mưa Xuân hối hả làm ướt áo ai, của cái vàng sắc lá mùa Thu hay vội vàng trong cái nắng tinh khôi ngày chớm Hạ. Mới biết rằng thời gian là cái chớp mắt của nhân gian. Thời học trò cùng cô thầy, bè bạn bận bịu bài vở là thế, mà giờ đây những cuộc chia xa dài hạn đã sắp điểm. Phải kết thúc tuổi học trò ở đây hẳn sẽ vấn vương lắm những giọt nước mắt nuối tiếc những điều chưa làm, những dự định sẽ làm nhưng chưa thành hiện thực.

Trong những giờ phút cuối cùng của đời học sinh được đếm ngược bằng tiếng ve và những cánh phượng rơi, có ai vẫn miệt mài với cuốn tập và đề thi, mong sao cho kì thi quan trọng nhất đời học sinh sẽ diễn ra tốt đẹp. Còn có ai đó đang tranh thủ gom nhặt nốt những kỉ niệm của những năm tháng tuổi trẻ, hơn một lần nhìn lại trước khi cất sâu vào một nơi bí ẩn. Có lẽ sẽ có rất nhiều khi, ai đó nhắc lại, nhưng sẽ không thể chạm vào, hay được trải nghiệm nó thêm một lần nào nữa. Bởi thời gian trôi không bao giờ chịu dừng, để thỏa nỗi ước ao, khát khao được tiếp tục gắn bó cùng thầy, cùng bạn và mái trường thân yêu.

Tháng 5, tháng của mùa chia xa với những nỗi nhớ, niềm thương thật đẹp. Có nỗi nhớ nào đẹp hơn nỗi nhớ về một thời áo trắng với thấp tháng những kỉ niệm từ ngày hôm qua và cho tới hôm nay vẫn còn đương hiện hữu. Nỗi nhớ ấy là cái gì mà sao khiến người ta mất ngủ, quên ăn, sẵn sàng bỏ thời gian để đắm mình trong nỗi nhớ về thầy cô, bạn bè, để sống lại miền kí ức chập chờn khắc khoải ngày hôm qua.

Kỉ niệm tuổi học trò - nó là cái gì mà sao khiến người ta nhớ nhớ, quên quên. Lúc muốn nhớ thì không nhớ được, lúc muốn quên thì lại đương hiện hữu, bủa vây, khiến người ta không sao điều chỉnh được cảm xúc trong mình. Nhưng nếu tuổi học trò là những yêu, những thương, những ghét, những giận, thì hãy ví những thương yêu ấy là những ngày nắng yên bình, ta sống trong nó bằng sự an yên, hạnh phúc. Còn những ghét, những giận, hãy coi nó là những ngày mưa, điểm xuyến, nêm nếm cho tháng năm học trò bớt phẳng lặng.

***

 Tháng 5 kỷ niệm ai có thể chạm vào

Tuổi học trò với những bận bịu bài vở, bài kiểm tra và những kì thi ngày nối ngày, để rồi khi kết thúc, ai cũng sẽ là người chiến thắng. Những bạn gái xúng xính trong tà áo trắng, những bạn nam sinh trước nay chỉ bù đầu trong những cuốn tập, những đề thi nay cũng đã tập tành thắt cà vạt cho buổi kỉ yếu, tri ân. Để rồi sau đó ai cũng sẽ được cầm trên tay những bức ảnh kỉ yếu thật đẹp. Có ai đó muốn nhìn vào nó thật lâu, mơ hồ nhận ra giữa những gương mặt thanh tú, xinh xắn vô tư kia, tuổi học trò với ai mà không đã từng trót phải lòng với một người học trò ngoan hiền hay nghịch ngợm nào đó, trót nặng lòng chỉ bằng một ánh mắt bối rối ngần ngại, để rồi vì khó nói mà mùa chia xa vội vàng qua mau. Ấy là cái nuối tiếc khi chưa thổ lộ cùng người mà ta thích, trong một chiều Hạ nào bắt gặp cậu ngồi trong lớp học bài, gương mặt thanh tú đăm chiêu suy nghĩ, đẹp mê hồn trong bóng chiều bảng lảng. Buổi chiều đó ta cố ý về trễ hay vì sơ ý mà để quên tập bài trong ngăn bàn.

Là bông hồng thật đẹp ta nhận từ người ấy nhân ngày con gái, mà ta quên cảm ơn, quên nói rằng có một bông hồng khác cũng đang nở rộ trong tim ta. Là ánh mắt vì vô tình hay cố ý, lướt qua nhau chỉ vài giây lại vội ngoảnh mặt đi nơi khác, giật mình nhận ra, gương mặt ấy cũng đang đỏ ửng lên vì ngại ngần. Là niềm tiếc nuối khi không thể có thêm một lần nào khác, được ngồi cạnh cậu ấy hỏi han bài vở, để nghe hai trái tim đơn điệu đập loạn nhịp vì điều khó nói. Là cái chạm tay vô hình hay lời chúc phúc thật dài cậu ấy dành tặng trong buổi lễ chia tay.

Có phải cậu ấy cũng thích tôi. Hay chỉ là tôi đang tưởng tượng để tự làm mình vui trong những ngày trẻ nhất của tuổi 18 nhiều mộng mơ. Để rồi chỉ thật sự lặng đi, ngại ngùng và thẫn thờ khi nhận ra, cậu ấy thích một người khác, người cậu ấy thích không phải là tôi.

Thì tôi tin, giữa những năm tháng đã qua, tháng năm đang tới và cả những tháng năm về sau này, có miền kí ức nào đẹp hơn những kỉ niệm về tuổi học trò: vui, buồn đan xen lẫn lộn cả.

Viết cho tôi hôm nay, viết cho tháng năm chia xa thầy cô, bạn bè, và mãi trường mến yêu!

© Không Thích Bon Chen – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top