Phát thanh xúc cảm của bạn !

23, ta chông chênh giữa tuổi thanh xuân

2016-07-11 01:29

Tác giả:


blogradio.vn - 23 tuổi mới nhận ra rằng sau mỗi ngày làm việc lăn lộn bên ngoài được trở về ngôi nhà thân thương cùng gia đình có đủ cả ba, mẹ lẫn anh chị em ăn một bữa cơm tối nhưng sao khó quá. Vậy mà lúc trước ta chẳng hề trân trọng. Hóa ra hạnh phúc có từ những điều bình dị như thế. Tuổi 23, chẳng còn ao ước được đi thật xa nữa, chỉ mong có một ngày trọn vẹn để trở về nhà cùng những người thân thương. Bởi 23, ta chông chênh giữa tuổi thanh xuân ấy rồi.

***

23 tuổi, đã ra trường và đi làm hơn một năm. Cũng biết được cái "mùi" và "vị" của cuộc đời.

23 tuổi, bạn bè xung quanh đã bắt đầu tính đến chuyện lập gia đình nhỏ, còn ta vẫn vui vẻ với tuổi trẻ, với công việc và cả những sở thích ngày cô đơn.

23 tuổi, mỗi sáng thức dậy đều đưa tay tìm lấy chiếc điện thoại để xem đêm qua có tin nhắn hay cuôc gọi của ai không. Nhưng màn hình chỉ có mỗi cái bản mặt đang cười tươi rói, lòng có chút hụt hẫng.

23 tuổi đi làm từ sáng đến tối về lười biếng nằm dài trên giường, thả lỏng cho cơ thể được thoải mái trong phút chốc.

23 tuổi tay cầm điện thoại cũng lướt lướt trượt trượt điên cuồng nhưng chả biết đang làm gì. Đã không còn những tin nhắn yêu thương quan tâm từ người ấy nữa, tự cho rằng mình tự do, mình độc thân vui vẻ.

23 tuổi, hẹn hò với cô bạn thân, 2 đứa lê la tạt ngang tạt dọc khắp các hàng quán ăn vặt ven đường. Cười hớn hở kể cho nhau nghe những chuyện trên trời dưới đất, có khi lại yên lặng trầm mặc ngắm nhìn dòng xe cộ vui vút trên đường.

 23, ta chông chênh giữa tuổi thanh xuân

23 tuổi, bắt gặp những đôi tình nhân thong dong dạo phố, cô nàng ôm chặt lấy người yêu, gương mặt sáng bừng hạnh phúc. Tình yêu thật lạ, sao mà bình yên và giản dị đến thế, cũng mong họ mãi hạnh phúc như vậy.

23 tuổi, lặng lẽ hơn với những quán cafe yên tĩnh, gọi cho mình một ly cafe sữa, chăm chú đọc cuốn sách trên tay, mặc cho những ồn ào tấp nập ngoài kia.

23 tuổi, tối chả có ai hò hẹn đành thui thủi ở phòng. Đọc sách chán chê, lại lấy laptop ra viết những câu chuyện không đầu không đuôi góp nhặt được trong những ngày độc thân.

23 tuổi mới nhận ra rằng sau mỗi ngày làm việc lăn lộn bên ngoài được trở về ngôi nhà thân thương cùng gia đình có đủ cả ba, mẹ lẫn anh chị em ăn một bữa cơm tối nhưng sao khó quá. Vậy mà lúc trước ta chẳng hề trân trọng. Hóa ra hạnh phúc có từ những điều bình dị như thế.

23 tuổi, ta đủ lớn để nhận ra tóc ba mẹ ngày thêm nhiều sợi bạc, nếp nhăn trên trán ba mẹ mỗi ngày thêm nhiều. Vậy nên chẳng mong gì chỉ mong sao ba mẹ mãi mạnh khỏe, bình an. Chỉ vậy thôi lòng đã an nhiên rất nhiều.

Tuổi 23, chẳng còn ao ước được đi thật xa nữa, chỉ mong có một ngày trọn vẹn để trở về nhà cùng những người thân thương. Bởi 23, ta chông chênh giữa tuổi thanh xuân ấy rồi.

© Vĩnh Lạc – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Video đang được xem nhiều nhất




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top