Phát thanh xúc cảm của bạn !

Blog Radio 434: Khi tình yêu chỉ đến từ một phía, gửi em cô gái tháng 3

2016-03-19 08:00

Tác giả: Lệ Đào Giọng đọc: Chit Xinh

 

blogradio.vn - Khi tình yêu chỉ đến từ một phía… Tình yêu không sôi nổi mà trầm lặng, dồi dào như nhựa sống của cây xanh. Tình yêu như mưa mùa xuân đều dặn tưới vào cuộc sống mỗi ngày những niềm vui nho nhỏ. Ta có thể bất giác cười vì một tin nhắn đến muộn. 
 
Khi tình yêu đến từ một phía, người đó cũng vô tình để mặc những hy vọng nhỏ bé trong ta chống chọi với muôn vàn cảm xúc hụt hẫng, để mặc những quan tâm âm thầm của ta hòa lẫn vào những giao tiếp thông thường. 
 
Khi tình yêu đến từ một phía là lúc ta nhận ra hóa ra mình cũng yếu đuối đến vậy, hóa ra có nhiều lúc ta không thể điều khiển được cảm xúc của mình, hóa ra con tim nhỏ bé của ta lại có thể đau đến như thế. Khi tình yêu đến từ một phía là lúc ta nhận ra người đó từ bao giờ đã bước vào cuộc sống của ta rồi! 
 
Và khi ta yêu đơn phương ai đó, tháng ba sẽ là lúc đất trời đồng điệu với tâm hồn ta, em có thấy không?

 

  • Tháng 3, mùa yêu cũ ùa về

Sáng chủ nhật một mình đi dạo quanh Hà Nội, lượn lờ qua các con phố cũ với những đám mây trôi lơ lửng. Những tia nắng muộn vội vàng vạch mây trắng vươn mình đón một ngày mới. Nắng dần dà len qua các tầng mây làm biếng thức dậy, làm thời gian chậm hơn khiến nhịp Hà Nội cũng chậm hơn trên những con đường.

Những ngày Hà Nội trong veo, những ngày còn sót lại một chút se se lạnh của mùa đông dư vị. Người ta chở hoa trên phố, chở mùa yêu, mùa cũ trên từng ngách nhỏ. Những nhành hoa đủ màu sắc dong giải trên khắp phố phường thủ đô, len qua từng con phố, len qua những sắc màu thân thuộc, len qua mùa cũ… len qua những giọt hồng chảy thẳng vào trái tim…

Blog Radio 434: Khi tình yêu chỉ đến từ một phía, gửi em cô gái tháng 3

Tháng 3 trong veo. Hà Nội cuộn mình giữa những ngày mưa phùn ướt nhẹp. Khoác áo xuống phố, chỉnh lại chiếc khăn choàng kẻ ô từng có người đan tay cho đeo và giữ. Giờ thì đúng là giữ nỗi nhớ bên mình và bước đi, lòng ướt mềm những xúc cảm. Rồi lại bước thật chậm qua những con đường, những quán cóc cho đến đêm. Cho đến khi dòng người trên phố thưa dần, chỉ còn một mình mình trên phố, nghe gió hát khe khẽ, ngậm ngùi mang lá rời xa cây, không thương tiếc. Hà Nội bị nuốt chửng bời đêm.

Tháng 3 mùa yêu cũ, những giai điệu lặp lại da diết với đêm, với phố, với những cơn mưa ngâu muộn màng. Những cơn gió trốn mùa đi lạc chỉ để lại ánh mắt thoáng qua, những cái nhìn chăm chú. Có lẽ gió nhìn người thương, nhìn người anh yêu trong hương thơm phố nồng nàn mà xa tít tắp. Gió quyến luyến những bàn tay lạnh, những trái tim cô đơn giữa mùa cũ trở về. Hà Nội về đêm…

Blog Radio 434: Khi tình yêu chỉ đến từ một phía, gửi em cô gái tháng 3

Tháng 3 đợi mùa, gió cuộn trong lòng những mảnh tình, mảnh nhạc của mùa yêu cũ. Những yêu thương lướt nhẹ qua ngón tay, lướt nhẹ qua gò má, lướt nhẹ qua những nhớ thương, lướt nhẹ qua những giọt nước mắt không biết từ đâu lăn dài. Những ngón tay vô thức tìm nhau trong bóng tối, tìm những môi hôn nhẹ, những làn hơi ấm, những cái ôm sưởi nhẹ giữa đêm. Những giây phút đó, những giây phút mùa cũ trở về, thấy cô đơn lăn dài trên khóe mắt… đến tận bây giờ.

Tháng 3 chậm lại, trà đá ven hồ mở cửa lưa thưa vài khách đêm khuya. Có lẽ người ta trốn đêm, trốn đi tìm những giấc ngủ yên bình sau một ngày dài mệt mỏi. Chị hàng nước tán phét vài ba câu. Về chiếc ghế đá kia mới thay, về hàng hoa kia vừa héo, về những mảnh tình cũ vắt ngang…

Tháng 3 Hà Nội, tháng 3 lăn bánh giữa đời người, đời thường. Đêm nay, Hà Nội ngoài kia vẫn mưa phùn, những hàng cây già ủ rũ một màu trong đêm, ướt đẫm. Giờ đây, chẳng thiếu gì những cơn gió lạnh khẽ gõ gửa rồi thoáng đi chưa để người ta kịp mời, kịp chào. Tháng 3 - mùa yêu cũ, mùa mang đến cho ta những nỗi buồn vô cớ, những cái tiết nuối hụt hời.

© Lệ Đào – blogradio.vn
  • Khi tình yêu chỉ đến từ một phía
Gửi em! Cô gái tháng ba!

Tháng ba! Mùa xuân! Tháng của hy vọng và sự sống! Tháng của những trồi non mới nhú trên những ngọn cây trước sân nhà. Tháng của những đóa hoa xuân e ấp và những tiếng chim ríu rít gọi nhau trên cành. Nhưng khi em đang yêu đơn phương một ai đó thì có lẽ sẽ là cảm giác khó chịu! Em có giống tôi? Khó chịu với những cơn mưa phùn ẩm ướt làm người đi đường không biết có nên mặc áo mưa hay không? Khó chịu với những cơn lạnh bất chợt trong làn gió, khó chịu cả với trận nắng vàng nhợt nhạt mà hiếm ngày nào ló ra được dưới những cơn mưa phùn. Cô gái à! Tháng ba cũng mang đến cho ta những cảm xúc tuyệt vời lắm đấy em?

Khi tình yêu chỉ đến từ một phía…. Cuộc sống dường như chỉ dành cho một người. Người ta đi đâu, người ta làm gì vào giờ nào ta đều nắm rõ để rồi có khi vô tình hay hữu ý xuất hiện trước mặt người ta mà chẳng biết nói điều gì hay cố gắng tỏ ra thản nhiên dù trái tim lỡ nhịp. Khi tình yêu chỉ đến từ một phía…. Mặc cho cơn mưa phùn giăng kín lối vẫn cố nán lại đợi chờ ai đó lướt qua, mỉm cười rồi ta mới chịu cất bước đi. Mặc cho thời tiết lạnh vẫn cố tình mặc phong phanh để ai đó quở mắng vài câu rồi tháo chiếc khăn trên cổ quàng vào đôi vai ta đang run lên vì lạnh. Mặc những ngày nắng đẹp không chịu ra ngoài hay những đêm khuya tĩnh lặng ngồi trước màn hình máy tính chờ nick ai đó sáng lên và cứ thế đến lúc tắt sáng mà chẳng dám nhắn tin cho người ấy! 
 
Và khi ta yêu đơn phương ai đó, tháng ba sẽ là lúc đất trời đồng điệu với tâm hồn ta, em có thấy không?

Blog Radio 434: Khi tình yêu chỉ đến từ một phía, gửi em cô gái tháng 3

Khi tình yêu chỉ đến từ một phía… Tình yêu không sôi nổi mà trầm lặng, dồi dào như nhựa sống của cây xanh. Tình yêu như mưa mùa xuân đều dặn tưới vào cuộc sống mỗi ngày những niềm vui nho nhỏ. Ta có thể bất giác cười vì một tin nhắn đến muộn. Trái tim có thể run lên vì một cử chỉ dịu dàng, quan tâm. Có thể háo hức nấu một món ăn mà người đó thích nhưng khi nấu xong “vô tình” người đó được ăn. Ta có thể thích việc đi dạo phố dưới những con đường mà đôi lần tình cờ gặp người đó hối hả bước đi hay là cố gắng hết mình vào một việc mà người đó nói là thích những người làm được. Khi tình yêu đến từ một phía….là lúc trái tim ta được tắm trong những cảm xúc tháng ba .

Khi tình yêu đến từ một phía…. Là lúc đôi mắt bị mưa tháng ba làm nhòe đi, con tim bị gió tháng ba làm cho run rẩy. Khi người đó bước cùng với ai trên con đường quen thuộc, con tim chợt đau thắt, đôi mắt nhòe đi nhưng lại chợt cười thầm nhủ:”Mình đâu có là gì với người ta” rồi mỉm cười tiếp tục bước về phía trước. Tháng ba cũng vô tình thế đấy để mặc những vệt nắng yếu ớt chống chọi với những cơn mưa phùn, để mặc cho những hàng cây đâm trồi nảy lộc trong cái lạnh còn xót lại của mùa đông.
 
Blog Radio 434: Khi tình yêu chỉ đến từ một phía, gửi em cô gái tháng 3

Khi tình yêu đến từ một phía, người đó cũng vô tình để mặc những hy vọng nhỏ bé trong ta chống chọi với muôn vàn cảm xúc hụt hẫng, để mặc những quan tâm âm thầm của ta hòa lẫn vào những giao tiếp thông thường. Khi tình yêu đến từ một phía là lúc ta nhận ra hóa ra mình cũng yếu đuối đến vậy, hóa ra có nhiều lúc ta không thể điều khiển được cảm xúc của mình, hóa ra con tim nhỏ bé của ta lại có thể đau đến như thế. Khi tình yêu đến từ một phía là lúc ta nhận ra người đó từ bao giờ đã bước vào cuộc sống của ta rồi!

Khi tình yêu đến vào tháng ba! Cô gái à! Sao không một lần thu hết can đảm nói với người ấy? Sao không thử một lần bước qua ranh giới tình bạn? Tháng ba có tiếp cho em sức mạnh để vượt qua nỗi sợ hãi bị từ chối hay là mất đi tình bạn vốn đang đẹp đẽ không? Sẽ không còn là những hạt nắng yếu ớt mà sẽ là những ngày hè nắng chói chang, sẽ không còn những trận mưa phùn lất phất mà sẽ là những cơn mưa rào tắm mát nền trời xanh! Tháng ba là thế, tự nhiên là như vậy! Còn tình yêu đến từ một phía thì phụ thuộc vào chính ta.

Cô gái à? Tháng ba đến rồi đó em!

© Rikatori – blogradio.vn
 

Lệ Đào

“Giai điệu cũ kỹ nhất là ký ức sâu đậm nhất”

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top