Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có phải em là mùa thu Hà Nội?

2018-09-26 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Người ta nói mùa thu là mùa chia ly, nhưng ký ức về mùa thu của tôi là em, là ánh mắt em xanh thẳm như bầu trời, là mái tóc ngập tràn mùi hoa sữa, là những nụ hôn, những cái nắm tay, những ánh mắt sâu thẳm của em...

***

blog radio, Có phải em là mùa thu Hà Nội?

Tôi là người gốc Hà Nội còn em là dân tỉnh lẻ. Tôi hơn em 2 tuổi. Quen nhau qua một buổi meeting, cứ như vậy tình cảm mà em nhen nhóm cho tôi lúc nào không hay.

Em lạnh lùng và luôn giữ ánh mắt buồn rầu vô định, đôi khi lại khẽ thở dài mỗi khi ngồi bên cạnh tôi. Dường như em là cả một khoảng trời bí ẩn khiến tôi tò mò. Tôi muốn chạm vào để cảm nhận từng nỗI buồn mà em mang trong lòng, muốn là người xoa dịu cho em.

Em tàn nhẫn với chính bản thân mình, tự trói mình với quá khứ mà người trước kia gây ra. Tôi biết là em muốn khóc nhưng em nói khóc sẽ xấu lắm, sợ tôi chạy mất khi em khóc. Nhưng chính vẻ bề ngoài lạnh lùng ấy khiến em mạnh mẽ ấy lại càng khiến tôi thương em biết bao.

Đã bao mùa thu Hà Nội được bên em. Đầu mùa, gió heo may thổi, rồi đến khi hoa sữa nở ngập trời là lúc tôi nắm tay em dạo bờ Hồ, phố Cổ, loanh quanh ở con phố Tạ Hiện nhâm nhi tách trà nóng rồi ăn vặt... Hà Nội 36 phố phường nhưng chưa có ngóc ngách nào là không có dấu chân hai đứa.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại yêu một cô gái tỉnh lẻ bởi nhà tôi đều là gốc Hà Nội, bố mẹ cũng không muốn tôi lấy vợ xa. Nhưng khi em đến đã xóa mọi định kiến cho gia đình: em hiền thảo, chân chất của một cô gái nông thôn, em không xinh nhưng đảm đang, giỏi việc nhà. Ngày đầu ngỏ lời yêu em còn từ chối vì nghĩ rằng một đứa nhà quê sẽ không xứng với tôi. Nhưng tôi đã uống nhầm ánh mắt bầu trời mùa thu trong veo của em mất rồi. Cố theo đuổi em cuối cùng cũng thành.

Bốn năm yêu nhau kể từ khi em bước vào năm 2 đại học, giờ tôi viết những dòng này tôi đang ở cách xa em, rất xa - Matxcova. Thoáng cái đã ba năm bên nước ngoài, gia đình tôi chuyển luôn sang đó sinh sống. Bố mẹ muốn tôi lập gia đình bên đó và không trở về nước nữa.

Tôi xin lỗi em nhiều vì đã không thể đưa em theo mình được, càng xin lỗi vì để em ở lại biết bao ký ức.

blog radio, Có phải em là mùa thu Hà Nội?

Đó là những ngày đầu mình hẹn hò, khi ấy mới là đầu thu nhưng Hà Nội đã phải hứng chịu một đợt áp thấp trong mấy ngày. Tôi đưa em đi ăn, hỏi em thích ăn gì nhất, em nói" Mình sinh viên không có tiền, ăn đồ vừa phải thôi cậu." Vậy là tôi đưa em đi ăn miến trộn vì biết sở thích của em. Hôm đó đưa em về trời mưa to lắm, đường thì ngập nước và tắc, em chỉ dám bám vào hai sườn áo tôi thật thặt. Những lúc bóp phanh gấp em lại dúm sát người vào lưng tôi. Chỉ sợ em ngã nên tôi đã bảo em ôm mình rồi đợi đến lúc đường quang tôi đã đưa tấy mình nắm lấy tay em. Bàn tay ấm áp bé nhỏ của em khiến tôi hạnh phúc và nhớ mãi ngày hẹn hò đầu tiên ấy.

Đó là những lần tôi phải nhíu mày vì mùi hoa sữa nồng nặc qúa đến tôi là người sống ở Hà Nội lâu năm cũng không quen được, vậy mà em lại thích mùi hoa đến thế. Em nói: “Tình yêu em dành cho anh cũng giống như tình yêu em dành cho Hà Nội, giống như mùi hoa sữa này: dịu dàng ấm áp, khẽ quyện vào da thịt, mãi len lỏi mà rất khó rời xa."

Người ta nói mùa thu là mùa chia ly, nhưng ký ức về mùa thu của tôi là em, là ánh mắt em xanh thẳm như bầu trời, là mái tóc ngập tràn mùi hoa sữa, là những nụ hôn, những cái nắm tay, những ánh mắt sâu thẳm của em...

Mùa thu năm ấy tôi đi, em chỉ kịp nắm tay tôi, ôm tôi thật chặt. Em khóc...

Em vẫn ở Hà Nội – nơi lưu giữ biết bao nhiêu tình cảm, ký ức cũ. Thỉnh thoảng em mail cho tôi về cuộc sống của em, em vẫn ổn. Nhưng tôi biết sau từ “Em vẫn ổn" là cả bầu trời thương nhớ.

Em à! Ba năm ở nước ngoài tôi vẫn chưa lập gia đình, tôi sẽ về lục tìm trong cái mùa thu ấy để kiếm em. Chờ tôi em nhé!

Mãi yêu em.

Matxcova!

© Summer – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top