Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng để lòng kiêu ngạo biến mình thành kẻ thua cuộc

2017-11-15 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Từ thuở lọt lòng chúng ta đã được nghe câu chuyện về rùa và thỏ, thỏ bẩm sinh đã chạy nhanh hơn rùa nhưng cuối cùng vì sự kiêu ngạo, coi thường những nỗ lực, cố gắng của rùa mà thỏ đã biến mình thành kẻ thua cuộc.

***

blog radio, Đừng để lòng kiêu ngạo biến mình thành kẻ thua cuộc

Chúng ta ra đời không được chọn nơi mình sinh ra lớn lên, không được lựa chọn cha mẹ, không được lựa chọn hình hài, dáng vóc và trí tuệ. Nhiều người luôn tự hào vì sinh ra mình có sắc đẹp, có trí tuệ hơn người, sinh ra đã sống trong nhung lụa. Nhưng tất cả điều đó đều là cha mẹ cho chúng ta. Đừng tự hào vì những gì có sẵn mà hãy tự hào vì những gì mình đạt được.

Có thể xuất phát điểm của bạn cao hơn người khác nhưng đường đời còn dài chưa chắc bạn đã đến đích trước. Từ thuở lọt lòng chúng ta đã được nghe câu chuyện về rùa và thỏ, thỏ bẩm sinh đã chạy nhanh hơn rùa nhưng cuối cùng vì sự kiêu ngạo, coi thường những nỗ lực, cố gắng của rùa mà thỏ đã biến mình thành kẻ thua cuộc.

Con người cũng vậy luôn bị những hào nhoáng ban đầu làm cho mê muội. Có rất nhiều tấm gương có tài nhưng từ tài lại biến thành tật. Do đi quá nhanh, do những bước nhảy vọt mà vấp ngã, chúng ta hãy cứ đi từng bước chậm rãi nhưng vững chắc. Chúng ta hãy học cách sống khiêm nhường, cố gắng hết mình và cũng tôn trọng nỗ lực của người khác. Tại thời điểm này có người đứng trên bạn cũng có người đứng dưới bạn, nhưng cuộc sống thì luôn biến đổi khi nó còn tiếp diễn, bạn không báo giờ biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

blog radio, Đừng để lòng kiêu ngạo biến mình thành kẻ thua cuộc

Khi chúng ta cùng thi vào trường cấp ba, người đỗ trường điểm sau này vẫn có thể trượt đại học, người học trường bình thường vẫn đỗ được đại học. Khi chúng ta thi đại học người đỗ đại học ra trường vẫn thất nghiệp, người trượt đại học có lẽ đã có sự nghiệp thành công. Đừng cười nhạo khi người khác gặp thất bại vì trong đời người ai cũng có đôi lần thất bại.

Sự công bằng của cuộc sống không nằm ở chỗ cha mẹ cho ta những gì, ta sinh ra đã có những gì. Sự công bằng là khi bạn bỏ ra bao nhiêu tâm huyết, cố gắng sẽ nhận lại những gì xứng đáng với nó. Cho nên đừng chủ quan với trí tuệ hơn người, tri thức luôn thích những người siêng năng ham học hỏi, đừng hãnh diện vì xinh xắn hơn ai nét đẹp thật sự là ở trong tâm hồn, đừng khoe mẽ nếu sinh ra trong giàu sang, của cải không vô hạn rồi có ngày nó cũng cạn kiệt. Và đừng bao giờ quá tự hào vì những thứ trời cho, chúng ta chỉ nên ngẩng cao đầu với những gì ta tự mình đạt được.

Những người có xuất phát điểm bằng không, đừng lo, chỉ cần đủ cố gắng chúng ta sẽ thành công!

© Phù Thủy – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top