Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người yêu cũ đã có người yêu mới, tại sao em thì chưa?

2017-06-23 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Khi chia tay một mối tình cũ không có nghĩa là em sai trái. Không em ạ, chúng ta đâu chỉ yêu một người cho mãi về sau. Chúng ta sẽ yêu một vài người, gặp gỡ một vài người, nói lời chào khi gặp mặt và vẫy tay tạm biệt khi chẳng thể chung đường.

***

Này cô gái, tại sao em cứ mãi đơn côi, mãi lẻ bóng trên đường đời tấp nập? Tại sao bàn tay của em cứ chọn tự nắm lấy tay mình chứ không phải là tìm một bàn tay khác để níu, để đan cài, để được hạnh phúc như người ta...

Này cô gái, em có thể buông bỏ mạnh mẽ được rồi, đừng khoác lên mình chiếc mặt nạ biết cười của chú hề cô độc nữa. Em có thể khóc, có thể gục vào vai ai đó than thở khi buồn.

Không ai bắt em phải sống một cách quá độc lập và kiên cường. Em hãy cứ là em đi, cho dù đã từng yêu và thất bại, đã từng hạnh phúc và khổ đau. Chỉ cần em biết buông bỏ những đau thương, là sẽ an yên mà đi tìm hạnh phúc mới. Vì em xứng đáng được tìm ra bởi một người khác, xứng đáng được yêu thương hơn.

Khi chia tay một mối tình cũ không có nghĩa là em sai trái. Không em ạ, chúng ta đâu chỉ yêu một người cho mãi về sau. Chúng ta sẽ yêu một vài người, gặp gỡ một vài người, nói lời chào khi gặp mặt và vẫy tay tạm biệt khi chẳng thể chung đường.

Người yêu cũ đã có người yêu mới, tại sao em thì chưa?

Đó vốn dĩ đã là điều tất nhiên của cuộc sống, em biết mà. Cho nên đừng thu mình vào một căn phòng vô hình, hoặc một vỏ ốc xấu xí. Cũng đừng xù lông như một chú nhím mỗi khi có ai đó lại gần. Người tốt với em sẽ luôn tìm cách đối xử tốt với em, hãy luôn tin là như vậy.

Bây giờ, khi mọi chuyện đã đi qua, khi nỗi đau đã nằm lại ở ngày hôm qua. Khi mà người cũ đã trong tay bên tình mới thì chẳng có lý gì để em cứ vò võ mãi một mình. Không ai có thể đi đường xa đường dài bằng đôi chân độc bước. Người ta đều muốn tìm và phải tìm cho riêng mình một người bạn để đồng hành, để san sẻ gánh nặng, nhọc nhằn lẫn buồn vui.

Và, em thì cũng vậy, đừng tự tách mình riêng biệt khỏi thế gian. Cũng đừng tự ru ngủ mình bằng những câu hát à ơi không thật. Hãy lắng nghe xem tim mình muốn nói gì, cần điều gì, và đi tìm điều ấy cho trái tim mình đi em.

Có một lúc nào đó em sẽ nhận ra, trái tim son trẻ của em cần tình yêu. Đó chính là lúc mà em phải đi tìm tình yêu. Hãy mạnh mẽ và can trường như một chiến binh, đừng sợ hãi đổ vỡ, gục ngã hay tan tác chia ly. Bởi chuyện yêu một người, rõ ràng, là so sự sắp đặt của số phận đấy thôi em…

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top