Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người mở cửa tim em

2018-01-09 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Ở tuổi em, mọi người bắt đầu với những câu chuyện về một người đàn ông tử tế, có công việc ổn định chứ chẳng còn phải là một câu chuyện tình yêu lãng mạn. Em thì lại nghĩ khác họ, em nhất định phải được yêu thật sự và em thật sự yêu người đó. Em chỉ sống duy một lần này trên cuộc đời này, vậy thì tại sao em cứ phải ép mình theo khuôn mẫu chung của xã hội mà không lắng nghe cảm xúc của chính con tim mình.

***
blogradio, Người mở cửa tim em

Hôm nay, một chị bạn hỏi em: “Mày cứ đi đi về về một mình như vậy, chẳng chịu hẹn hò với ai, vậy mày có thấy cuộc sống của mày có cô đơn, nhàm chán không, nhạt nhẽo và vô vị hay chạnh lòng không?”

Bất chợt em nhận ra đã gần mười năm trôi qua rồi mình chưa yêu ai. Mười năm là rất dài, rất lâu, lâu đến mức em đã quên đi cảm giác nóng lòng chờ đợi tin nhắn của một người ra làm sao, quên cảm giác hồi hộp, háo hức để được gặp mặt một người là như thế nào. Em cũng quên luôn cái cảm giác run rẩy, xao xuyến khi được ai đó nắm tay, ôm chặt vào lòng. Em cứ nghĩ mình đã hoàn toàn mất đi cảm giác rung động, yêu đương một người đàn ông, và em đã từng chấp nhận điều đó với thái độ lạc quan nhất có thể.

Thật ra, em không phải là người sống khép kín, hay không chịu khó giao lưu. Ngược lại, em cũng cho chính mình rất nhiều cơ hội gặp gỡ người này người kia khi được bạn bè, người thân giới thiệu. Không phải em đòi hỏi cao sang hay kiêu kì, kén chọn như mọi người vẫn hay suy diễn. Em đã cố gắng lắng nghe cảm xúc của trái tim mình, nhưng rất tiếc, những người đàn ông mà em từng gặp gỡ, họ không đủ sức làm trái tim em rung động.

Ở tuổi em, mọi người bắt đầu với những câu chuyện về một người đàn ông tử tế, có công việc ổn định chứ chẳng còn phải là một câu chuyện tình yêu lãng mạn. Em thì lại nghĩ khác họ, em nhất định phải được yêu thật sự và em thật sự yêu người đó. Em chỉ sống duy một lần này trên cuộc đời này, vậy thì tại sao em cứ phải ép mình theo khuôn mẫu chung của xã hội mà không lắng nghe cảm xúc của chính con tim mình.

Em có một niềm tin rất mãnh liệt rằng, sẽ có một ngày cũng có một người đàn ông xuất hiện và làm cho em rung động. Người đó có thể không giàu có về vật chất, không nhà cao cửa rộng, không địa vị cao sang. Nhưng người đó nhất định phải bản lĩnh, giỏi giang và đặc biệt là phải biết nấu ăn, không nhất thiết phải nấu ăn giỏi. Giỏi giang với em không phải là có một địa vị cao sang, mà là biết vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

blogradio, Người mở cửa tim em


Và niềm tin của em đã thành hiện thực từ khi anh xuất hiện.

Em không nhớ rõ anh đã xuất hiện trong cuộc đời em từ khi nào, và em cũng không nhớ từ khi nào em có thói quen chờ đợi tin nhắn của anh mỗi sáng và mỗi tối. Mặc dù chỉ là những tin nhắn vu vơ.

Cứ thế, anh và em nói chuyện với nhau nhiều hơn, em cứ ngỡ rằng em đã cùng anh đi qua từng ngõ ngách của cuộc đời anh khi nghe anh kể về nơi anh sinh ra, về những thăng trầm, biến cố, những đắng cay trong cuộc đời anh và sự vươn lên, vượt qua khó khăn, cô đơn nơi đất khách quê người. Em còn nhớ rất rõ cảm giác lần đầu tiên em gặp anh thật sự ngoài đời khi mình nói chuyện với nhau rất lâu qua mạng xã hội. Một cảm giác rất gần gũi, thân quen như gặp lại một người quen từ thưở nào.

Và anh có biết, lúc anh bất ngờ ôm em vào lòng là lúc em ngỡ như tim em ngừng đập. Em suýt bật khóc vì sau gần 10 năm em đã tìm lại cho mình cảm giác kỳ diệu này.

Em nhớ nhất là ngày anh chở em ra sân bay để anh quay về thành phố nơi anh sinh sống, tay anh nắm chặt tay em suốt quãng đường dài 60km. Em không biết diễn tả cảm xúc của em lúc đó như thế nào, chỉ biết rằng em đang hạnh phúc.

Và rồi khi anh quay lại thành phố nơi anh sinh sống, em ở lại với một nỗi nhớ anh cồn cào, da diết. Em đi đâu, làm gì thì hình bóng anh – người vừa mở cửa trái tim em một lần nữa cũng chiếm lấy tâm trí em. Thì ra là em đã yêu.

Em không cần biết anh và em sẽ yêu nhau được bao lâu, có được ở bên nhau hay không, vì còn nhiều trở ngại và khó khăn phía trước. Nhưng với em như vậy cũng đủ cho em có niềm tin yêu trong cuộc đời này.

© Hoàng Thị Thùy Trâm – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

back to top