Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đâu ai chọn được cho mình một kết thúc

2015-07-27 01:00

Tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngân


blogradio.vn - Người ta có thể chọn cho mình một điểm để bắt đầu, để bước đi, nhưng có mấy ai chọn được cho mình được một kết thúc?

Khi đem lòng yêu thương một người, là biết bắt đầu những chuỗi ngày có hạnh phúc lẫn khổ đau nhưng ta vẫn chọn điểm khởi đầu ấy và hi vọng đó là một cuộc hành trình trọn vẹn. Nhưng rồi đoạn đường ấy có những lối rẽ, những con đường phải chấp nhận để đi về hai phía có một kẻ xa lạ nào đó đang chờ đợi mà ta vẫn luyến lưu quãng thời gian được sánh bước cùng nhau. Kết thúc ấy chẳng ai mong muốn chọn lựa, nhất là hai kẻ đã từng yêu nhau thiết tha, vậy đó, kết thúc một chuyện tình thì dễ, nhưng kết thúc của những con người chấp nhận phải rời xa nhưng vẫn còn yêu nhau thì thật là khó khăn.

Chia tay, kết thúc một quãng đời đẹp đẽ đã chia sẻ cùng nhau, một người có thể vui để chọn cho mình một bắt đầu mới mà thậm chí còn chẳng biết đã kết thúc cuộc tình cũ hay chưa, rồi một ngày nào đó vô tình thấy ai đó có bóng dáng thân quen để đêm về cô đơn thổn thức. Một người có thể chẳng tự mình chấm dứt những khắc khoải dù người kia đã yên vui nơi nào, bắt đầu những chuỗi ngày sống trong nhớ nhung.

kết thúc

Kết thúc để bắt đầu hay bắt đầu rồi sẽ kết thúc, chẳng ai đong đếm được một chuyện tình với điểm đầu và điểm cuối, chỉ biết có một khoảng thời gian bên nhau, cùng nhau sống những ngày trọn vẹn của tình yêu để khi chia tay nó được gọi là hoài niệm. Có người sẽ biết bắt đầu một đoạn đời mới thật an vui, có người chẳng biết tìm cho mình một kết thúc êm đẹp, để bắt đầu những đau thương, nên chẳng thể nào có một hạn định cho cảm xúc, nhất là những cảm xúc trong tình yêu.

Thật may mắn cho những ai có những cái kết thật hoàn mỹ, thật an yên, ngọt ngào, và thật buồn cho những gì chưa chọn vẹn như những con người vẫn ngỡ ngàng trước một quyết định vội vã, như đi đến ngõ cụt mà vẫn còn giữ nguyên tốc độ để rồi lao vào một bức tường của sự lạc lõng, đơn côi.

Yêu thương, rời xa, đớn đau, chia lìa…tất cả là một kết thúc hay một sự khởi đầu? Câu trả lời nằm nơi trái tim mỗi người, nhưng trước khi bắt đầu hãy cẩn thận vì có những cái kết mình chẳng bao giờ biết trước để mà dễ dàng chọn lựa như chọn những viên kẹo màu sau tủ kính lung linh. Mấy ai có những cái kết ngọt ngào mà chưa từng một lần phải oằn mình chịu đựng những đắng cay?

© Lâm Hạ - blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

yeublogradio

Nguyễn Thị Minh Ngân

Xin giữ tim ngọt ngào.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

5 thói quen khiến sự lo âu trở nên tồi tệ hơn

5 thói quen khiến sự lo âu trở nên tồi tệ hơn

Nếu bạn muốn giữ cân bằng và ngăn chặn sự lo âu của mình, hãy xây dựng một cuộc sống lành mạnh với giấc ngủ chất lượng và những thói quen tốt.

Nên ở lại thành phố làm việc hay về quê làm việc

Nên ở lại thành phố làm việc hay về quê làm việc

Mỗi lựa chọn đều mang lại những ưu và nhược điểm riêng, và điều quan trọng là phải đánh giá và xem xét những điểm này một cách tỉ mỉ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ở lại thành phố hay trở về quê đều có lợi ích của riêng nó nhưng bạn có nhìn thấy lợi ích đấy không, hay chỉ nhìn thấy mặt bất lợi của nó thì lại khác

Mênh mông tình đất

Mênh mông tình đất

Cô tin là đất ở đây linh thiêng lắm, đất có tâm hồn đất có linh hồn trong đó, đất có thể hiểu được tiếng nói của người nên đã bao năm ở nơi này mà cô cứ thấy cuộc sống khấm khá hẳn lên và ngày càng đạt được giống như những gì cô mơ ước.

5 cung hoàng đạo sở hữu khả năng sáng tạo nổi trội nhất

5 cung hoàng đạo sở hữu khả năng sáng tạo nổi trội nhất

Cùng khám phá đâu là những cung hoàng đạo sở hữu khả năng sáng tạo cực kỳ ấn tượng nhé!

Đã từng là hồi ức đau buồn

Đã từng là hồi ức đau buồn

Chúng ta không thể vượt qua bất cứ trở ngại gì vì đơn giản anh không hề yêu em như em đã tưởng. Và cũng vì ngay từ đầu anh đã không trân trọng tình yêu của em rồi nên mọi thứ đã không ý nghĩa gỉ nữa khi anh muốn làm bất cứ gì cho em.

Khởi đầu và kết thúc

Khởi đầu và kết thúc

Nhưng cũng chính từ những giọt nước mắt chia ly, chúng ta nhìn thấy ánh sáng phía trước. Bởi thanh xuân cuối cấp không chỉ là kết thúc mà còn là sự khởi đầu của một chặng đường mới. Đó là thời điểm chúng ta có thể tự do lựa chọn con đường của mình

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

back to top