Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thanh xuân ấy sắp sửa qua đi

2016-12-09 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Cô nhìn đồng hồ đang không ngừng quay những vòng tròn, cảm xúc bây giờ rất lạ, chẳng biết gọi nó là gì. Nhưng cô thừa hiểu sự ngột ngạt đang ứ đọng lại. Cả hai đều ngập ngừng không dám nói để nó mãi mãi tồn tại chỉ trong ký ức.

***

Buổi chiều tốt nghiệp đại học, man mác đâu đó chút nỗi buồn trong gió, thi thoảng hoa sữa lại đánh rơi mùi hương lan truyền cả một vùng không gian lặng lẽ,... cả trời chiều ngao ngán chút buồn tênh, xen lẫn vào đó những suy tư, những xúc cảm hay những tiếc nuối về một thời thanh xuân đã sắp sửa qua đi.

Buổi chiều hôm ấy, anh và cô gặp nhau ở sân bay lần cuối cùng trước khi mọi thứ đã dừng lại một nửa lưng chừng nào đó. Mối tình đầu lúc nào cũng đẹp cả, người đầu tiên ta từng yêu ấy là một người ta đã dành trọn trái tim, yêu từ một sự ngây ngô đến cuồng nhiệt. Tuy nhiên, cuộc sống chẳng bao giờ như ta mong muốn, đôi khi ta cảm thấy thật trớ trêu nhưng xét cho cùng hẳn nó đã được sắp đặt bởi một thứ gì đó, trước đó mà người ta thường gọi là tạo hoá. Có những người đi ngang qua đời nhau như một định mệnh, song định mệnh ấy lại khiến cho họ chẳng thể quên dù chỉ một lần.

Trước hàng ghế chờ đông người, anh và cô ngồi cạnh nhau nhưng chẳng nói được lời nào, cả hai đều im lặng. Cô và anh quen nhau được 6 năm, có những lời hứa hẹn rất nhiều điều, hứa cùng nhau sẽ làm chung tại một bệnh viện, hứa sẽ sống chung với nhau, hứa sẽ cưới nhau và cùng nhau có những đứa con thật dễ thương. Hứa sẽ là những ông bố, bà mẹ thật tốt để nuôi dạy những đứa con của mình trưởng thành. Hứa nhiều lắm, tuy nhiên giờ đây những lời hứa ấy sắp sửa sẽ trôi vào quên lãng, chắc cũng sẽ nhớ lại ở đâu đó khi hai người nghĩ về nó, nhưng cũng chỉ có thể mỉm cười và gọi nó là thanh xuân đã qua.

Cô nhìn đồng hồ đang không ngừng quay những vòng tròn, cảm xúc bây giờ rất lạ, chẳng biết gọi nó là gì. Nhưng cô thừa hiểu sự ngột ngạt đang ứ đọng lại. Cả hai đều ngập ngừng không dám nói để nó mãi mãi tồn tại chỉ trong ký ức.

Thanh xuân ấy sắp sửa qua đi

Cô vừa nhận được học bổng học tu nghiệp tiến sĩ tại Mỹ 5 năm, nhân cơ hội này gia đình cô muốn nhập cư và sống luôn ở Mỹ. Cô nhất quyết không chịu và từ chối nhiều lần, nhưng có lẽ, cho đến cuối cùng, duyên của hai người cũng đành phải dừng lại ở đây.

“Còn 10 phút nữa là bay rồi đúng không?” Anh hỏi cô, nhưng chính anh là người biết chắc câu trả lời.

“Chỉ còn 10 phút cuối cùng thôi anh ạ...” Cô quay qua nhìn sang anh rồi nở một nụ cười khẽ để an ủi. Cô biết bây giờ đây, cho dù cô có làm gì đi chăng nữa cũng chẳng thể nào có thể vá được vết thương trong lòng anh. Người ta nói, đau khổ nhất trên thế gian này, chắc có lẽ là nỗi đau mà hai người yêu nhau chẳng thể nào đến được với nhau. Nó sẽ mãi mãi là một vết sẹo nhỏ in hằn trong trái tim nhỏ bé và chẳng bao giờ lành lại.

“Chắc có lẽ anh chưa nói với em nhỉ? Mỗi khi em cười thì trông em đẹp lắm... anh cũng còn nhiều điều muốn nói với em nữa, anh tính sẽ từ từ kể em nghe từng chuyện, từng chuyện khi chúng ta cùng đi chung với nhau một con đường nhưng hoá ra cũng đã đến lúc con đường ấy cũng phải chia thành hai ngã rẽ, chắc chẳng qua chúng ta chưa đủ duyên nợ để sống chung với nhau thôi...” - Anh nhìn cô, mà giấu đi những giọt nước mắt trong tận sâu đáy lòng.

“Em xin lỗi...”

Anh lấy tay gạt đi những giọt nước mắt đang vô tình lăn trên má của cô.

Thanh xuân ấy sắp sửa qua đi

“Lại nữa rồi, mỗi khi em khóc trông rất xấu biết không? Cô bé ngốc nghếch của anh qua bên ấy rồi phải cười thật nhiều biết chưa hã? Em ốm lắm, nhớ ăn nhiều vào, lỡ sau này về gặp anh sút đi kí nào là không có được đâu biết không?” - Nói là vậy, nhưng hẳn trong lòng anh lúc này, biết rõ rằng khi ngày hôm nay kết thúc chắc có lẽ, mãi mãi cho đến sau này, hai người chẳng còn có cơ hội để gặp lại. Mỗi người phải về với một thế giới khác, rồi cuồng quay của công việc, của cuộc sống sẽ dần dần tách hai người ra rồi nhấn chìm mọi thứ vào trong quên lãng.

“Em sẽ rất nhớ anh, rồi chúng ta sẽ gặp lại đúng không?”

“Chắc chắn rồi, nếu chúng ta còn có duyên em à!”

“Em không tin vào định mệnh!”

“Em đừng ngốc như thế, hãy mạnh mẽ lên biết không? Cô bé của anh phải thật hạnh phúc mới được, anh hi vọng hạnh phúc sẽ đến với em, hãy hạnh phúc luôn phần của anh nhé!”

“Em chờ anh!”

Cô ôm chầm lấy anh, ôm chầm lấy cả một tuổi thanh xuân của mình. Nhưng sau đó, anh từ từ đẩy nhẹ cô ra khỏi người anh mà lãng tránh sang một hướng khác.

“À đúng rồi, anh quên mất! Bên Mỹ lạnh lắm, anh có mua cho em một chiếc áo lạnh, hy vọng em sẽ thích, mà anh để ngoài xe mất, để anh ra lấy nhé!”

“Ừm...”

© Ngọc Minh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

back to top