Phát thanh xúc cảm của bạn !

Xích lại gần nhau để được sẻ chia

2017-02-23 01:25

Tác giả:


blogadio.vn - Dường như hôm nay mọi lo toan, mọi gánh nặng đều được trút bỏ, để thấy những khoảnh khắc bình yên… Rồi chợt nhận ra, đời người như một dòng sông, thấy là thẳng nhưng không phải thẳng; thấy là uốn khúc nhưng không phải cong; thấy là ngược dòng nhưng luôn xuôi chảy…

***

Một năm mới lại đến, cái câu than thở cửa miệng “sao thời gian trôi nhanh quá” với những người đã đi qua phần lớn cuộc đời mình thì dường như tần số xuất hiện của nó ngày càng nhiều hơn, nhiều đến sốt ruột, đến ngán ngẩm luôn.

Một đời người có bao nhiêu lần cuối năm? Con số thất thường, mơ hồ không ai trả lời được cho đến lúc “cát bụi lại trở về với cát bụi”. Thời gian cứ qua đi như thế, giữa dòng đời hối hả, bộn bề, ai trong chúng ta cũng đã có những lúc tưởng chừng đuối sức vì công việc và áp lực cuộc sống. Có khi nào bạn đã cảm nhận mình còn thiếu một điều gì đó rất quan trọng, phải chăng đó là những lúc cần được chia sẻ chân thành và trải lòng mình ra, một phút để nhìn lại mình, để thanh thản, để trở về với chính mình. Dường như hôm nay mọi lo toan, mọi gánh nặng đều được trút bỏ, để thấy những khoảnh khắc bình yên… Rồi chợt nhận ra, đời người như một dòng sông, thấy là thẳng nhưng không phải thẳng; thấy là uốn khúc nhưng không phải cong; thấy là ngược dòng nhưng luôn xuôi chảy…

Xích lại gần nhau để được sẻ chia

Với riêng tôi, cũng lâu lâu không viết gì, câu chữ cứ lẩn quẩn trong đầu. Nhiều lúc tôi nghĩ mình chả có năng lực viết cái gì cho ra hồn, cho dù đã có thời gian tôi cho rằng viết đối với tôi là một cách cứu rỗi chính mình. Vậy là phải cố gắng lục lọi trong tâm trí để viết ra một cái gì đấy vào sáng cuối tuần đẹp như thế này; nắng vàng ươm, ngồi tự tình trong quán cafe thân quen, nghe bài hát Một cõi đi về của Trịnh Công Sơn do Khánh Ly trình bày trong không gian này làm hồn tôi lâng lâng chút gì đó hư hư thực thực:

"Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi
Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt
Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt
Rọi suốt trăm năm một cõi đi về..."


Giữa thời khắc nầy, việc nhìn lại những việc đã xảy ra và nghĩ về những điều sắp tới khiến mỗi người có cảm giác hồi hộp và háo hức lạ kỳ. Ngẫm lại một năm trôi qua, tôi thấy mình được nhiều hơn mất. Thêm một tuổi, kinh nghiệm sống nhiều hơn. Cuộc sống mà, thành tựu cũng nhiều, nhưng cũng có không ít lần thất bại. Tôi không mỉm cười với thành công nhưng cũng không ủ mị trước những thất bại. Tương lai còn dài, cần phải tiến lên phía trước, mình không nhanh cũng không để thụt lùi lại phía sau. Những buồn đau, chia ly là những thứ phải loại bỏ đầu tiên trong hành trình đón chờ một năm mới. Dù cho khi nhận ra tim mình đã rách bươm và chằng chịt nhiều vết xước. Thay vì buồn khổ và hoài niệm, hãy học cách tự chăm sóc cho tim mình, tự ủi an bản thân, yêu thương mình và yêu thương rộng mở với những người xung quanh.

Xích lại gần nhau để được sẻ chia

Một năm trôi qua bao nhiêu người đã giúp tôi, động viên an ủi mình vượt qua nhiều khó khăn. Nhưng tôi cũng cảm thấy mình may mắn khi tìm được một nửa yêu thương. Với riêng em, tôi không nên nói nhiều, chỉ cần cảm nhận thôi. Tôi chỉ biết mặt trời luôn chiếu sáng khi có em ở bên…

Một ngày, hai ngày… rồi ba trăm sáu mươi lăm ngày…Thôi kệ, nghĩ nhiều làm gì về sự tàn nhẫn của thời gian. Chỉ biết cảm ơn chữ “duyên” khi bên ta luôn có tri kỷ, luôn có những người thân thương và đặc biệt luôn có em ở bên. Thế là đủ!

Rồi những tháng ngày tiếp theo, ngoái nhìn về những gì đã qua mà biết trân trọng hơn những gì mình đang có. Mong những lo lắng bớt đi trên nếp nhăn của những người thân. Mong anh, chị, em và bạn bè của tôi ai ai cũng sức khỏe dồi dào, niềm vui nối đuôi ghé thăm tất cả mọi người và bỏ quên bất hạnh, tuyệt vọng ở đằng sau… Mong rằng nụ cười luôn hiện hữu khắp nơi và bỏ quên nước mắt, đớn đau ở lại… Mong rằng may mắn luôn đồng hành trên con đường sắp tới… Mong ngày tiếp theo sẽ sống mà không phải luyến tiếc… Mong một năm mới sẽ thật vui theo cách mọi người mong muốn nhé.

Riêng em, tôi mong cho duyên ta thắm lại, cùng nhau xây tổ ấm riêng cho đôi ta. Mong cho những dự định của cá nhân tôi và em thành hiện thực. Mong hạnh phúc từ những điều giản dị. Ta đi bên nhau, trao cho nhau những cái ôm để tôi, em và mọi người xích lại gần nhau hơn. Dẫu biết rằng cuộc sống vốn không bằng phẳng nhưng yêu thương thì không phai.

© Thể Nguyễn – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top