Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tình bạn của chúng ta

2017-06-25 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Ai cũng lắng nghe điều bạn phải nói. Bạn bè lắng nghe điều bạn nói. Bạn thân lắng nghe điều bạn không nói.” Hạnh phúc không được tính bằng những nơi ta đặt chân đến mà là những khoảnh khắc hạnh phúc bên những người ta yêu thương.

***

Lục lại ảnh cũ, những ngày tháng cấp ba chợt ùa về trong tớ. Tình bạn của chúng mình cũng đã già thêm một tuổi rồi, đấy nhỉ? Cậu còn nhớ không? Những ngày ngủ gà ngủ gật trên lớp học, la liệt với đống tài liệu, gió bay qua mà chỉ mong mất đi một tờ cho đỡ học… Những buổi chiều buồn cùng nhau tắm mưa, ăn ổ bánh mì, ly trà sữa rồi chạy ù ra biển chỉ để ngắm hoàng hôn cuối ngày.

Nhưng rồi, dù tháng ngày học trò đã cách xa, nhưng tình bạn của tớ và cậu thì vẫn còn đó, nguyên vẹn như chưa từng có một vết xước nào.

Cậu là người kiệm lời, nhưng những lời nói của cậu luôn làm tớ ấm lòng nhất. Tớ chả cần phải nói gì nhiều, chỉ cần nhìn bản mặt tớ là cậu đã bảo: “Ngồi xuống đây, có chuyện gì kể tớ nghe nào.”

Đôi khi không cần hỏi, cậu đã biết tớ đang gặp phải chuyện gì. Và lúc nào cũng vậy, cậu sẽ là một bờ vai vững chãi cho tớ dựa vào, là người tư vấn cho những mối tơ vò của tớ, và đôi khi cũng là động viên giúp tớ vượt qua bằng câu nói muôn thuở: “Cố lên gái, rồi mọi chuyện cũng sẽ ổn cả thôi.”

Tớ phải đặc biệt và trân trọng đặt cho cậu dạnh hiệu “người hai mặt”. Vì sao ư? Cậu biết rồi đó, người đưa ra những lời tử tế nhất là cậu, và cậu cũng chính là người hay trở mặt bêu xấu tớ nhanh nhất. Nhưng bằng một cách nào đó, cậu luôn khiến tớ cười sặc sụa vì những lời lẽ chọc ghẹo cố tình ấy. Và cuối cùng, tớ chả có cơ hội để giận dỗi với cậu được lâu.

Tình bạn của chúng ta
    
Cậu là người biết hàng trăm khuyết điểm của tớ những sẽ chẳng bao giờ đem ra trêu ghẹo mà nhẹ nhàng nhắc nhở tớ và động viên bằng một điểm mạnh nào đó. Là một bà cô khó tính thường xuyên đưa ra những lời khuyên về cách ăn mặc theo tớ là “cá tính”. Đôi khi cả hai đã có hàng tá những tranh cãi nãy lửa xoay quanh chỉ một vấn đề nhỏ.

Cậu là người thấu hiểu tớ nhất, đôi khi còn hơn cả ba mẹ tớ. Là người cảm nhận được những nỗi đau của riêng tớ mà không cần phải nói ra. Đôi lúc là điểm tựa niềm tin cho tớ trong những ngày bão lòng chợt ùa về. Có phải vì thế mà có người đã từng bảo rằng: “Ai cũng lắng nghe điều bạn phải nói. Bạn bè lắng nghe điều bạn nói. Bạn thân lắng nghe điều bạn không nói.”

Hạnh phúc không được tính bằng những nơi ta đặt chân đến mà là những khoảnh khắc hạnh phúc bên những người ta yêu thương. Những mảnh đất in hằn dấu chân tụi mình tớ không nhớ hết, nhưng những khoảnh khắc mà cả hai cùng nhau trải qua thì vẫn còn mãi trong tim tớ. Đôi khi, tớ chợt nhận ra, tình bạn còn lãng mạn hơn tình yêu gấp bội lần.

Mỗi người luôn có một hoặc vài tài khoản quan hệ. Và tùy vào cách chúng ta hành động thông qua những cử chỉ và lời nói mà tài khoản quan hệ ấy sẽ càng nới rộng thêm. Cậu và tớ hình như ít khi nào tặng cho nhau những món quà nhỏ xinh nào, ngoại trừ những dịp sinh nhật, nhưng với tớ, những gì cậu làm cho tớ còn nhiều hơn những thứ mang tên vật chất ấy. Chỉ cần một lời hỏi han đúng lúc, chỉ cần một cái đầu lắng nghe vừa đủ, một bờ vai để tựa vào. Với tớ, chỉ cần như vậy là đủ cho một tài khoản quan hệ mang tên “tình bạn chúng mình”.

Tình bạn của chúng ta

Giờ thì cậu đang học ở một nơi khá xa, cách tớ hơn một ngày xe đường dài, nhưng hình như khoảng cách của địa lý không hề tồn tại với cả tớ và cậu. Và mỗi khi tớ có chuyện buồn, cậu lại như cơn nắng sau cơn mưa rào chợt thoáng qua, làm tớ nhanh chóng quên nỗi buồn mà mạnh mẽ vượt qua. Dù rằng, cậu chỉ nói một câu ngắn gọn: “Cố lên, rồi sẽ ổn cả thôi.”

Gửi đến cậu và tình bạn chúng mình lời cảm ơn chân thành nhất.

Thân thương.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top