Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chân thành quá phải chăng là ngốc nghếch?

2017-08-30 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Có ai đó bảo cô, đừng hiền quá, cũng đừng chân thành quá, trong cuộc sống, trong tình bạn, lẫn trong tình yêu. Nếu không thứ mà cô nhận lại là thiệt thòi, là nỗi buồn, niềm đau và sự thương tổn.

***

Chân thành quá phải chăng là ngốc nghếch?

Đà Nẵng ngày mưa rả rích. Thức dậy sau một giấc ngủ chập chờn. Người ê ẩm. Cô cứ mong hôm nay là chủ nhật, để được vùi mình trong chiếc chăn ấm. Nghe tiếng búa đập thình thịch vào tường công trình đang xây bên vách, đáng lý ra phải gắt gỏng khó chịu rồi chửi bới các kiểu, nhưng cô lại thấy thương, thương cho phận người lao động giữa đời mưa gió.

Ngồi trong văn phòng, nhìn dòng người vội vã dưới cơn mưa, cô nhớ Hà Nội. Thật đấy! Nhớ cô bạn nhỏ đang công tác ngoài thủ đô. Trong suy nghĩ của cô, Hà Nội mùa thu ấm áp lắm không như cái nắng vàng vọt hanh hao đất Đà thành. Nhưng không, cô nghe ai đó bảo Hà Nội mưa. Hôm nay Đà Nẵng cũng mưa. Chút mưa đầu mùa nhưng sao nghe lạnh lẽo và cô đơn đến lạ!

Thèm lắm cảm giác hai đứa ngồi bên ô cửa kính, hồn lân la bên những nốt nhạc tình mà mong ngóng những giọt mưa cho đúng điệu cái tên của quán – Mưa coffee. Trớ trêu thay ngồi hàng giờ đồng hồ nhưng vẫn không có lấy vài giọt mưa bay cho thỏa lòng hai cô gái trẻ.

Tình bạn đôi khi còn lãng mạn hơn cả tình yêu là thế!

Nhưng sao hai hôm nay, im lìm đến lạ. Chẳng biết đang bận hay bất chợt chẳng muốn quan tâm đến nhau nữa. Cô luôn tự suy diễn, rồi tự lo lắng và tự buồn như thế.

Bạn thân là khi, ngày sinh nhật bạn, biết bạn đang cãi nhau với người yêu, sợ bạn buồn, sốt nóng ran cả người nhưng cô gắng dậy, ra tiệm mua chiếc bánh kem nho nhỏ, rồi chạy vội sang nhà để cùng bạn thổi nến.

“Alo, tui đi chơi với người yêu rồi.”

Lặng lẽ treo chiếc bánh kem bên cửa sổ rồi về.

Bạn thân là khi, hai đứa giận nhau vì chút chuyện vặt vãnh. Chẳng phải lỗi của ai, nhưng thôi chắc bạn đang buồn, chạy sang nhà rồi hai đứa cùng đi ăn, cùng ra sông Hàn ngắm “xe buýt”. Nhưng câu trả lời là:

“Tôi buồn ngủ, không đi đâu.”

Là cô sai chăng? Cô là người có lỗi chăng? Thái độ đó là gì chứ? Nước mắt ngắn dài một mình lặng lẽ bên bờ sông Hàn tịch mịch.

Bạn thân, là khi nghe nó bảo:

“Hà Nội mưa lạnh và buồn lắm, nhớ Đà Nẵng.”

Thế là vội an ủi, động viên và gửi chút tình nơi đây để sưởi cho ấm lòng. Là lo bạn một mình nơi xứ người có biết tự chăm sóc mình không hay cứ lao mình vào công việc rồi bỏ bê sức khỏe. Là có vui không hay buồn ủ ũ rồi lại tìm đến cà phê mà không ngủ được. Là gọi cho nhau một cuộc, hai cuộc, rồi ba, bốn cuộc không nghe máy… khiến lòng đứng ngồi không yên.

Nếu cô không phải người chủ động thì chẳng thấy một dòng tin nhắn hỏi han. Là người ta vô tâm hay do cô suy nghĩ quá nhiều.

Chân thành quá phải chăng là ngốc nghếch?

Có ai đó bảo cô, đừng hiền quá, cũng đừng chân thành quá, trong cuộc sống, trong tình bạn, lẫn trong tình yêu. Nếu không thứ mà cô nhận lại là thiệt thòi, là nỗi buồn, niềm đau và sự thương tổn.

Nhưng cô chỉ nghĩ duy nhất một điều, hãy đối xử với mọi người theo cách mà mình muốn người ta đáp lại nên cô cứ chân thành và nhiệt tình như thế. Cô sống vì mọi người, cô chỉ nghĩ mình hy sinh một chút, mình chịu thiệt một chút mà họ sống vui hơn, sống tốt hơn thế cũng là hạnh phúc mà.

Cô chủ động làm lành trước và chủ động nhận lỗi trước cho dù mình không sai cũng bởi vì tình bạn bao lâu, và cô hiểu đó là một người bạn tốt, chỉ đôi khi tính tình cô ấy có chút ương ngạnh.

Cô vẫn đối xử tốt với một người đã bao lần làm cô tổn thương. Chỉ vì cô biết, người đó giống mình, vẫn là cái tính im lìm mà dồn nén bao xúc cảm, lúc nào cũng vui vui cười cười chứ mấy ai biết trong lòng nỗi niềm chất chứa. Vì cô biết người ta cần được quan tâm, cần một người để sẻ chia trong cuộc sống bộn bề này.

Chân thành quá phải chăng là ngốc nghếch? Phải chăng tình cảm ấy là cô tự nguyện trao đi nên không mấy ai trân trọng?

Mưa càng lúc càng nặng hạt. Mưa xối xả. Mưa như đang gột rửa tâm hồn ngây thơ khờ dại của cô gái trẻ.

© Hạ Tuyết – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top