Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trả lại bình yên và mùa thu cho đá

2017-09-13 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Em có thể chờ đợi 5 năm, 10 năm nhưng không thể là cả đời. Em không còn là bão, em là đá, hòn đá đã mọc rêu vì chờ đợi anh. Xin hãy trả lại bình yên cho đá.

***
Trả lại bình yên và mùa thu cho đá

Thu rồi, se lạnh, gió mùa. Em thích đi dạo dưới những con đường hoa sữa trong ngày gió về, để làn tóc sóng sánh tung bay, để cánh mũi phập phồng muốn níu giữ mùi hương ấy cho riêng mình. Mùa thu với em là một trời thương nhớ khắc khoải về anh.

Những người con gái cung Sư Tử mạnh mẽ không ai bằng nhưng cái tôi cao ngạo của họ sẽ trở nên yếu đuối khi ở bên người mà họ trao trọn trái tim. Mỗi người thường có một cái mặt nạ cho riêng mình mà quên rằng hạnh phúc là được sống thật với những cảm xúc của chính mình. Em ước gì mình có thể không nghĩ ngợi nhiều mà sống trọn với cảm xúc của con tim. Em ước gì có thể cho anh biết em nhớ anh và mong gặp anh như thế nào. Em ước gì nói với anh rằng: Hãy ở bên em thêm chút nữa!

Anh là bình yên còn em là bão. Tâm hồn anh là một hòn đảo bình yên với một mặt hồ phẳng lặng. Anh sẽ sống với hòn đảo đó trọn đời, ít biến động, giữ gìn chăm lo cho mọi thứ đi theo quy luật và trật tự mà nó có.

Em là bão, trong em có mưa rơi và sấm, chớp. Em không thích một cuộc đời bằng phẳng mà thích những con đường mới đầy hiểm nguy nhưng cũng tiềm ẩn những bất ngờ thú vị. Em thích đi và trải nghiệm, vấp ngã rồi đứng lên. Anh từng nói em trải nghiệm nhiều nhưng chưa rút được kinh nghiệm. Em vẫn không ngần ngại vác ba lô, chuẩn bị hành trang cho những điều mới lạ.

Trả lại bình yên và mùa thu cho đá

Bình yên đã giúp bão có trách nhiệm hơn, biết trân trọng bản thân mình, bão bớt ngông cuồng hơn từ ngày ấy. Còn bão cũng phá tan cái không khí ảm đạm và nhàn nhạt trong cuộc sống của bình yên bấy lâu nay.

Vậy mà giờ đây có ai đó lại nghĩ rằng mình phải từ bỏ một điểm tựa vô hình đã bên mình trong suốt thời gian qua. Những cảm xúc chỉ là màn sương mơ hồ nhưng đủ để nổi lên những cơn bão lòng. Khoảng cách giữa em và anh ngày càng lớn, em chẳng biết làm thế nào để lấy lại được bình yên khi xưa. Em dường như không nắm bắt được những cảm xúc của anh. Em muốn chui vào giấc mơ của anh, để biết rằng với anh em vẫn là một chân trời.

Anh chưa từng cho em một lời hứa, chỉ biết rằng trò chơi kết thúc khi một trong hai người tìm được một nửa của riêng mình. Anh sẽ cùng em xây dựng một tình yêu diệu kì, sẽ là bờ vai tin cậy chia sẻ và lắng nghe những gì em nói. Anh nói anh sợ rồi một ngày anh sẽ yêu em, anh vui mừng vì tìm được một người hiểu anh đến vậy nhưng giữa hai người có quá nhiều khoảng cách.

Em vẫn sẽ gặp anh dù nửa bầu trời thành phố còn chìm trong mưa. Bên phía bầu trời của anh không hề có mưa nên anh sẽ chẳng hiểu được, em đã xuyên qua màn mưa xối xả chỉ để gặp anh trong chốc lát và rồi trở về với niềm tiếc nuối riêng.

Anh không còn là bình yên của riêng em nữa như đôi khi em vẫn lầm tưởng. Anh loay hoay và cảm thấy hỗn loạn trong mớ cảm xúc bòng bong. Anh đứng trước những con đường và không thể quyết định sẽ đi về hướng nào.

Đôi lúc em tự nhủ nếu Hà Nội quá buồn, em sẽ rời xa nơi đây để không còn khóc vì những gì vu vơ, vô hình nữa. Nhưng em sẽ không làm vậy vì em vẫn yêu Hà Nội, vẫn sẽ ở đây, đi trọn tình yêu với những gì em đã từng yêu, chấp nhận những kỉ niệm sẽ ngủ vùi đâu đó trong góc tim.

Em có thể chờ đợi 5 năm, 10 năm nhưng không thể là cả đời. Em không còn là bão, em là đá, hòn đá đã mọc rêu vì chờ đợi anh. Xin hãy trả lại bình yên cho đá.

Em sẽ vẫn đi trên con đường em chọn lựa, em sẽ sải những bước đi tự tin, tóc bay khi ngược gió trong nắng chiều. Em vẫn yêu mùa thu vì có lá vàng và hoa sữa thẹn thùng. Em tin nếu yêu nhau thật lòng cứ đi mãi một vòng rồi sẽ trở về bên nhau.

© Dương Bình Yên – blogradio.vn

Giọng đọc: Titi
Thực hiện: Tuấn Anh, Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang, Tuấn Anh


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top