Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mình còn ăn được bao nhiêu bữa cơm mẹ nấu nữa?

2018-04-18 01:24

Tác giả:


blogradio.vn - Có một người luôn lặng lẽ dõi theo từng bước chân của bạn – đó là Mẹ và có một người luôn âm thầm chở che bạn – đó là Cha. Vậy nên, mỗi chúng ta khi còn có thể, hãy tận hưởng những phút giây ấm áp bên gia đình. Hãy bớt đi một vài cuộc vui bên bạn bè để về nhà ăn bữa cơm mẹ nấu, hãy đặt chiếc điện thoại ra vài phút để ngồi bên cha lắng nghe những tâm sự của cuộc đời, bởi thế gian mọi sự vô thường, chỉ có tình thân là bất biến và tình yêu thương của cha mẹ sẽ mãi luôn trường tồn…

***



Khi rời xa mới biết ý nghĩa của gia đình

Mới biết niềm vui trong từng cử chỉ

Mới biết hạnh phúc phải đâu nào xa xỉ

Vì chỉ một nụ cười cũng đủ ấm con tim…


Tình cảm gia đình cao quý và thiêng liêng biết nhường nào để rồi khi đi xa chúng ta vẫn nhớ về và càng thêm trân trọng. Gia đình là nơi nuôi dưỡng những tâm hồn, là nơi nhen lên ngọn lửa của tình thương và là nơi ấp ủ cho những ước mơ ươm mầm và nảy nở. Tình cảm gia đình giống như tia sáng kì diệu của cuộc đời, tia sáng ấy sẽ sưởi ấm cho mỗi tâm hồn, lấp đầy cho mỗi con tim và đưa mỗi người chạm tay đến đỉnh cao của hạnh phúc. Đúng như một tác giả khuyết danh đã khẳng định: “Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc”.

Đối với bạn, gia đình - có thể là những ngày cuối tuần cùng nhau leo núi, tản bộ hay cùng nhau ăn bữa tối trong một nhà hàng sang trọng. Còn với tôi, gia đình thân thương và bình dị lắm! Đó là tiếng chổi tre của mẹ sột soạt mỗi trưa hè, là món sườn xào đến cháy khét của cha, là tấm tranh thêu vụng về của chị… Nhưng ẩn sâu trong đó, là tình yêu thương, là niềm hạnh phúc vô bờ.

Tôi đã lớn lên cùng với những lời ru bên cánh võng của mẹ, với vòng tay ấm áp của cha. Cả một miền tuổi thơ với những yêu thương cứ thế lớn dần theo năm tháng. Yêu và nhớ lắm những câu hát à ơi đưa tôi vào giấc ngủ, những đêm đông lạnh giá vòng tay mẹ ôm ấp, chở che. Lớn lên rồi, những điều đó chỉ còn là kỉ niệm cất giấu trong những trang kí ức ngủ yên để mỗi năm tháng đi qua lại bồi hồi nhớ lại.

Với mỗi chúng ta, khi càng trưởng thành thì khoảng cách với gia đình ngày càng lớn hơn. Những bữa cơm với cha mẹ cứ dần vơi đi với những lo âu, bộn bề của cuộc sống. Tôi và bạn, chúng ta đang sống giữa những ngày lạnh giá, chẳng phải cái lạnh của đất trời mà hơn thế là cái lạnh đến tái tê của lòng người. Bởi giữa phố xá đông đúc tấp nập kia, liệu có mấy ai yêu thương, quan tâm mỗi lần bạn chùn bước? Có ai đủ bao dung để dang rộng vòng tay đón bước chân bạn trở về sau mỗi lần vấp ngã? Chỉ có một nơi duy nhất – đó là gia đình.



Tuổi trẻ của chúng ta có đôi lúc muốn phá vỡ những rào cản, những ràng buộc của bố mẹ để đi theo tiếng gọi của tự do, đi theo những cơ hội để khẳng định mình, để chứng tỏ sự trưởng thành. Có thể bạn đã thực sự trưởng thành nhưng bạn biết không, với cha mẹ bạn mãi mãi là đứa con bé bỏng cần được chở che, bao bọc. Để rồi, giữa những khoảnh khắc đau thương nhất, khi bước chân của bạn đã gục ngã, khi có thể cả thế giới đã quay lưng lại, nhưng mái ấm gia đình vẫn luôn còn đó, với bờ vai vững chãi của cha, với ánh nhìn trìu mến của mẹ. Khi đó ta mới chợt nhận ra trong biển người mênh mông kia sẽ không có ai yêu thương ta như chính cha mẹ mình, và với thế giới có thể bạn chẳng là ai những với cha mẹ bạn luôn là cả thế giới.

Sau những cuộc rong chơi với bạn bè, sau những áp lực căng thẳng của cuộc sống, giờ đây trở về gương mặt mẹ đã hằn sâu những nếp nhăn, mái tóc cha đã bạc sau bao gánh nặng cuộc đời. Cuộc sống là vậy, có đôi lúc chúng ta cứ mải miết chạy theo tiền tài, danh lợi, địa vị,… mà quên mất có một nơi cần phải hướng về - đó là gia đình. Có những người khi nhìn lại, cha mẹ vẫn ở đó, dang rộng vòng tay đón chờ. Nhưng có những người khi ngoái đầu nhìn lại chỉ còn là nỗi ân hận với những giọt nước mắt muộn màng.

Bạn biết không, có một nơi luôn đong đầy vị ngọt của hạnh phúc – đó là Nhà.

Có một nơi luôn chan chứa tình yêu thương – đó là Gia đình.

Có một người luôn lặng lẽ dõi theo từng bước chân của bạn – đó là Mẹ và có một người luôn âm thầm chở che bạn – đó là Cha.


Vậy nên, mỗi chúng ta khi còn có thể, hãy tận hưởng những phút giây ấm áp bên gia đình. Hãy bớt đi một vài cuộc vui bên bạn bè để về nhà ăn bữa cơm mẹ nấu, hãy đặt chiếc điện thoại ra vài phút để ngồi bên cha lắng nghe những tâm sự của cuộc đời, bởi thế gian mọi sự vô thường, chỉ có tình thân là bất biến và tình yêu thương của cha mẹ sẽ mãi luôn trường tồn…

© Thư Thư – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 5)

Lời hứa tháng mười (Phần 5)

Cô cứ nghĩ mình đã quên được tất cả và có thể sẵn sàng mở lòng với một mối quan hệ mới, nhưng hóa ra tận sâu bên trong, cô đang trốn tránh chứ không phải đối diện và quên được chúng. Cô có thật sự xứng đáng với người con trai này không?!

Người thông minh dùng nguyên tắc

Người thông minh dùng nguyên tắc "7-3" trong đối nhân xử thế, nhờ vậy cuộc đời sóng yên biển lặng

Trong đối nhân xử thế, những bí mật quan trọng vẫn nên được che giấu và không để người khác biết.

Phụ nữ 4 con giáp này được hưởng phúc về đường tình duyên, càng lớn tuổi càng hấp dẫn

Phụ nữ 4 con giáp này được hưởng phúc về đường tình duyên, càng lớn tuổi càng hấp dẫn

Thời gian trôi qua, có những thứ càng trở nên quý giá, giống như rượu càng ủ lâu càng thơm. Vẻ đẹp của 4 con giáp này cũng tựa như vậy.

Một mình trong đêm

Một mình trong đêm

Và cô cũng biết rất rõ cô không thể xa công việc, xa đồng đội, xa ước mơ của cô là đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người, như ngày nào cô đã thề và đã hứa rất xúc động rất dũng cảm trước cờ Tổ quốc cờ Đảng thân yêu.

Viết cho em

Viết cho em

Em viết cho em những năm còn vụn vỡ Lúc tình yêu em tìm chẳng thấy đâu Trái tim em găm đầy mảnh dao nhọn Và em ước gì mình chưa từng thương ai

Ngày bố đi

Ngày bố đi

Nó bắt đầu biết giúp mẹ làm việc, cái mảnh sân đầy lá hôm nay đã được bàn tay vụng về nhỏ xíu đó quét gọn, đống chén bát chất đống đó đang dần dần được vơi đi, mấy bộ quần áo hình như mấy ngày chưa giặt cũng đã được nó đem đi sưởi nắng cùng dàn hoa thiên lý. Nó dần hiểu chuyện hơn.

Làm được 3 điều này, cuộc sống mới thật sự nhẹ gánh, vô cùng đơn giản nhưng ít ai nhận ra để thay đổi

Làm được 3 điều này, cuộc sống mới thật sự nhẹ gánh, vô cùng đơn giản nhưng ít ai nhận ra để thay đổi

Nếu sống với kiểu suy nghĩ này thì chắc chắn cuộc đời bạn sẽ là một chuỗi bi kịch.

Mẹ - thần tượng tỏa sáng trên sân khấu mang tên cuộc đời con

Mẹ - thần tượng tỏa sáng trên sân khấu mang tên cuộc đời con

Bản thân tớ cũng là người không thích những ai nói nhiều, vậy mà người sinh ra tớ lại nói rất nhiều. Mẹ nói luôn nói không ngừng, nhắc tôi từng chút một. Đôi khi tớ thấy khó chịu lắm nhưng một lúc sau suy nghĩ lại thấy mẹ nói thật đúng, tất cả những lời mẹ nói chỉ muốn tốt cho tớ.

Ước mơ mà không kèm hành động thì dù có cánh cũng không bao giờ bay tới đích

Ước mơ mà không kèm hành động thì dù có cánh cũng không bao giờ bay tới đích

Trong cuộc sống hiện nay, không phải ai cũng có ước mơ, hoài bão và bản lĩnh đương đầu với khó khăn. Vậy nếu không có được những yếu tố này thì ta sẽ trở nên như thế nào?

Khám phá tính cách nổi bật nhất của người thuộc 4 nhóm máu A - B - AB - O

Khám phá tính cách nổi bật nhất của người thuộc 4 nhóm máu A - B - AB - O

Tính cách nổi bật nhất, không lẫn đi đâu được của người thuộc 4 nhóm máu A, B, AB, O là gì?

back to top