Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mảnh ghép vừa vặn nhất

2016-06-13 01:34

Tác giả:


blogradio.vn - Ra khỏi quán, tôi nắm tay người đi trong thành phố của mình, rẽ qua những góc cũ quen thuộc, một lần nữa tạ từ thành phố đã từng thương. Và dù không gặp, tôi vẫn thầm tạm biệt người đã từng yêu, tạm biệt người đã từng khát khao được là. Lòng không còn tia đắn đo nào, tôi giã từ mối tình cũ nơi góc rẽ cuối cùng, siết chặt tay người bên cạnh thật tâm cầu mong mảnh ghép này không bao giờ lơi lỏng.

***

Người vượt qua mấy múi giờ để gặp tôi, thế mà gặp rồi chẳng chịu nói gì. Tôi nhìn người vờ bình tĩnh tại nơi xa lạ, nở nụ cười trấn an.

Lòng cảm thấy ấm áp, tôi dắt tay người vào góc quán quen của mình. Sau một hơi trà ấm bụng, tôi bắt đầu kể, người lặng lẽ nghe, từng lời nói lẩn quẩn trong hương cafe.

Chuyện của chúng tôi như bộ phim truyền hình dài tập mô típ cũ kĩ: Tôi yêu anh ấy, anh ấy thích cô ấy. Còn anh lại thương tôi.

Tôi và anh ấy

Thật vô lý, ngay cả bắt đầu còn chưa từng mà chúng tôi lại coi như chia tay, tình bạn đáng thương biết bao khi chỉ là lớp ngụy trang cho tình cảm lưng chừng. Ngày còn đi học, bạn bè đều nói anh ấy thích tôi, tôi phủ nhận ngay “Làm gì có”, trong lòng thầm bổ sung “chỉ có tôi thích anh ấy thôi”. Số lần tôi muốn hỏi anh ấy có yêu tôi không không phải ít. Cuối cùng muốn chỉ là muốn, chính bản thân tôi còn từ chối ý muốn của mình nên tự thấy khó tin tưởng người khác. Chênh vênh giữa còn và mất tôi lại chọn cho mình tiếc nuối. Bạn chúng tôi từng nói “Hai mảnh ghép giống nhau khó mà đứng gần nhau được”, có khi điều đó thật sự đã ứng với chúng tôi. Vẫn chưa từng nghĩ tình cảm ngày đó là lầm tưởng, nên có một ngày anh ấy hỏi tôi chỉ miễn cưỡng đáp rằng “khi đó chúng ta không hợp”, về sau này đã không cần những ngày cùng nhau.

Mảnh ghép vừa vặn nhất

Anh ấy và cô ấy

Anh ấy tốt, đủ tốt để yêu thương. Anh ấy tự tin, có khi nhiệt tình đến cố chấp. Anh ấy đích thực là điển hình cho những người tuổi hăm mươi cộng. Anh ấy cũng sẽ có lúc bướng bỉnh, nóng nảy, có khi dịu dàng, chững chạc. Anh ấy cùng tôi trải qua quãng thời gian tinh khôi của tuổi học, tôi cùng anh ấy bước vào giai đoạn nhiệt huyết trên ngưỡng cửa trưởng thành. Thế nhưng, người xoa dịu phút nóng nảy của anh ấy, người ở bên khi anh ấy thực hiện hoài bão, người buộc anh ấy phải trưởng thành...là cô ấy, không phải tôi.

Tôi không gặp cô ấy nhiều, thậm chí có cảm giác xa lạ cô ấy, đa phần những lần gặp nhau là khi cô ở cạnh anh ấy. Tôi từng không quan tâm sự tồn tại của cô ấy, đến một ngày lại khát khao được là cô ấy.

Anh và tôi


Anh cũng tốt. Tôi quen anh khi duyên phận rẽ lối, với tôi anh là hoàn hảo. Tôi thích sự tĩnh lặng dịu dàng của anh khi lau nước mắt cho tôi, thích cái nắm tay ấm áp của anh khi tôi nhìn thấy anh ấy bên cô ấy. Và tôi sẽ không quên vòng tay vững chắc cùng bờ vai đáng tin của anh. Nhưng. Tôi bỏ lỡ anh chỉ vì anh là người đến sau. Anh nói trong một bức tranh mỗi mảnh ghép là duy nhất đừng thay thế cái này bằng cái kia, cho nên, chúng tôi có duyên gặp nhau chứ chưa đủ nợ để ở cạnh nhau. Tôi đã chọn sai, sai người, sai cả thời điểm.

Có người nói “Trong một cuộc tình, ai yêu trước người đó là kẻ thua cuộc”, trong cuộc tình nhập nhằng của chúng tôi chỉ có những kẻ không thể bước qua được thất bại của tình yêu mới là kẻ thua cuộc. Như những mảnh ghép kì lạ, chúng tôi tạo nên những bước rẽ cho cuộc đời nhau. Một vài người tìm thấy mảnh ghép của mình ngay lối rẽ đầu tiên, một số khác phải đi qua những lối rẽ khác nhau để tìm mảnh ghép định mệnh của đời mình, đôi khi tìm kiếm mê mệt mà không biết mình chỉ là khung hình trong bức tranh của người ta.

Mảnh ghép vừa vặn nhất

Có lúc tôi tự hỏi thành phố này rộng cỡ nào mà ba năm rồi chúng tôi quanh quẩn trong ấy lại chưa từng bắt được phút tình cờ như xưa. Là như anh nói “có duyên không nợ” hay là dù thành phố có nhỏ nhưng lòng người đã chẳng còn vương vấn nên nhiều khi gặp nhau mà vô tình không thấy.

***

Chuyện xưa như gió, thỉnh thoảng người nhìn tôi, thỉnh thoảng người đăm chiêu. Tôi ngượng ngùng nhìn vẻ mặt nghiêm túc của người, có chút muốn cười. Chúng tôi nhấp từng ngụm cafe ấm, nuốt xuống những ngọt đắng. Ra khỏi quán, tôi nắm tay người đi trong thành phố của mình, rẽ qua những góc cũ quen thuộc, một lần nữa tạ từ thành phố đã từng thương. Và dù không gặp, tôi vẫn thầm tạm biệt người đã từng yêu, tạm biệt người đã từng khát khao được là. Lòng không còn tia đắn đo nào, tôi giã từ mối tình cũ nơi góc rẽ cuối cùng, siết chặt tay người bên cạnh thật tâm cầu mong mảnh ghép này không bao giờ lơi lỏng.

© Momo – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Duyên mỏng chẳng dệt nên phận dày



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

back to top